Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester vs Tottenham: 4 vòng đấu nghẹt thở

Leicester chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch khi hơn đội xếp thứ hai là Tottenham tới 5 điểm. Nhưng lịch thi đấu khó khăn khiến thầy trò HLV Ranieri có nguy cơ mất vị trí số một.

Leicester City cần thu về 8 điểm ở 4 vòng đấu cuối mới chắc chắn vô địch bóng đá Anh mùa này. Tuy nhiên, nhiệm vụ trên là không dễ, bởi các đối thủ của họ khá mạnh. Trong khi, Tottenham có lịch thi đấu nhẹ hơn Leicester, nên khả năng họ giành trọn 12 điểm rất cao.

Cuoc dua kich tinh giua Leicester va Tottenham anh 1

Vòng 35 Ngoại hạng Anh

Leicester City - Swansea (22h15 ngày 24/4)

Tottenham - West Brom (2h ngày 26/4)

Nhiều khả năng vòng đấu này chưa có sự thay đổi cách biệt điểm số trong cuộc đua giành chức vô địch giữa Leicester và Tottenham. Ở vòng 35 trên sân nhà King Power, Leicester chỉ phải gặp Swansea - đối thủ không còn nhiều mục tiêu thi đấu do trụ hạng thành công.

Trong khi đó, Tottenham hiện có tinh thần hưng phấn sau chiến thắng 4-0 trước Stoke. Hơn nữa, họ lại nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà trên sân White Hart Lane. Đó là cơ sở để người hâm mộ Spurs tin tưởng đội nhà bỏ túi 3 điểm.

Dự đoán: Leicester, Tottenham đều giành chiến thắng, và khoảng cách giữa hai đội là 5 điểm.

Vòng 36 Ngoại hạng Anh

MU - Leicester City (20h05 ngày 1/5)

Chelsea - Tottenham (2h ngày 3/5)

Leicester và Tottenham đều quyết tâm không thua ở vòng đấu này. Tuy nhiên, cả hai đội đều gặp phải những thử thách lớn. Leicester phải làm khách đến sân của MU - đội bóng vẫn nuôi hy vọng lọt top 4 vào cuối mùa. Hơn nữa, Leicester không có thành tích tốt mỗi khi làm khách đến Old Trafford. Đây là vòng đấu mà đội bóng của HLV Ranieri dễ mất điểm.

Còn Tottenham cũng không dễ thở khi thi đấu trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Trận derby thành London giữa hai đội chưa bao giờ mất đi tính kịch tính và sự hấp dẫn. Chelsea không còn nhiều mục tiêu phấn đấu, nhưng họ chắc chắn không muốn thất bại trước đối thủ cùng thành phố. Trong khi, Tottenham phải thắng để nuôi hy vọng giảm cách biệt điểm số với Leicester.

Dự đoán: Leicester thua, Tottenham thắng. Khoảng cách giữa hai đội còn 2 điểm.

Vòng 37 Ngoại hạng Anh

Leicester City - Everton (23/30 ngày 7/5)

Tottenham - Southampton (19h30 ngày 8/5)

Sau khi làm khách đến sân của MU, Leicester gặp đối thủ khá mạnh là Everton và có thể tiếp tục mất điểm ở vòng 36. Trong trận lượt đi, đội bóng của HLV Ranieri thắng 3-2. Do vậy, sân nhà ở lượt về sẽ là điểm tựa cho Leicerter nỗ lực giành 3 điểm khi gặp Everton.

Đối với Tottenham, đoàn quân do HLV Pochettino dẫn dắt cũng chạm trán đối thủ không dễ chịu là Southampton. Mùa này, Tottenham thắng 2-0 trên sân St Mary’s của đối phương, nên nhiều người nhận định họ sẽ có 3 điểm trước Southampton.

Dự đoán: Leicester thắng, Tottenham thắng, và khoảng cách giữa hai đội vẫn là 2 điểm.

Vòng 38 Ngoại hạng Anh

Chelsea - Leicester City (21h ngày 15/5)

Newcastle - Tottenham (21h ngày 15/5)

Nhiều khả năng người hâm mộ bóng đá Anh phải chờ đến vòng cuối mùa giải mới biết tân vương Premier League. Leicester làm khách đến sân Stamford Bridge của Chelsea. Họ sẽ truất ngôi vương của chính đối thủ để trở thành nhà vua mới ở xứ sở sương mù.

Trong trường hợp kịch bản Leicester hòa Chelsea xảy ra, họ phải chờ đợi vào kết quả trận Newcastle tiếp đón Tottenham trên sân St James Park. Đây là cặp đấu sẽ nhận được quan tâm rất lớn. Lý dó là Newcastle cần 3 điểm để trụ hạng, còn Tottenham không được phép thua mới có thể đoạt cúp vô địch.

Dự đoán: Leicester thua, Tottenham thắng. Hai đội đổi vị trí cho nhau trên bảng xếp hạng (Tottenham: 80 điểm, Leicester: 79 điểm).

Cuoc dua kich tinh giua Leicester va Tottenham anh 2
Vị trí của Leicester và Tottenham sau vòng 34 Premier League. Ảnh: Sky Sports.
Cuoc dua kich tinh giua Leicester va Tottenham anh 3
Các đối thủ ở 4 vòng cuối của Leicester (trái) và Tottenham (phải). "H" là trận đấu diễn ra trên sân nhà, "A" là trận trên sân khách. Ảnh: Sky Sports.

Hiện Leicester City có 73 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại +26. Còn Tottenham có 68 điểm cùng hiệu số +39. Trong trường hợp hai đội bằng điểm nhau sau vòng 38 Premier League, nhiều khả năng Tottenham sẽ đoạt danh hiệu bóng đá Anh mùa giải 2015/16 nhờ có chỉ số phụ tốt hơn.

Leicester vs Tottenham: Cơ hội vô địch của đội nào cao hơn?

Sau khi để Tottenham thu hẹp điểm số, Leicester không còn được nhà cái đánh giá là ứng viên chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm