Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger sẽ ra đi nếu Arsenal tiếp tục trắng tay

Chiến lược gia người Pháp bỏ ngỏ khả năng sẽ rời Emirates nếu Pháo thủ không giành danh hiệu tại giải năm nay.

Trong khoảng thời gian cuối những năm 1990, đầu những năm 2000, Arsene Wenger đã biến Arsenal trở thành đối trọng của MU, so kè tất cả các danh hiệu ở mọi giải đấu trong nước. Tuy nhiên, từ năm 2004 đến nay, Pháo thủ thành London bỗng dưng tắt lịm. Suốt 8 năm qua, Arsenal không giành nổi bất kỳ danh hiệu, cho dù có thời điểm họ sở hữu dàn cầu thủ được đánh giá rất mạnh (năm 2008).

Danh hiệu gần nhất mà Wenger có được cùng Arsenal là chức vô địch FA Cup năm 2005.

Việc trắng tay trong suốt gần một thập kỷ đã khiến Wenger phải chịu sức ép cực lớn từ người hâm mộ Pháo thủ. Trước tình hình đó Giáo sư buộc phải phá lệ, từ bỏ thói quen thắt lưng buộc bụng để đưa về Emirates một tân binh chất lượng trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, đó là Mesut Oezil.

Sự có mặt của ngôi sao người Đức không chỉ xốc lại niềm tin vốn đang ngày một cạn kiệt từ người hâm mộ, mà nó còn hứa hẹn sẽ giúp Arsenal giải tỏa cơn khát danh hiệu sau 8 năm. Bản thân Wenger cũng đặt rất nhiều kỳ vọng vào canh bạc 42,5 triệu bảng. Chiến lược gia người Pháp bỏ ngỏ khả năng chia tay Emirates nếu Pháo thủ không giành chức vô địch tại giải năm nay.

Giáo sư đã phải chịu sức ép cực lớn từ các CĐV khi Pháo thủ liên tục trắng tay.

“Vẫn chưa có bất kỳ cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng nào. Tôi sẽ chỉ đưa ra quyết định cuối cùng sau khi xem mình đã đem lại những gì cho đội bóng này. Bởi bạn thường đánh giá một nhà quản lý trên thành tích mà họ đạt được cùng đội bóng đó. Chúng tôi chẳng có gì phải vội vàng. Bây giờ mới tháng 9, phải tới tháng 6 năm sau bản hợp đồng của tôi mới hết hạn. Còn hẳn một chặng đường dài phía trước”, HLV Wenger nói về việc gia hạn hợp đồng với Arsenal.

Khi được hỏi về bản hợp đồng kỷ lục Oezil, nhà cầm quân người Pháp cho biết rất háo hức chờ màn ra mắt của ngôi sao này. Giáo sư tin tiền vệ người Đức sẽ trở thành một cầu thủ thống trị Premier League. Tuy vậy, Wenger lại cho biết chưa đưa ra quyết định liệu có tung Oezil ra sân trong trận gặp Sunderland vào cuối tuần này hay không.

Wenger đặt rất nhiều kỳ vọng vào BHĐ kỷ lục Mesut Oezil.

“Oezil đang ở độ tuổi đẹp nhất của sự nghiệp cầu thủ. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Ở đây luôn dành cho cậu ấy một chỗ để phát triển và trở thành người thống trị. Nhưng hiện tôi vẫn chưa đưa ra quyết định có để cậu ấy thi đấu trong trận gặp Sunderland hay không”, Giáo sư nói về bản hợp đồng mới.

Danh hiệu Premier League gần nhất của Arsenal cũng đã xảy ra cách đây 9 năm.
Cú đúp danh hiệu Wenger nhận được cùng Arsenal năm 2002.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm