Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal chiêu mộ thành công Granit Xhaka

Tiền vệ người Thụy Sỹ đã chính thức khoác lên mình màu áo của “Pháo thủ” thành London.

Cách đây ít ngày, một người bạn thân của Granit Xhaka đã đăng bức hình lên mạng xã hội và tiết lộ gia đình tiền vệ sinh năm 1992 đã sẵn sàng đáp chuyến bay đến thủ đô London. Bức ảnh đã ngay lập tức tạo nên cơn sốt trên phương tiện truyền thông Thụy Sỹ và Anh, đồng thời dấy lên tin đồn cho rằng ngôi sao thuộc biên chế Borussia Mongchengladbach sang Anh để chốt những điều khoản cuối cùng trước khi đầu quân cho Arsenal.

Và đến ngày 21/5, tin đồn trở thành sự thật khi các phóng viên đã bắt gặp Granit Xhaka cùng gia đình xuất hiện bên ngoài trung tâm huấn luyện của “Pháo thủ”. Tuyển thủ Thụy Sỹ đã hoàn tất buổi kiểm tra sức khỏe để chính thức khoác lên mình màu áo đội chủ sân Emirates. Anh cũng ngay lập tức tham gia buổi chụp hình cùng mẫu áo đấu mới toanh của Arsenal ở mùa giải 2016/17.

Arsenal chinh thuc so huu Xhaka anh 1
Arsenal đã sở hữu một trong những tiền vệ trung tâm tốt nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Ảnh: Bleacher Report.

Sau Mesut Oezil, một lần nữa người hâm mộ được chứng kiến phong cách làm việc dứt khoát của HLV Arsene Wenger. Dù chưa công bố mức phí cụ thể nhưng theo tiết lộ từ Goal, “Giáo sư” đã thuyết phục được đội chủ sân Borussia Park bán ngôi sao số một trong đội hình với giá 30 triệu euro, thấp hơn rất nhiều so với con số 50 triệu euro ban đầu. Đây thực sự là bước đi khôn ngoan của “Giáo sư” để đề phòng trường hợp Xhaka tỏa sáng tại Euro và lên giá vùn vụt.

Dù mới chỉ 23 tuổi nhưng Granit Xhaka đã sở hữu lối chơi đầy chắc chắn và trưởng thành. Tuyển thủ Thụy Sỹ có thể lấp đầy mọi khoảng trống ở khu trung tuyến và hoàn toàn xứng đáng với tấm băng đội trưởng của Monchengladbach.

Có được Xhaka đồng nghĩa với Arsenal sẽ sở hữu một trong những tiền vệ trung tâm tốt nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, có một lưu ý là cầu thủ 23 tuổi đôi khi không kiềm chế được bản thân và phải nhận những thẻ đỏ một cách đáng tiếc.

Arsene Wenger đã có những bước đi đầu tiên nhằm thực hiện tham vọng vô địch ở mùa giải tới bằng việc gia cố tuyến giữa bằng một tân binh chất lượng. Mục tiêu tiếp theo của chiến lược gia người Pháp chính là hàng tiền đạo. Theo Sky Sport, Alvaro Morata sẽ là cái tên tiếp theo cập bến sân Emirates. Tuy nhiên, thương vụ này nhiều khả năng sẽ phải chờ đến khi Euro kết thúc mới có thể hoàn thành bởi đêm nay, Mortata sẽ cùng Juventus tham dự trận chung kết Coppa Italia với AC Milan.

Granit Xhaka sang London chốt hợp đồng với Arsenal

Sau hàng loạt tin đồn, tương lai của tiền vệ Granit Xhaka đã gần như được định đoạt. Anh sẽ khoác lên mình màu áo của “Pháo thủ” trước khi EURO khởi tranh.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm