Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Marcus Rashford từ chối gia hạn hợp đồng với MU

Tiền đạo trẻ người Anh đang liên tục trì hoãn việc gia hạn hợp đồng với nửa đỏ thành Manchester.

Với 7 bàn thắng sau 12 trận gần nhất, sẽ không quá lời khi nói Marcus Rashford đang là tiền đạo số một của Manchester United vào thời điểm hiện tại. Chính vì thế, ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” cùng HLV Louis Van Gaal đang rất sốt sắng trong việc giữ chân tài năng trẻ sinh năm 1997.

Hợp đồng của Marcus Rashford sẽ kết thúc vào năm 2017, nhưng sau hàng loạt nỗ lực từ tăng lương đến tăng thưởng, đội chủ sân Old Trafford vẫn chưa thể gia hạn hợp đồng với sao mai người Anh.

Trước đó, MU đã tăng lương cho Rashford từ 500 bảng lên 1.500 bảng mỗi tuần, thậm chí kèm theo số tiền thưởng 5.000 bảng cho mỗi trận đấu anh ra sân và giúp đội nhà giành chiến thắng.

Rashford tu choi gia han hop dong voi MU anh 1
Sự xuất sắc của Marcus Rashford buộc đội trưởng Wayne Rooney phải thi đấu lùi sâu như một tiền vệ. Ảnh: Mirror. 

Và sau khi ghi bàn giúp MU đánh bại Aston Villa ở vòng 34 giải Ngoại hạng, Louis Van Gaal đã hết lời ca ngợi màn trình diễn của Marcus Rashford, đồng thời lãnh đạo “Quỷ đỏ” cũng đề nghị tiền đạo người Anh ký vào bản hợp đồng mới cùng mức lương gấp 10 lần hiện tại. Nhưng có vẻ cuộc thương lượng này vẫn chưa đem lại kết quả.

Lý do của sự chậm trễ này là do bà Mel, mẹ của Marcus Rashford tuyên bố con trai của bà sẽ không ký hợp đồng vơí Manchester United cho đến khi tìm được một người đại diện thích hợp. Có lẽ mẹ của tiền đạo sinh năm 1997 không muốn con của mình chịu thiệt thòi vì không nắm rõ những điều khoản ràng buộc trong hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford.

Ngoài ra, động thái này như lời cảnh báo đến “Quỷ đỏ” rằng số tiền 15.000 bảng không hề xứng đáng với những gì Rashford đã thể hiện trong thời gian qua. Thậm chí, nếu nửa đỏ thành Manchester không khôn khéo trong thương vụ này, họ hoàn toàn có thể mất sao mai triển vọng nhất trong đội hình vào tay những đối thủ khác, cụ thể là Arsenal.

Hành trình tỏa sáng của Marcus Rashford

25/2: Anthony Martial chấn thương trong quá trình khởi động trước trận đấu với Midtjylland ở Europa League, và Marcus Rashford trở thành người thay thế. Sao mai người Anh ngay lập tức tỏa sáng với hai bàn thắng giúp "Quỷ đỏ" giành thắng lợi 5-1 trước đội bóng đến từ Đan Mạch.

28/2: 3 ngày sau, Marcus Rashford tiếp tục khiến cả thế giới phải thán phục khi chọc thủng lưới ứng cử viên vô địch Arsenal đến hai lần trong một trận đấu.

4/3: HLV Roy Hodgson thừa nhận sao mai 18 tuổi hoàn toàn có khả năng tham dự Euro 2016.

20/3: Rashford một lần nữa sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp "Quỷ đỏ" đánh bại "gã hàng xóm ồn ào" Man City ngay tại Etihad.

13/4: Đá bay West Ham khỏi tứ kết FA Cup bằng cú dứt điểm vô cùng đẳng cấp vào góc chữ A.

16/4: Khiến Aston Villa lần đầu tiên phải xuống chơi ở giải hạng nhất sau  gần 30 năm.

Rashford khởi đầu ấn tượng hơn Ronaldo ở MU

Với pha lập công duy nhất giúp MU thắng Aston Villa, Rashford đã nâng tổng số bàn thắng lên con số 7. Anh chính thức vượt qua Ronaldo khi so sánh về mùa đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm