Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Granit Xhaka sang London chốt hợp đồng với Arsenal

Sau hàng loạt tin đồn, tương lai của tiền vệ Granit Xhaka đã gần như được định đoạt. Anh sẽ khoác lên mình màu áo của “Pháo thủ” trước khi EURO khởi tranh.

Ngay từ khi mùa giải còn chưa kết thúc, Arsenal đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt dành cho Granit Xhaka. Cách đây 3 ngày, ban lãnh đạo của Borussia Monchengladbach xác nhận họ đã nhận được lời đề nghị hỏi mua tiền vệ người Thụy Sỹ từ một CLB tại Anh. Thậm chí, đội bóng giấu tên còn sẵn sàng chi số tiền 50 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của ngôi sao sinh năm 1992 ngay trong hè này.

Thông tin Xhaka gia nhập Arsenal còn được khẳng định hơn nữa khi ngày hôm nay, Facebook người bạn thân của tuyển thủ Thụy Sỹ đã đăng một tấm hình kèm lời khẳng định: “Granit Xhaka cùng bố mẹ chuẩn bị bay đến London để ký hợp đồng với Arsenal”.

Arsenal mua xhaka anh 1
Gia đình Xhaka đã sẵn sàng di chuyển đến thủ đô nước Anh. Ảnh: Facebook.

Ngay lập tức, tấm hình đã tạo nên cơn sốt với truyền thông tại Thụy Sỹ và Anh. Trước đó, đích thân ngôi sao thuộc biên chế Monchengladbach đã thừa nhận muốn chốt xong tương lai trước khi EURO 2016 diễn ra bằng cách tỏ tình với “Pháo thủ” thành London: “Arsenal là một đội bóng tuyệt vời. Premier League thực sự là bến đỗ trong mơ của tôi”.

Bên cạnh đó, theo tiết lộ từ Goal, Arsene Wenger đã thuyết phục được đội chủ sân Borussia Park bán ngôi sao số một trong đội hình với giá 30 triệu euro, thấp hơn rất nhiều so với con số 50 triệu euro ban đầu. Đây thực sự là bước đi khôn ngoan của “Giáo sư” để đề phòng trường hợp Xhaka tỏa sáng tại EURO và lên giá vùn vụt.

Dù mới chỉ 23 tuổi nhưng Granit Xhaka đã sở hữu lối chơi đầy chắc chắn và trưởng thành. Tuyển thủ Thụy Sỹ có thể lấp đầy mọi khoảng trống ở khu trung tuyến và hoàn toàn xứng đáng với tấm băng đội trưởng của Monchengladbach.

Có được Xhaka đồng nghĩa với Arsenal sẽ sở hữu một trong những tiền vệ trung tâm tốt nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ là cầu thủ 23 tuổi đôi khi không kiềm chế được bản thân và phải nhận những thẻ đỏ một cách đáng tiếc.

Granit Xhaka sinh ngày 27/9/1992. Anh là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đang thi đấu trong màu áo CLB Borussia Monchengladbach và tuyển quốc gia Thụy Sỹ. Trước khi chuyển sang thi đấu tại Bundesliga, Xhaka từng giành hai chức vô địch Thụy Sỹ cùng Basel và giành danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất Thụy Sỹ năm 2012.

Tiền vệ đánh chặn hay nhất NH Anh muốn gia nhập Arsenal

Petr Cech giành Chiếc găng vàng Premier League; "Arsenal không cùng đẳng cấp với Tottenham"; West Ham chiêu mộ cựu cầu thủ Arsenal là những tin thể thao đáng chú ý chiều 16/5.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm