Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal muốn ‘trói’ Wenger 3 thập kỷ bằng kế hoạch khủng

Ông chủ Kroenke bày tỏ nguyện vọng muốn HLV Wenger tiếp tục cùng Arsenal bước sang thập kỷ thứ 3, đồng thời khẳng định sẵn sàng chi rất nhiều tiền để “Giáo sư” xây dựng “Dream Team 2.0”.

Là một trong tứ đại gia của giải Ngoại Hạng Anh, nhưng suốt 8 năm qua, Arsenal không một lần giơ cao chức vô địch ở mọi giải đấu. Nếu ở một đội bóng nào khác, hẳn HLV Arsene Wenger đã bị sa thải từ lâu vì thành tích nghèo nàn này. Tuy nhiên, ở Emirates, chiến lược gia người Pháp lại nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ ông chủ Stan Kroenke.

Ông chủ Stan Kroenke muốn HLV Wenger gắn bó lâu dài với Arsenal.

Đáng nói là không những không đưa ra bất kỳ lời chỉ trích nào với HLV Wenger, vị tỷ phú người Mỹ còn lên tiếng ủng hộ “Giáo sư” và muốn nhà cầm quân này tiếp tục gắn bó lâu dài hơn nữa với Pháo thủ thành London. Cụ thể trong cuộc phỏng vấn trên tờ Telegraph vào ngày hôm qua, Kroenke muốn Wenger cùng Arsenal bước sang thập kỷ thứ 3.

“Tôi nghĩ chẳng ai ở Arsenal mạnh mẽ như ông ấy [Arsene Wenger]. Ông ấy luôn thực hiện rất tốt công việc của mình. Chúng tôi luôn ủng hộ ông ấy và không bao giờ dao động trước bất kỳ lời phàn nàn nào. Chúng tôi tự hào về ông ấy, tự hào về CLB. Cách ông ấy điều hành CLB rất riêng so với các đội bóng khác trên thế giới”, ông chủ Stan Kroenke khen ngợi HLV Wenger.

Với mong muốn Wenger gắn bó lâu dài với Arsenal, ông chủ Stan Kroenke đã vạch ra một kế hoạch khủng. Theo đó vị tỷ phú được cho là rất bảo thủ và tiết kiệm này khẳng định sẽ tạo điều kiện tối đa để chiến lược gia người Pháp xây dựng “Dream Team 2.0”.

Trong những kỳ chuyển nhượng tới, Wenger sẽ tha hồ mua sắm.

“Nhiều người nói rằng chúng tôi không tạo điều kiện cho Wenger trong mỗi kỳ chuyển nhượng. Điều đó thật bất công. Bởi thực tế Wenger là người chủ động hoàn toàn trong các quyết định. Nếu ông ấy muốn xây dựng một đội hình với rất nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới, chúng tôi cũng sẵn sàng ủng hộ ông ấy”, ông chủ người Mỹ quả quyết.

Hiện HLV Wenger đã gắn bó với Arsenal được 17 năm. Nhưng đến cuối mùa giải này, bản hợp đồng hiện tại giữa “Giáo sư” và Pháo thủ sẽ khép lại. Bởi thế heeinj tại Kroenke và bộ sậu đang đôn đốc thảo ra một bản hợp đồng mới nhằm giữ chân chiến lược gia người Pháp lâu như quãng thời gian Sir Alex Ferguson gắn bó với Manchester United (27 năm).

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm