Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger đã kích động Oezil 'nổi loạn'

Theo tiết lộ của Ozil, anh đã nhận ra cách đối xử thiếu tôn trọng của Real Madrid sau cuộc nói chuyện với HLV Arsene Wenger. Đó là lí do khiến tiền vệ này quyết tâm cập bến Emirates.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới cuộc chia ly bất ngờ giữa Mesut Ozil và Real Madrid trong thời điểm cuối kì chuyển nhượng vừa qua. Nguyên nhân trực tiếp là Real đã phá kỉ lục chuyển nhượng thế giới bằng bản HĐ mang tên Gareth Bale. Nhưng đằng sau thương vụ này, vẫn còn khá nhiều bóng đen vô hình khác. Và HLV Wenger đã tận dụng những bất ổn trong đội hình Real để lôi kéo tiền vệ người Đức về Emirates.


Trong bài phỏng vấn trên tờ Die Welt, Mesut Ozil đã tiết lộ những bí mật xung quanh quyết định gia nhập Arsenal của mình. Anh khẳng định đã nghe và làm theo lời khuyên của HLV Arsene Wenger, người đã đánh giá rất cao khả năng của tiền vệ 24 tuổi này.

"Về mặt nào đó, cuộc nói chuyện này đã giúp tôi nhận ra, tôi đã mất nhiều thứ ở Madrid. Trong đó, quan trọng nhất là niềm tin và sự tôn trọng. Ông ấy (Wenger) nói với tôi về cách ông ấy sẽ sử dụng và kì vọng ở tôi. Bởi vậy, dù điều gì xảy ra thì tôi vẫn sẽ tới Arsenal theo luật chuyển nhượng tự do", Mesut Ozil chia sẻ.

Trước lời khuyên của Giáo sư, Ozil đã nhận ra sự bất công đang tồn tại ở Bernabeu. Tại đây, tiền vệ này chỉ được xem là người dọn cỗ cho những chân sút khác như Ronaldo hay Benzema. Anh không được dứt điểm nhiều như khi khoác áo ĐT Đức. Bởi vậy, trong 3 năm khoác áo Kền kền, Ozil chỉ có vỏn vẹn 13 bàn thắng ở La Liga.

Với tài năng đã được khẳng định, chắc chắn Ozil sẽ chiếm vị trí "số 10" ở Arsenal. Như lời hứa của HLV Wenger, rất có thể tiền vệ người Đức sẽ bùng nổ hơn trong lối chơi tấn công hoàn toàn mới của Pháo thủ.

Tại Emirates, Mesut Ozil sẽ có cơ hội sát cánh cùng 2 tuyển thủ người Đức khác là Lukas Podolski và Per Mertesacker. Đây cũng là 2 cầu thủ đã khuyên Ozil nên cập bến Arsenal.

"Tôi đã nói chuyện rất nhiều với Per và Podolski. Họ sẽ giúp tôi sớm hòa nhập với cuộc sống ở đây", tiền vệ người Đức nói thêm.

Sau loạt trận vòng loại W.C 2014 với ĐT Đức, Mesut Ozil sẽ lên đường sang London hội quân cùng đội bóng mới. Nhiều khả năng tiền vệ 24 tuổi này sẽ kịp dự trận ra mắt Arsenal vào ngày 14/9 tới (gặp Sunderland).

Theo Bóng Đá Số

Bạn có thể quan tâm