Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cantona so sánh Martial với Ronaldo của Brazil

Huyền thoại MU, Eric Cantona đánh giá cao tài năng của Anthony Martial. Dù vậy, ông cho rằng tiền đạo người Pháp còn trẻ và cần tiếp tục học hỏi để cải thiện khả năng ghi bàn.

Tại buổi phỏng vấn mới đây trên trang ManUtd, Eric Cantona chia sẻ: “Martial trưởng thành so với độ tuổi của cậu ấy. Martial là mẫu cầu thủ giống như Ronaldo của Brazil. Cậu ấy mạnh mẽ, sở hữu kỹ năng hoàn hảo, có khả năng quan sát và dứt điểm tốt”.

Tuy nhiên, Eric Cantona khuyên Martial nên tiếp tục học hỏi, bởi anh vẫn còn trẻ. Theo cựu tiền đạo người Pháp, cầu thủ đồng hương quyết định rất đúng khi gia nhập “Quỷ đỏ” Manchester hè 2015. Anh chuyển đến đầu quân cho đội chủ sân Old Trafford với giá 36 triệu bảng, và mức phí chuyển nhượng có thể tăng lên tới 58 triệu bảng tùy thuộc vào mức độ đóng góp cho đội chủ sân Old Trafford.

Martial duoc so sanh voi Ronaldo cua Brazil anh 1
Martial (phải) được đánh giá sở hữu tốc độ và kỹ năng giống Ronaldo của Brazil. Ảnh: Express Sport.

“Tôi nghĩ MU là CLB tuyệt vời cho các cầu thủ trẻ. Ở độ tuổi 20, họ cần chuyển đến một đội bóng lớn, khi đó sẽ được thi đấu bên cạnh những cầu thủ tài năng. Họ đang còn trẻ và cần học hỏi thêm kinh nghiệm”, Eric Cantona cho biết.

Cựu ngôi sao MU lấy ví dụ về trường hợp của Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha). Sau khi đầu quân cho “Quỷ đỏ” Manchester, anh được Sir Alex Ferguson chỉ bảo, sau đó trở thành cầu thủ lớn.

Eric Cantona còn đánh giá Louis van Gaal là huấn luyện viên thích hợp cho Anthony Martial phát triển. Lý do là triết lý bóng đá của nhà cầm quân người Hà Lan giúp các cầu thủ trẻ như Martial có cơ hội chứng tỏ khả năng.

Còn với Anthony Martial, anh tiết lộ về cách vượt qua áp lực lớn khi chuyển đến MU với mức phí chuyển nhượng rất cao. Anh tiết lộ về việc không muốn gây ra sức ép cho bản thân, thay vào đó là tạo ra niềm vui khi được chơi bóng.

Chân sút 20 tuổi người Pháp tuyên bố: “Tôi muốn trở thành biểu tượng ở MU, nhưng tôi phải ghi nhiều bàn hơn”. Anh đang có cơ hội giành danh hiệu ngay trong mùa đầu tiên chơi cho "Quỷ đỏ". Anthony Martial được chờ đợi giúp đội chủ sân Old Trafford đánh bại Crystal Palace ở trận chung kết cúp FA diễn ra trên sân Wembley lúc 23h30 ngày 21/5.

Martial duoc so sanh voi Ronaldo cua Brazil anh 2
Đội hình dự kiến của MU và Crystal Palace trước trận chung kết cúp FA. Đồ họa: Daily Mail.

Anthony Martial sinh ngày 5/12/1995 tại Massy (Pháp). Anh trưởng thành ở đội trẻ Lyon, sau đó chuyển đến AS Monaco với mức phí chuyển nhượng 5 triệu euro năm 2013. Hè vừa qua, Martial ký hợp đồng 4 năm với MU trị giá 36 triệu bảng.

Lúc 23h30 ngày 21/5, Martial cùng đồng đội bước vào chung kết cúp FA gặp Crystal Palace. MU hiện sở hữu 11 lần vô địch ở cúp FA, kém 1 danh hiệu so với đội dẫn đầu Arsenal.

Mùa giải gần nhất họ lên ngôi tại giải đấu này diễn ra cách đây 12 năm. Trong khi đó, Crystal Palace đang tìm kiếm chiếc cúp FA lần đầu tiên. Họ vào chung kết năm 1990 nhưng thua MU với tỷ số 0-1 ở trận đá lại sau khi hòa 3-3.

Van Gaal đặt mục tiêu vô địch cúp FA

HLV Van Gaal sẽ trao cơ hội cho một trong các cầu thủ từ Học viện đào tạo trẻ MU ra sân ở bán kết cúp FA. Ông hài lòng khi họ đang chứng tỏ được khả năng khi lên chơi ở đội một.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm