Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal - Liverpool: Thành bại tại hàng công

Lịch sử đã chứng minh đội bóng muốn vô địch cần có 1 chân sút cự phách, ghi trên 20 bàn thắng mỗi mùa. Xét về khoản này, cả Arsenal và Liverpool đều đang thiếu tiền đạo đẳng cấp.

Công cùn đừng mơ ngai vàng

Từ sau sự ra đi của Thierry Henry, Arsenal vật vã tìm kiếm trung phong thay thế. Van Persie ít nhiều để lại dấu ấn, nhưng các vệ tinh xung quanh chân sút người Hà Lan khi đó lại không cùng đẳng cấp (ngoại trừ Cesc Fabregas). Mối lo đó vẫn luôn hiện hữu trong đầu Arsene Wenger. Là một người am hiểu bóng đá Anh, ông thừa biết thiếu chân sút đẳng cấp thì sẽ lép vế ra sao.

Arsenal - Liverpool, vòng 3 Premier League, sân Emirates lúc 2h ngày 25/8, Zing.vn tường thuật trực tiếp

Trong tay "Giáo sư" giờ chỉ có Giroud là trung phong đích thực, Alexis Sanchez thích dốc bóng dọc biên rồi bó vào trong hơn là chờ đợi các tiền vệ cung cấp ý tưởng. Nhưng oái ăm ở chỗ, trình độ của Giroud không được giới chuyên môn liệt vào danh sách tiền đạo đẳng cấp thế giới. 

Arsenal và Liverpool đều có chung mục tiêu là khát khao trở lại vị trí số một bóng đá Anh, nhưng cả hai đều chưa chứng tỏ được bản lĩnh ở thời điểm quan trọng. Ảnh: Sky Sports.

Hai mùa bóng cận kề vinh quang Premier League nhất, Liverpool đều sở hữu trong đội hình những chân sút quái kiệt. Fernando Torres từng là nỗi khiếp đảm của mọi hàng phòng ngự tại nước Anh. Những bàn thắng của anh đưa "The Kop" tiến sát ngai vàng, nhưng số phận đã tước đi quyền lực của đội bóng này ở những thời khắc then chốt.

Mùa giải 2013 - 2014, Luis Suarez và Daniel Sturridge ghi tới 52 trên tổng số 101 bàn cho "quỷ đỏ" vùng Merseyside. Chưa ai quên những giọt nước mắt tức tưởi của Suarez khi nhìn vinh quang xa rời tầm với. Sau sự ra đi của "Su thỏ", Liverpool thất bại toàn tập với Mario Balotelli. 

Cả hai huấn luyện viên Wenger và Rodgers thừa hiểu nếu không sở hữu một tiền đạo ở đẳng cấp cao, con đường chinh phục ngôi vương Premier League sẽ rất chông gai với họ. Nhìn sang các đối thủ cạnh tranh, Chelsea có Diego Costa và Falcao dự phòng. Man City có vua phá lưới mùa trước Aguero. Man United hoàn toàn tin tưởng Rooney, thậm chí Tottenham còn có chân sút xuất sắc thứ hai mùa trước Harry Kane

Giải pháp nào cho tương lai

Arsenal đang ráo riết săn đón Benzema, "Pháo thủ" thậm chí sẵn sàng phá kỷ lục để chi đậm nhằm mua tiền đạo người Pháp. Nhưng đến nay, Real Madrid vẫn chưa chịu nhả người. Thị trường chuyển nhượng chỉ còn 1 tuần sẽ đóng cửa, và nếu không thể thuyết phục Los Blancos đổi ý, HLV Wenger buộc phải xoay đường khác, sẽ là rất phiêu lưu nếu dồn cả hy vọng lên đôi chân Giroud.

Liverpool luôn mạnh tay trong việc mua tiền đạo giỏi. Nhiều người nhận định, 32,5 triệu bảng cho Benteke là con số quá đắt. Nhưng trên thực tế, chân sút người Bỉ thuộc dạng “nguy hiểm chết người”. Anh là mẫu trung phong có khả năng độc lập tác chiến, cũng như sở hữu nhiều giải pháp ghi bàn. Từ đánh đầu cho đến dứt điểm bằng hai chân, Benteke đều ở mức tin cậy được. Vấn đề chỉ là liệu Benteke có thể vươn tầm lên đẳng cấp của Torres hay Suarez khi xưa được hay không?

Nếu tiếp tục tiến bộ trong thời gian tới dường như Liverpool đã tìm được thủ lĩnh trên tuyến đầu của họ. Chỉ cần giải quyết được khâu ghi bàn, "The Kop" hoàn toàn tự tin cạnh tranh trong cuộc chiến vương quyền Premier League.

Đội hình dự kiến của Arsenal và Liverpool ở trận đấu muộn thuộc vòng 3 Premier League diễn ra lúc 2h ngày 25/8. Ảnh: Guardian.

Tân binh giúp Liverpool lọt top 3 sau chiến thắng 1-0

Liverpool đánh bại Bournemouth với tỷ số cách biệt tối thiểu 1-0 ở trận đấu muộn vòng 2 Premier League. Họ là một trong 4 đội toàn thắng tính đến lúc này.

Linh Trần

Bạn có thể quan tâm