Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal 0-0 Liverpool: Trận đấu của Petr Cech và Mignolet

Liverpool thi đấu tốt ở hiệp 1, còn Arsenal chơi hay trong hiệp 2 của trận đấu diễn ra lúc 2h, nhưng tiền đạo hai đội dứt điểm không đủ hiểm hóc để đánh bại Petr Cech và Mignolet.

 

Arsenal không thể đưa ra sân lực lượng mạnh nhất khi đón tiếp Liverpool trên sân nhà Emirates ở trận đấu muộn thuộc vòng 3 Premier League. Họ thiếu vắng cặp trung vệ Koscielny và Mertesacker. Còn đội khách không có sự phục vụ của tiền vệ thủ quân Henderson.

Sau khi trận đấu diễn ra 4 phút, khung thành Arsenal đặt trong tình trạng báo động. Benteke phá bẫy việt vị của đội chủ nhà, sau đó chuyền cho Coutinho dứt điểm đưa bóng tìm đến xà khung thành thủ môn Petr Cech.

Chỉ 5 phút sau, Arsenal có lời đáp trả. Từ đường chọc khe của Cazorla, tiền vệ Ramsey thoát xuống và dứt điểm đưa bóng vào lưới Liveprool. Tuy nhiên, trọng tài biên căng cờ báo hiệu tiền vệ của đội chủ nhà ghi bàn ở thế việt vị.

Trong khoảng 20 phút cuối hiệp 1, Liverpool tạo thế trận áp đảo với nhiều pha tấn công nguy hiểm. Nhận đường chuyền đẹp của Coutinho ở phút 25, tiền vệ James Milner băng xuống xử lý bóng kỹ thuật vượt qua hậu vệ đội chủ nhà, nhưng cú sút ở góc hẹp của anh không đánh bại được Petr Cech.

Thủ môn Petr Cech cản phá cú sút cận thành của tiền đạo Benteke bên phía Liverpool. Ảnh: Daily Mail.

Phút 38, Liverpool tổ chức tấn công sắc nét, nhưng lại bỏ lỡ cơ hội chuyển thành bàn thắng. Sau đường chuyền vào bên cánh trái của Firmino, tiền đạo Benteke dứt điểm cận thành nhưng không đánh bại được thủ môn bên phía Arsenal. Trước khi hiệp 1 khép lại, tiền vệ Coutinho cứa lòng vào góc xa đưa bóng tìm đến cột dọc.

Liverpool chơi ấn tượng ở hiệp 1, còn Arsenal thi đấu khởi sắc sau giờ nghỉ. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của các cầu thủ chủ nhà lại chỉ làm nền cho thủ môn Mignolet bên phía Liverpool. Phút 70, đón đường chuyền của đồng đội trong khu vực 16m50, Giroud thực hiện cú sút chân trái không đủ khó để đánh bại thủ môn bên phía Liverpool.

Nhằm tăng cường sức tấn công cho Arsenal, huấn luyện viên quyết định đưa Theo Walcott và Chamberlain vào sân, nhưng “Pháo thủ” không thể chuyển cơ hội thành bàn thắng. Sau vòng 3 Premier League, Liverpool tiếp tục có mặt trong top 3 với 7 điểm, còn Arsenal xếp thứ 9 khi có 4 điểm cùng hiệu số -1.

Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 3. Man City dẫn đầu với thành tích toàn thắng.
  • Lịch sử đã chứng minh đội bóng muốn vô địch cần có 1 chân sút cự phách, ghi trên 20 bàn thắng mỗi mùa. Xét về khoản này, cả Arsenal và Liverpool đều đang thiếu tiền đạo đẳng cấp.

    Arsenal - Liverpool: Thành bại tại hàng công

    Lịch sử đã chứng minh đội bóng muốn vô địch cần có 1 chân sút cự phách, ghi trên 20 bàn thắng mỗi mùa. Xét về khoản này, cả Arsenal và Liverpool đều đang thiếu tiền đạo đẳng cấp.

  • Theo cây bút Nick Wright của tờ Sky Sports, sự ra đi của Suarez, Sterling và tượng đài Gerrard biến Coutinho thành niềm hy vọng số 1 của đội bóng thành phố cảng tại giải năm nay.

    Philippe Coutinho và vai trò thủ lĩnh mới tại Liverpool

    Theo cây bút Nick Wright của tờ Sky Sports, sự ra đi của Suarez, Sterling và tượng đài Gerrard biến Coutinho thành niềm hy vọng số 1 của đội bóng thành phố cảng tại giải năm nay.

  • Toàn thắng sau 2 trận cùng thành tích chưa thủng lưới bàn nào, Liverpool có màn khởi động hoàn hảo. Nhưng liệu cỗ máy của Rodgers đã thực sự vào phom như những con số thống kê?

    Bộ mặt thật của Liverpool

    Toàn thắng sau 2 trận cùng thành tích chưa thủng lưới bàn nào, Liverpool có màn khởi động hoàn hảo. Nhưng liệu cỗ máy của Rodgers đã thực sự vào phom như những con số thống kê?

  • Trả lời phỏng vấn sau trận thắng của Liverpool trước Bournemouth, tiền đạo người Bỉ hy vọng sẽ tiếp tục lập công để mang về những trận đấu thành công tiếp theo cho The Kop.

    Benteke tự tin giúp Liverpool thăng hoa

    Trả lời phỏng vấn sau trận thắng của Liverpool trước Bournemouth, tiền đạo người Bỉ hy vọng sẽ tiếp tục lập công để mang về những trận đấu thành công tiếp theo cho The Kop.

  • Liverpool đánh bại Bournemouth với tỷ số cách biệt tối thiểu 1-0 ở trận đấu muộn vòng 2 Premier League. Họ là một trong 4 đội toàn thắng tính đến lúc này.

    Tân binh giúp Liverpool lọt top 3 sau chiến thắng 1-0

    Liverpool đánh bại Bournemouth với tỷ số cách biệt tối thiểu 1-0 ở trận đấu muộn vòng 2 Premier League. Họ là một trong 4 đội toàn thắng tính đến lúc này.

  • Tiền đạo người Pháp Giroud ghi bàn thắng đẹp mắt góp phần giúp Arsenal giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Crystal Palace diễn ra lúc 19h30 ngày 16/8.

    Giroud tỏa sáng giúp Arsenal hạ Crystal Palace 2-1

    Tiền đạo người Pháp ghi bàn thắng đẹp mắt góp phần giúp Arsenal giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Crystal Palace diễn ra lúc 19h30 ngày 16/8.

  • Thành tích thi đấu 10 trận gần đây của Arsenal và Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh.

  • Liverpool đã 97 lần làm khách đến sân của Arsenal với kết quả thua 44 và chỉ 21 trận thắng. Kể từ khi Arsenal chuyển tới sân Emirates năm 2006, Liverpool chỉ 1 lần thắng tại đây.

  • Đội hình ra sân của Arsenal và Liverpool


    Arsenal: Cech, Bellerin, Chambers, Gabriel, Monreal, Coquelin, Ramsey, Oezil, Sanchez, Cazorla, Giroud.

    Dự bị: Ospina, Gibbs, Debuchy, Arteta, Flamini, Oxlade-Chamberlain, Walcott.

    Liverpool: Mignolet, Clyne, Skrtel, Lovren, Gomez, Milner, Can, Lucas, Firmino, Coutinho, Benteke.

    Dự bị: Bogdan, Sakho, Moreno, Origi, Ings, Ibe, Rossiter.

  • Tiền đạo Giroud của Arsenal có trận thứ 100 ở Premier League. Anh ghi 42 bàn và có 14 pha kiến tạo cho "Pháo thủ".

  • Người hâm mộ đổ về sân Emirates để theo dõi trận đấu được chờ đợi nhất vòng 3 Premier League giữa chủ nhà Arsenal và Liverpool. Ảnh: Getty Images.

  • Đội chủ nhà Arsenal không có sự phục vụ của cặp trung vệ tốt nhất. Per Mertesacker bị ốm, còn Laurent Koscieny dính chấn thương lưng. Huấn luyện viên Arsene Wenger buộc phải bố trí Calum Chambers và Gabriel Paulista thay thế. Trong khi đó, Liverpool cũng không có sự phục vụ của thủ quân Jordan Henderson do chưa bình phục chấn thương.

  • Hai thủ quân Mertesacker (Arsenal), Henderson (Liverpool) cùng vắng mặt, nên Santi Cazorla và James Milner là những đội phó của Arsenal và Liverpool sẽ đeo băng đội trưởng tại Emirates.

  • Các cổ động viên của Arsenal tại An Giang tổ chức cổ vũ cho đội bóng yêu thích trong trận tiếp đón Liverpool ở vòng 3 Premier League.

     

  • Pedro là cầu thủ mới nhất ra mắt ấn tượng ở Ngoại hạng Anh. Trước đó, người hâm mộ bóng đá Anh từng chứng kiến Aguero, Keane, Shearer chơi thành công ở đội bóng mới ngay trận đầu.

    7 màn ra mắt thành công nhất lịch sử Premier League

    Pedro là cầu thủ mới nhất ra mắt ấn tượng ở Ngoại hạng Anh. Trước đó, người hâm mộ bóng đá Anh từng chứng kiến Aguero, Keane, Shearer chơi thành công ở đội bóng mới ngay trận đầu.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Arsenal và Liverpool ở vòng 3 Premier League bắt đầu.
  • 2': Liverpool tổ chức tấn công. Đội khách tổ chức tấn công bên cánh trái. Sau khi nhận bóng của đồng đội, Benteke dứt điểm chân trái đi chệch khung thành Petr Cech.
  • 4': Coutinho sút trúng xà khung thành Arsenal. Sau khi Benteke phá bẫy việt vị của Arsenal, anh chuyền cho Coutinho dứt điểm đưa bóng tìm đến xà khung thành thủ môn Petr Cech.
  • Coutinho dứt điểm trúng xà ngang khung thành Arsenal.

     

  • 5': Arsenal tổ chức tấn công. Sau pha tạt bóng bên cánh trái, Sanchez đánh đầu vọt xà khung thành Liverpool.
  • 9': Bàn thắng của Ramsey không được công nhận. Sau đường chọc khe của đồng đội, Ramsey thoát xuống và dứt điểm đưa bóng vào lưới Liveprool. Tuy nhiên, trọng tài biên căng cờ báo hiệu tiền vệ của Arsenal ghi bàn ở thế việt vị.
  • Bàn thắng không được công nhận của Ramsey.

     

  • Đồ họa thể hiện pha tấn công của Liverpool với cú dứt điểm của Coutinho đưa bóng tìm đến xà khung thành Arsenal. Ảnh: BBC.

  • Những sai lầm ở hàng phòng ngự khiến Arsenal suýt phải nhận bàn thua.

     

  • 16': Coquelin bị đau. Tiền vệ của Arsenal phải cần tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế sau nỗ lực phá bóng giải nguy cho khung thành đội chủ nhà.
  • Tiền vệ Ramsey thoát xuống và đưa bóng vào lưới Liverpool, nhưng bàn thắng không được công nhận sau khi trọng tài xác định anh dứt điểm ở thế việt vị. Ảnh: Getty Images.

  • 22': Benteke ngã trong khu vực 16m50 của Arsenal. Sau khi đoạt được bóng từ sau lầm của cầu thủ chủ nhà, Benteke nỗ lực đột phá, nhưng Coquelin có pha xoạc bóng khiến tiền đạo của Liverpool ngã trong khu vực 16m50.
  • 25': Petr Cech cứu thua cho Arsenal. Nhận đường chuyền rất đẹp của Coutinho, tiền vệ James Milner băng xuống xử lý bóng kỹ thuật vượt qua hậu vệ bên phía đội chủ nhà, nhưng cú sút ở góc hẹp của anh không đánh bại được thủ môn Petr Cech.
  • Benteke gây khó khăn cho hàng phòng ngự Arsenal từ đầu trận. Tốc độ và lối chơi thể lực của tiền đạo Liverpool được đánh giá rất cao. Ảnh: Getty Images.

  • Tiền vệ Coquelin thi đấu khá tốt từ đầu trận với những pha đánh chặn từ xa chính xác. Anh hỗ trợ tích cực cho hàng phòng ngự Arsenal. Ảnh: Getty Images.

     

  • 33': Coutinho đột phá bất thành. Sau khi thoát xuống đón đường chuyền của động đội, Coutinho quyết định đột phá, nhưng anh lại không thắng được Gabriel trong pha đua tốc độ.
  • Tình huống Petr Cech cứu thua cho Arsenal sau pha dứt điểm của tiền vệ James Milner.

     

  • 36': Arsenal tổ chức phản công. Đội chủ nhà lên bóng nhanh ở bên cánh trái. Tuy nhiên, đường chuyền vào của Sanchez cho Giroud đã bị trung vệ Skrtel cản phá.
  • Coutinho thoát xuống rất nhanh nhưng không thể tung ra cú dứt điểm về phía khung thành Petr Cech.

     

  • 38': Petr Cech cứu thua cho Arsenal. Sau đường chuyền vào bên cánh trái của Firmino, tiền đạo Benteke dứt điểm cận thành nhưng không đánh bại được thủ môn Petr Cech của đội chủ nhà.

  • Tình huống Petr Cech cứu cho Arsenal một bàn thua trông thấy sau pha dứt điểm của Benteke.

     

  • 44': Coutinho cứa lòng trúng cột khung thành Arsenal. Tiền vệ người Brazil xử lý bóng vượt qua hậu vệ bên phía đội chủ nhà, sau đó cứa lòng kỹ thuật đưa bóng tìm đến cột khung thành thủ môn Petr Cech.
  • Kết thúc hiệp 1, Arsenal và Liverpool hòa nhau với tỷ số 0-0. Đội khách có nhiều pha tấn công nguy hiểm hơn, nhưng các pha dứt điểm không đánh bại được thủ môn Petr Cech, xà và cột khung thành.
  • Coutinho đi bóng kỹ thuật bên cánh trái và tung ra cú sút đưa bóng đập cột dọc khung thành Petr Cech.

     

  • Thủ môn Petr Cech đem đến sự yên tâm cho đồng đội với những pha cứu thua xuất sắc cho Arsenal. Anh cản phá thành công cú đệm lòng cận thành của Benteke. Ảnh: BBC.

  • Bản đồ nhiệt bên cánh trái của Arsenal và cánh phải của Liverpool. "Pháo thủ" cho thấy thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn đội khách. Ảnh: Opta.

  • Arsenal chiếm thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn Liverpool trong hiệp 1 (61,3% so với 38,7%).

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Arsenal và Liverpool bắt đầu.
  • Đồ họa tình huống Petr Cech cản phá cú đệm bóng cận thành của Benteke. Ảnh: Opta.

  • Pha dứt điểm thiếu chính xác của Giroud.

     

  • 54': Arsenal tổ chức tấn công bất thành. Sanchez và Giroud phối hợp khá kỹ thuật trước khu vực 16m50 của Liverpool, nhưng Sanchez lại chậm nhịp khi để cầu thủ đội khách cản phá kịp thời.
  • 57': Giroud volley chệch khung thành. Sau tình huống phối hợp với đồng đội trước khu vực 16m50 của Liverpool, tiền đạo Giroud volley đưa bóng đi chệch cột cầu môn Mignolet.
  • 60': Sanchez bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Đón cú đẩy bóng ra của Giroud, tiền đạo Sanchez sút ở góc hẹp vào mép bên khung thành Liverpool.
  • 63': Liverpool điều chỉnh đội hình. HLV Rodgers đưa Ibe vào thay Fermino.

  • Alexis Sanchez dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Liverpool.

     

  • 64': Gabriel nhận thẻ vàng. Hậu vệ của Arsenal phạm lỗi kéo người Benteke, nên anh phải nhận thẻ vàng. Ngay sau đó, Can bên phía Liverpool nhận thẻ vàng trong pha phạm lỗi chặn tình huống tấn công của Arsenal.
  • 68': Giroud dứt điểm không thành công. Arsenal tổ chức tấn công bên cánh trái. Sau pha chuyền vào kỹ thuật của Monreal, tiền đạo Giroud lại không thực hiện cú kết thúc chính xác.
  • 70': Mignolet cứu thua cho Liverpool. Đón đường chuyền của đồng đội trong khu vực 16m50, Giroud thực hiện cú sút chân trái trong tư thế với, nên không đủ khó để đánh bại Mignolet.
  • Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Giroud.

     

  • 73': Arsenal điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Wenger quyết định đưa Theo Walcott vào thay Giroud.
  • 76': Liverpool điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Rodgers đưa cầu thủ 18 tuổi Rossiter vào thay Lucas.

  • 80': Gomez nhận thẻ vàng. Hậu vệ của Liverpool phải nhận thẻ sau pha phạm lỗi với Ramsey trong tình huống tranh bóng ở gần đường biên ngang.
  • 81': Petr Cech cứu thua cho Arsenal. Tiền vệ Coutinho nỗ lực đi bóng và dứt điểm bất ngờ trong khu vực 16m50, nhưng thủ môn Petr Cech phản xạ tốt với cú đẩy bóng giải nguy cho Arsenal.
  • 83': Arsenal điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Wenger quyết giành chiến thắng khi đưa cầu thủ thiên về tấn công Chamberlain vào thế chỗ của Coquelin.
  • 84': Sau đường chuyền vào bên cánh phải của Chamberlain, trung vệ Skrtel của Liverpool nỗ lực phá bóng, nhưng suýt chút nữa đốt lưới nhà.
  • Hiệp 2 của trận đấu đá bù 4 phút.
  • 90+3': Mignolet phản xạ xuất sắc cứu thua cho Liverpool khi cản phá cú sút uy lực của Chamberlain.
  • Kết thúc trận đấu, Arsenal và Liverpool hòa nhau với tỷ số 0-0 ở vòng 3 Premier League diễn ra trên sân Emirates.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm