Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá 10 tân binh đắt nhất Ngoại hạng Anh mùa này

Trang Daily Mail chấm điểm màn trình diễn của các cầu thủ theo thang điểm 10. Tiền đạo Martial của MU nhận điểm cao nhất 8,5, trong khi đồng đội Depay chỉ được chấm 3 điểm.

10 tan binh dat nhat Premier League anh 1

Kevin de Bruyne (từ Wolfsburg đến Man City, 54 triệu bảng, 8 điểm): Tiền vệ người Bỉ chứng tỏ phù hợp với Man xanh khi trải qua một mùa giải khá thành công. Anh là mắt xích quan trọng trong lối chơi tấn công của CLB chủ sân Etihad. Dù phải nghỉ thi đấu tháng 2 và 3 do chấn thương, De Bruyne vẫn đóng góp 7 bàn, thực hiện 9 pha kiến tạo sau 25 lần ra sân ở Premier League mùa giải 2015/16. Anh chính là tân binh nổi bật tại xứ sở sương mù.

10 tan binh dat nhat Premier League anh 2

Raheem Sterling (từ Liverpool đến Man City, 49 triệu bảng, 6 điểm): Cầu thủ chạy cánh người Anh gây chú ý khi lập hat-trick cho Man xanh ở trận gặp Bournemouth trên sân nhà Etihad tháng 10/2015. Từ lúc đó, Sterling thi đấu sa sút phong độ. Anh chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của CĐV Man City. Tuy nhiên, Sterling được đánh giá sẽ là tương lai của đội bóng vùng Eastlands.

10 tan binh dat nhat Premier League anh 3

Anthony Martial (từ Monaco đến MU, 36 triệu bảng, 8,5 điểm): Mức phí chuyển nhượng của chân sút người Pháp có thể tăng lên đến 58 triệu bảng. Trong mùa đầu tiên khoác áo “Quỷ đỏ” Manchester, Martial chứng tỏ đủ khả năng giữ vai trò thủ lĩnh của hàng công MU. Ở lần ra mắt đội chủ sân Old Trafford, anh làm tung lưới Liverpool. Kết thúc Premier League mùa giải 2015/16, Martial ghi tổng cộng 11 bàn và sở hữu 4 đường chuyền kiến tạo sau 31 trận.

10 tan binh dat nhat Premier League anh 4

Christian Benteke (từ Aston Villa đến Liverpool, 32,5 triệu bảng, 5,5 điểm): Tiền đạo người Bỉ ghi bàn ngay trận đầu khoác áo Liverpool khi chọc thủng lưới Bournemouth. Sau đó, anh có pha lập công đẹp mắt vào lưới MU. Nhưng từ khi Juergen Klopp được bổ nhiệm dẫn dắt “The Kop” thay thế đồng nghiệp Brendan Rodgers , Benteke đánh mất phong độ. Anh trải qua chuỗi 13 trận không ghi bàn từ cuối tháng 12/2015 đến đầu tháng 3/2016. Rõ ràng, Benteke chưa chứng tỏ được giá trị chuyển nhượng của mình.

10 tan binh dat nhat Premier League anh 5

Nicolas Otamendi (từ Valencia đến Man City, 32 triệu bảng, 6,5 điểm): Anh nhanh chóng đẩy Martin Demichelis và Eliaquim Mangala lên băng ghế dự bị, qua đó chiếm suất đá chính bên cạnh thủ quân Kompany. Trong giai đoạn đội trưởng của Man City vắng mặt do chấn thương, Otamendi giữ vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự Man City. Mùa tới, nhiều khả năng trung vệ người Argentina sẽ là trụ cột của Man xanh dưới thời tân HLV Pep Guardiola.

10 tan binh dat nhat Premier League anh 6

Roberto Firmino (từ Hoffenheim đến Liverpool, 29 triệu bảng, 7,5 điểm): Tuyển thủ người Brazil phát huy những điểm mạnh do phù hợp với triết lý bóng đá của tân HLV Juergen Klopp. Firmino thể hiện khả năng chơi bóng sáng tạo với 7 pha kiến tạo và 10 bàn thắng cho Liverpool. Anh là một trong những tân binh Premier League chơi rất hay mùa giải 2015/16.

10 tan binh dat nhat Premier League anh 7

Memphis Depay (từ PSV Eindhoven đến MU, 25 triệu bảng, 3 điểm): Gia nhập "Quỷ đỏ" sau khi giành danh hiệu vua phá lưới giải vô địch quốc gia Hà Lan, Depay được kỳ vọng trở thành “Ronaldo mới” ở Old Trafford, nhưng điều đó không thể trở thành hiện thực mùa này. Anh thậm chí còn mất vị trí trong đội hình MU sau khi HLV Van Gaal trao cơ hội cho tiền đạo 18 tuổi Rashford.

10 tan binh dat nhat Premier League anh 8

Morgan Schneiderline (từ Southampton đến MU, 25 triệu bảng, 6 điểm): Tiền vệ người Pháp thi đấu chưa thực sự thành công khi chuyển đến MU. Đó là lý do anh không được HLV Deschamps triệu tập vào danh sách 23 tuyển thủ Pháp dự EURO 2016 diễn ra ngày trên quê nhà. Schneiderlin chỉ góp mặt trong danh sách dự phòng.

10 tan binh dat nhat Premier League anh 9

Son Heung-Min (từ Bayer Leverkusen đến Tottenham, 22 triệu bảng, 6,5 điểm): Ở trận ra mắt CĐV Tottenham gặp Crystal Palace diễn ra ngày 20/9/2015, cầu thủ đá cánh người Hàn Quốc lập công cho đội bóng thành London. Ba ngày trước đó, Heung-Min lập cú đúp giúp Tottenham thắng Qarabag tại vòng bảng Europa League với tỷ số 3-1. Sau khi ra mắt ấn tượng, anh có suất trong đội hình chính và đóng góp tính cực giúp vào hành trình cạnh tranh chức vô địch của Tottenham với Leicester City mùa này.

10 tan binh dat nhat Premier League anh 10

Pedro (từ Barca đến Chelsea, 21 triệu bảng, 5 điểm): Tiền đạo người Tây Ban Nha là tân binh đình đám của Premier League đầu mùa giải. Lý do là anh đã rất thành công trong màu áo Barca với chức vô địch La Liga, cúp nhà vua và Champions League. Trong trận ra mắt, anh gây ấn tượng, và Chelsea giành chiến thắng 3-2 trước West Brom. Sau đó, Pedro thi đấu không tốt và chỉ kết thúc mùa này với 7 bàn thắng. Rõ ràng, anh chưa chứng tỏ được khả năng trong mùa giải Chelsea sa sút khi xếp thứ 10 Premier League.

MU đầu tư 250 triệu bảng để tăng cường lực lượng trước khi Premier League 2015/16 khởi tranh, nhưng không thể vào top 4. Còn Man City cũng đưa về sân Etihad những bản hợp đồng đắt giá, nhưng kết quả chung của hai bóng thành Manchester đều gây thất vọng rất lớn.

Premier League mùa giải 2015/16 diễn ra theo kịch bản điên rồ. Leicester City sở hữu đội hình trị giá 21 triệu bảng ở đầu mùa giải. Tuy nhiên, đội chủ sân King Power tạo nên điều tuyệt vời khi giành chức vô địch bóng đá Anh lần đầu tiên trong lịch sử. Họ đăng quang trước 2 vòng đấu sau cuộc đua với Arsenal và Tottenham.

Ngoại hạng Anh 2015/16: Mùa giải điên rồ

Leicester City lên ngôi ở Ngoại hạng Anh mùa 2015/16 trước sự ngỡ ngàng của người hâm mộ, trong khi Chelsea trở thành đội cựu vô địch có thành tích tệ nhất lịch sử Premier League.



Đức Mạnh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm