Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester và Tottenham áp đảo ở đội hình tiêu biểu 2015/16

Tối 21/4, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh đã công bố đội hình tiêu biểu NH Anh mùa 2015/16. Đội hình này gồm những cái tên đã được đoán trước.

Đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Leicester City có 4 cầu thủ bao gồm Jamie Vardy, Riyad Mahrez, Wes Morgan và N’Golo Kante.

Đội xếp sau họ là Tottenham cũng đóng góp 4 cầu thủ gồm Harry Kane, Dele Alli, Dany Rose và Toby Alderweireld. Những người còn lại là thủ thành De Gea của MU, Bellerin của Arsenal và Dmitri Payet của West Ham.

Đây hoàn toàn là những cái tên cực kỳ xứng đáng bởi phong độ nhất quán họ đã thể hiện trong mùa giải qua. Tuy nhiên người hâm mộ cũng đặt câu hỏi về sự vắng mặt của một cái tên khác cũng xuất sắc không kém.

Đó chính là Mesut Oezil của Arsenal. Điều mà công chúng thắc mắc là Oezil có mặt trong danh sách đề cử rút gọn của giải thưởng cầu thủ hay nhất mùa nhưng lại không có tên trong đội hình tiêu biểu.

Tính đến nay, Oezil đã có 18 pha kiến tạo mùa này, chỉ kém kỷ lục kiến tạo ở Ngoại hạng Anh của huyền thoại Thierry Henry 2 lần. Thành tích đó cũng giúp Oezil bỏ xa những người xếp sau là Riyad Mahrez và Christian Eriksen đến 6 pha kiến tạo.

doi hinh tieu bieu ngoai hang Anh anh 1
Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh mùa 2015/16 theo bình chọn của PFA. Ảnh: Twitter PFA.

Ngoài ra, Oezil cũng đã ghi được 6 bàn thắng trong mùa này. Chia sẻ nhận định về cậu học trò hôm 15/4, HLV Wenger cho biết: “Oezil xứng đáng đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất năm. Cậu ấy tạo tầm ảnh hưởng quá lớn lên đội bóng. Nếu cậu ấy bớt đồng đội hơn, cậu ấy có thể ghi từ 10 đến 15 bàn mỗi mùa.”

Về giải thưởng cầu thủ hay nhất mùa, Oezil sẽ phải cạnh tranh với Jamie Vardy, N’Golo Kante, Riyad Mahrez, Dimitri Payet và Harry Kane. Trong số những người này, chỉ có Oezil khoác áo một đội bóng được coi là “đại gia”.

Kết quả bình chọn cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 24/4 ở Grosvenor (London). Trong 11 mùa giải trước đây, có tới 8 lần danh hiệu “Cầu thủ hay nhất năm” thuộc biên chế Chelsea, MU hoặc Liverpool. Nhưng ở mùa giải hiện tại, không có ứng viên nào thuộc biên chế của 3 đội bóng này.

Giải “Cầu thủ hay nhất năm” là giải thưởng cá nhân do chính các cầu thủ thuộc Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh bỏ phiếu bầu chọn. Harry Kane là cầu thủ duy nhất có tên trong cả hai danh mục “Cầu thủ hay nhất năm” và “Cầu thủ trẻ của năm”.

Giải cầu thủ hay nhất năm ra mắt từ mùa 1973/1974. Người đầu tiên giành giải là danh thủ Norman Hunter của Leed United. Tính đến năm 2013, các cầu thủ có 2 lần đoạt giải là Mark Hughes, Alan Shearer, Thierry Henry, Cristiano Ronaldo và Gareth Bale, trong đó Ronaldo và Henry được công nhận trong hai mùa liên tiếp.

Chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ hay nhất năm” trong 10 mùa giải trước:

2005-06: Steven Gerrard (Liverpool)

2006-07: Cristiano Ronaldo (Man United)

2007-08: Cristiano Ronaldo (Man United)

2008-09: Ryan Giggs (Man United)

2009-10: Wayne Rooney (Man United)

2010-11: Gareth Bale (Tottenham)

2011-12: Robin van Persie (Arsenal)

2012-13: Gareth Bale (Tottenham)

2013-14: Luis Suarez (Liverpool)

2014-15: Eden Hazard (Chelsea)

Leicester vs Tottenham: 4 vòng đấu nghẹt thở

Leicester chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch khi hơn đội xếp thứ hai là Tottenham tới 5 điểm. Nhưng lịch thi đấu khó khăn khiến thầy trò HLV Ranieri có nguy cơ mất vị trí số một.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm