Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal đặt mục tiêu vô địch cúp FA

HLV Van Gaal sẽ trao cơ hội cho một trong các cầu thủ từ Học viện đào tạo trẻ MU ra sân ở bán kết cúp FA. Ông hài lòng khi họ đang chứng tỏ được khả năng khi lên chơi ở đội một.

Trước trận bán kết cúp FA diễn ra trên sân Wembley, HLV Van Gaal của MU đánh giá cao đồng nghiệp Roberto Martinez bên phía Everton. Nhà cầm quân người Hà Lan cho hay: “Những gì ông ấy đang làm chứng tỏ đó là một huấn luyện viên tài năng. Tôi cũng như Roberto Martinez đều tin tưởng vào các cầu thủ trẻ”.

Van Gaal tin tuong cau thu tre anh 1
HLV Van Gaal tự tin vào khả năng MU vượt qua Everton ở bán kết cúp FA. Ảnh: Man United.

HLV Van Gaal cho rằng, luôn có một công thức chung là kết hợp các tài năng trẻ và những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Vị thuyền trưởng MU còn thừa nhận mình là một người may mắn bởi có danh hiệu khi dẫn dắt các đội bóng ở những quốc gia khác nhau. Ông khẳng định đến MU cũng với mục tiêu giành danh hiệu.

Tại buổi phỏng vấn trên kênh MUTV, ông chia sẻ: “Nếu vào chung kết cúp FA, tôi sẽ rất tự hào vì điều đó. Các cầu thủ có MU có động lực rất lớn với mục tiêu vào chung kết cúp FA. Tuy nhiên, đây là trận đấu lớn, và nhiệm vụ vượt qua Everton không dễ”. Việc HLV Van Gaal cẩn trọng là điều rất dễ hiểu, bởi ông không muốn đánh mất cơ hội giành ít nhất một danh hiệu sau 2 mùa bóng dẫn dắt “Quỷ đỏ” Manchester.

Theo công bố mới đây của Liên đoàn bóng đá Anh (FA), MU đã phải trả tổng cộng hơn 10 triệu bảng cho người đại diện cầu thủ, nhiều gấp 10 lần khoản tiền mà đội đang đầu bảng Leicester City chi ra trong các vụ chuyển nhượng tính từ tháng 10/2015 đến ngày 1/2/2016.

Còn Liverpool xếp thứ hai trong danh sách này khi chi ra 6,7 triệu bảng cho người đại diện, họ kém khoảng 3,5 triệu bảng so với MU. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Man City (5,8 triệu bảng), Arsenal (3,1 triệu bảng), West Ham (2,6 triệu bảng), Tottenham (2,5 triệu bảng) và Chelsea (2,2 triệu bảng).

MU sẽ gặp Everton ở trận bán kết cúp FA thứ nhất diễn ra trên sân Wembely lúc 23h15 ngày 23/4, còn trận thứ hai là cuộc đụng độ giữa Crystal Palace và Watford bắt đầu lúc 22h ngày 24/4.

MU là đội bóng giàu thành tích thứ hai ở cúp FA với 11 chức vô địch, kém 1 lần so với Arsenal. Mùa giải gần nhất MU nâng cúp tại giải đấu này cách đây 12 năm. Trong khi, Everton có 5 lần vô địch cúp FA.

Van Gaal tin tuong cau thu tre anh 2
Đội hình dự kiến ra sân của Everton và MU ở bán kết cúp FA.

MU - câu lạc bộ có lợi nhuận cao nhất thế giới

Nghiên cứu do tạp chí Forbes chỉ ra, MU qua mặt Real để trở thành đội bóng kiếm tiền tốt nhất thế giới.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm