Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal vững chắc ngôi đầu nhờ 5 trận thắng liên tiếp

Vượt qua Swansea với tỷ số 2-1 nhờ hai bàn thắng được ghi trong vòng 4 phút ở hiệp 2, Pháo thủ tiếp tục giữ vị trí số 1 với 15 điểm sau 6 trận đầu tiên ở mùa này.

Arsenal chịu áp lực rất lớn khi hành quân đến sân Liberty của Swansea, bởi thầy trò HLV Wenger đặt mục tiêu bảo vệ ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Sau khi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí số 1 như MU, Man City, Chelsea và Tottenham đều đánh rơi điểm, Arsenal có cơ hội rất lớn để gia tăng cách biệt về điểm số.

Arsenal đánh bại Swansea với tỷ số 2-1.

Tuy nhiên, thử thách trên sân của Swansea không dễ với bất cứ đội bóng nào. Với việc không thể đưa ra sân lực lượng mạnh nhất khi Theo Walcott vắng mặt do dính chấn thương. Ở hành lang cánh phải, HLV Wenger quyết định sử dụng Gnabry như một phương án chữa cháy. Trước lối chơi áp sát nhanh của cầu thủ Swansea, Pháo thủ gặp rất nhiều khó khăn trong những pha tổ chức tấn công.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu là pha đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành của Mertesacker ở phút 12. Không lâu sau đó, Arsenal có thêm một pha dàn xếp tấn công gây sóng gió cho khung thành của Swansea, nhưng đáng tiếc là Ramsey lại sút bóng đi chệch cột dọc. Trước khi hiệp 1 khép lại, Pháo thủ có cơ hội ghi bàn khá rõ, nhưng Giroud lại sút cẩu thả đưa bóng đi cách xa khung thành trong tư thế không bị kèm.

Wilshere (phải) nỗ lực thi đấu góp phần vào chiến thắng của Arsenal.

Không chấp nhận việc phải chia điểm trước Swansea, các học trò của HLV Wenger đẩy cao tốc độ trận đấu trong hiệp 2. Sau một vài pha dứt điểm không thành công, Pháo thủ cũng có bàn thắng mở tỷ số ở phút 58 nhờ công của Gnabry. Trước đó, Arsenal đã khiến hàng thủ Swansea quay cuồng với những pha đập nhả một chạm kỹ thuật.

Bàn thắng mở tỷ số giúp các học trò của HLV Wenger giải tỏa được áp lực về tâm lý và thi đấu khá hay trong những phút sau đó. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Pháo thủ được thực hiện ở phút 62. Từ cú đoạt bóng của Jack Wilshere, đội khách có pha tấn công chớp nhoáng, và Ramsey là cầu thủ dứt điểm bằng một cú sút khá hiểm hóc trong khu vực 16m50.

Trước khi trận đấu khép lại, Swansea có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 do công của Ben Davies. Giành chiến thắng ở vòng 6, Arsenal tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 15 điểm, hơn đội đứng ngay phía sau Tottenham 2 điểm.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Đội hình ra sân của Swansea và Arsenal.
Cầu thủ dự bị của hai đội

Thông số trận đấu

Bạn có thể quan tâm