Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal 2-2 Swansea: Pháo thủ thua phút 90

Ngược dòng dẫn lại Swansea 2-1 nhờ 2 bàn thắng trong 2 phút 73, 74 của Podolski và Giroud, song Arsenal đã "mất vàng" đúng phút 90. Cơ hội vô địch của Pháo thủ hiện rất mong manh.

 

Sau trận thua Chelsea 0-6, HLV Arsene Wenger yêu cầu các học trò phải thể hiện bộ mặt mới, giành chiến thắng để trở lại cuộc đua vô địch. Thế nhưng, trong chuyến tiếp đón Swansea, ngoài 2 bàn thắng chóng vánh trong vòng 2 phút, các Pháo thủ thi đấu như những kẻ mộng du, rời rạc và thiếu sức sáng tạo. Hụt hơi vào chặng nước rút- căn bệnh trầm kha của Arsenal một lần nữa bộc lộ. Hiện, Pháo thủ đã bị Everton áp sát với khoảng cách 6 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Arsenal đang hụt hơi ở cuối mùa giải giống hệt những mùa bóng gần đây.

Việc thiếu vắng Laurent Koscielny 2 tuần và phải để trung vệ 19 tuổi Hector Bellerin ngồi ghế dự bị cũng phần nào cho thấy sự khủng hoảng mini ở hàng thủ Arsenal. Chính vì vậy, đội chủ nhà dễ dàng thủng lưới ngay sau pha tấn công sắc nét đầu tiên của Swansea phút 11. Bony di chuyển, lấy đà hợp lý và bật cao hơn hẳn Vermaelen trong pha không chiến, đón bóng từ quả tạt của Taylor, đánh đầu mở tỷ số. Tuyến trên của Arsenal đã không áp sát quyết liệt để ngăn chặn pha phản công.

Rời sân nghỉ giải lao giữa 2 hiệp với tiếng la ó, chỉ trích trên khán đài nhưng các cầu thủ Arsenal vẫn thi đấu rời rạc và bế tắc. Phải đến khi Podolski vào sân, tuyển thủ người Đức mới tạo ra sự khác biệt khi tự mình ghi bàn gỡ hòa 1-1 và kiến tạo cho Giroud nâng tỷ số lên 2-1. 2 bàn thắng này chỉ cách nhau 1 phút.

Nếu tiếp tục mất điểm trước Man City chủ nhật này, Arsenal sẽ nói lời chia tay hy vọng vô địch.

CĐV Pháo thủ hân hoan ăn mừng màn lội ngược dòng, nhưng đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, đội chủ nhà đã để mất điểm đáng tiếc. Trong pha nỗ lực truy cản, Mertesacker phá bóng trúng Szczesny và sau đó bóng dội chân Flamini bay vào lưới. Tuy nhiên, 2-2 là kết quả phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân.

Arsenal đã có màn chuẩn bị không hoàn hảo cho cuộc chạm trán Man City vào chủ nhật này.

Những diễn biến chính trận Arsenal - Swansea

Vân Thăng

Video: Mai Lê
Ảnh: Premier League

Bạn có thể quan tâm