Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: ‘Hơn 5 điểm là lợi thế quá lớn cho Leicester’

Bình luận viên (BLV) Quang Huy nhận định, Leicester sẽ tận dụng lợi thế hơn Tottenham 5 điểm để bảo vệ vị trí số một Ngoại hạng Anh mùa này.

- Anh nghĩ liệu Leicester City có thành công trong việc duy trì lợi thế trước Tottenham để giành chức vô địch Premier League mùa này hay không?

- Tiền đạo Jamie Vardy bị cấm thi đấu, nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến Leicester City. Lý do là đội bóng của HLV Ranieri vẫn thể hiện được lối đá có đường nét rõ ràng và ổn định.

Khoảng cách 5 điểm là lợi thế lớn của Leicester so với Tottenham. Họ sẽ tận dụng thuận lợi đó để biến giấc mơ giành chức vô địch thành hiện thực. 

Còn về lịch thi đấu, tôi không cho rằng, chuyện này quá phức tạp với Leicester, bởi MU, Everton và Chelsea không còn có sức mạnh ghê gớm như ngày xưa. Do vậy, thầy trò HLV Ranieri không phải sợ họ. Thậm chí, Leicester có thể đá tấn công sòng phòng phẳng khi gặp những đội bóng này.

Leicester se vo dich Ngoai hang Anh anh 1
Leicester đang có lợi thế lớn để vô địch bóng đá Anh mùa này. Ảnh: Getty Images.

- Anh nhận định thế nào về cuộc đua giữa các đội vào top 4 mùa này?

- Arsenal gần như chắc chắn góp mặt trong nhóm này. Rõ ràng, vị trí còn lại trong top 4 chỉ còn là cuộc đua giữa Man City và MU.

Man xanh vẫn là đội có lực lượng tốt và xứng đáng vào top 4. Trong thời điểm David Silva xuống phong độ, De Bruyne thi đấu rất hay. Đây là cầu thủ sở hữu kỹ năng chuyền bóng tuyệt và dứt điểm ghi bàn tốt. Do vậy, Man City thậm chí có thể vượt qua Arsenal để chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, còn MU không thể chen chân vào top 4.

- Vậy anh có tin MU sẽ đoạt cúp FA mùa này hay không?

- Rõ ràng, họ là ứng cử viên số một cho chức vô địch cúp FA. MU có nhiều lợi thế để đánh bại Everton ở bán kết. Trước hết, Everton gần đây thi đấu sa sút khá nhiều. Trong khi, MU đang có tinh thần hứng khởi sau những chiến thắng vừa qua tại Ngoại hạng Anh. Khả năng thầy trò HLV Van Gaal giành chức vô địch giải này rất lớn khi những đội còn lại tầm cỡ không bằng họ.

- Tuần này, có thông tin HLV Jose Mourinho ký hợp đồng 3 năm dẫn dắt MU. Theo anh, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ gặp thuận lợi và khó khăn gì nếu thay thế HLV Van Gaal?

- HLV Mourinho sẽ được ban lãnh đạo cấp tiền để thay đổi nhiều vị trí trong đội hình. Ông ấy là mẫu huấn luyện viên phù hợp để giải quyết những ngổn ngang của đội bóng. HLV Mourinho cũng là người truyền đạt tinh thần đến cầu thủ rất tốt. Điều bất lợi của ông ấy là phần nào mất đi cái uy của kẻ chinh phục.

- Anh đánh giá đội bóng nào sẽ trụ hạng thành công khi 3 câu lạc bộ Norwich, Sunderland và Newcastle tranh vé duy nhất?

- Cuộc chiến này rất nóng bỏng và kịch tính khi các đội chỉ hơn kém nhau 1 điểm. Ở vòng 35 Premier League, HLV Benitez gặp lại đội bóng cũ Liverpool khi Newcastle làm khách đến sân Anfield. Lúc này, họ khó có điểm trước Liverpool, bởi đối thủ đang thể hiện phong độ khá cao với hàng công thi đấu hay. Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể, tôi tin tưởng Newcastle sẽ trụ hạng thành công, bởi họ là đội bóng có kinh nghiệm.

- Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) đã công bố đội hình tiêu biểu Premier League mùa này. Anh có nhận xét gì khi một vài cầu thủ nổi bật như Oezil (Arsenal) không được lựa chọn?

- Thực tế có khá nhiều cầu thủ thi đấu hay mùa này. Tuy nhiên, trong mùa giải với nhiều bất ngờ, họ muốn tôn vinh những nhân tố mới. Việc đưa ra đội hình này cũng chỉ mang tính tương đối.

Trận Man City gặp Stoke sẽ mở màn cho vòng 35 Ngoại hạng Anh, diễn ra lúc 18h45 ngày 23/4. Trong khi, cặp đấu muộn nhất giữa Tottenham và West Brom bắt đầu lúc 2h ngày 26/4 (theo giờ Việt Nam).

Cuộc đua giành chức vô địch (Leicester City, Tottenham), top 4 (Arsenal, MU, Man City) và tranh suất trụ hạng (Norwich, Sunderland, Newcastle) đang diễn ra kịch tính và khó lường khi cách biệt điểm số không quá nhiều.

Leicester se vo dich Ngoai hang Anh anh 2
Lịch thi đấu vòng 35 Ngoại hạng Anh.

Leicester se vo dich Ngoai hang Anh anh 3
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 34.

Leicester vs Tottenham: Cơ hội vô địch của đội nào cao hơn?

Sau khi để Tottenham thu hẹp điểm số, Leicester không còn được nhà cái đánh giá là ứng viên chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.


Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm