Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Argentina trên đôi vai Messi

Messi tiếp tục được kỳ vọng là người dẫn dắt ĐT Argentina tới chiến thắng thứ hai dưới triều đại HLV Alejandro Sabella, đồng thời thanh toán món nợ “đã vay” của Nigeria cách đây 3 tháng.

Giao hữu quốc tế, 20h00 ngày 6/9, sân Bangabandhu National: Argentina vs Nigeria

Argentina trên đôi vai Messi

Messi tiếp tục được kỳ vọng là người dẫn dắt ĐT Argentina tới chiến thắng thứ hai dưới triều đại HLV Alejandro Sabella, đồng thời thanh toán món nợ “đã vay” của Nigeria cách đây 3 tháng.

Cách đây vài ngày, HLV Alejandro Sabella đã ra mắt trên cương vị thuyền trưởng của ĐT Argentina bằng tỷ số 1-0 trước Venezuela. Ngay sau chiến thắng trên đất Ấn Độ, Messi và các đồng đội đã đáp chuyến bay sang Bangladesh để chuẩn bị cho cuộc thư hùng với một đối thủ khó xơi hơn – Nigeria.

Xét về mọi mặt, Nigeria chưa thể sánh với Argentina. Tuy nhiên, các cầu thủ đến từ Nam Mỹ hẳn chưa quên thất bại tủi hổ 1-4 cách đây mới 3 tháng. Trong trận đấu đó, Nigeria đã hành cho Argentina “ra bã”, vượt lên dẫn trước 4-0 sau có 52 phút thi đấu. Phải mãi tới thời gian bù giờ Argentina mới kiếm được một bàn thắng danh dự nhờ công của Mauro Boselli.

Argentina trên đôi vai Messi
HLV Alejandro Sabella vẫn còn rất nhiều việc phải làm

Thêm vào đó lối chơi hiện tại của Argentina cũng chưa thực sự ổn. Dù rất vui khi có chiến thắng trong trận ra mắt, HLV Alejandro Sabella cũng chỉ cho các học trò điểm 6 khi đụng độ Venezuela. Khâu ghi bàn vẫn là chuyện nan giải với đội bóng đến từ đất nước có vũ điệu Tango rộn ràng.

Sở hữu trong đội hình rất nhiều ngôi sao tấn công thượng hạng mà mọi đội bóng đều thèm muốn như Messi, Aguero hay Higuain..., nhưng thời gian gần đây Argentina lại gặp nhiều khó khăn trong khâu đưa bóng vào lưới đối phương. Trong 5 trận đấu gần đây nhất, dù chỉ phải tiếp các đối thủ dưới cơ, Argentina cũng chỉ có được đúng 1 trận ghi nhiều hơn 1 bàn thắng. Trong trận đấu với Venezuela vừa qua cũng vậy, Di Maria và Higuain có rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng lại không thể khiến mành lưới đối phương rung lên.

Ở hàng thủ, HLV Alejandro Sabella cũng sẽ còn rất nhiều việc phải làm. Trong trận đấu trên đất Ấn Độ, hai cánh của Argentina đã chơi rất tệ, liên tục bị khoét. Nếu Venezuela may mắn hơn chút nữa, rất có thể họ đã có được bàn thắng. Có nhiều thời gian làm việc cùng các học trò hơn, hi vọng tân thuyền trưởng Sabella sẽ tìm ra cách “vá” lỗ thủng trên.

Argentina trên đôi vai Messi
Messi - linh hồn của ĐT Argentina

Niềm hi vọng số một của Argentina trong trận đấu diễn ra vào lúc 20h00 hôm nay (giờ Việt Nam) vẫn sẽ là Messi. Sau khi được HLV Sabella trao cho chiếc băng đội trưởng, Messi thi đấu nỗ lực và có trách nhiệm hơn rất nhiều. Công lao của Messi trong chiến thắng trước Venezuela là không nhỏ, chính anh đã thực hiện quả đá phạt góc rất vừa tầm để Otamendi đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đặc biệt, Messi là ngôi sao chơi năng nổ nhất trong đội hình Argentina. Không chỉ lao lên tìm kếm bàn thắng, Messi còn di chuyển rất rộng, lôi kéo và làm giãn hàng thủ đối phương, làm bóng cho đồng đội và thực hiện các quả đá phạt. Có vẻ như Messi đang cố gắng chứng minh cho mọi người thấy trong màu áo đội tuyển quốc gia anh cũng khát chiến thắng như khi chơi cho CLB Barca.

Đội hình dự kiến:

Argentina: Romero; Zabaleta, Demichelis, Otamendi, Rojo; Gonzalez, Mascherano, Pastore; Messi, Higuain, Di Maria

Nigeria: Ayenugba; Okonkwo, Elderson, Yobo, Ambrose; Joel Obi, Mikel Obi, Musa; Obinna, Anichebe, I. Uche.

Dự đoán: 2-1

Lâm Anh

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm