Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Argentina cùng BĐN chỉnh lại 'thước ngắm'

Tạo ra vô số cơ hội ghi bàn song chỉ một lần duy nhất thành công, đồng thời để các đội bóng dưới cơ là Chile và Mỹ cầm hòa 1-1, Bồ Đào Nha và Argentina cần chỉnh lại "thước ngắm" trên hàng công khi lần lượt gặp Phần Lan, Costa-Rica.

Giao hữu quốc tế

Argentina cùng BĐN chỉnh lại 'thước ngắm'

Tạo ra vô số cơ hội ghi bàn song chỉ một lần duy nhất thành công, đồng thời để các đội bóng dưới cơ là Chile và Mỹ cầm hòa 1-1, Bồ Đào Nha và Argentina cần chỉnh lại "thước ngắm" trên hàng công khi lần lượt gặp Phần Lan, Costa-Rica.

Costa Rica - Argentina: Sức ép cho Messi

Trận hòa 1-1 với Mỹ không phải là kết quả đáng hài lòng đối với ĐT Argentina, nhưng đây là kết quả cần thiết để HLV Sergio Baptista nhận ra những khiếm khuyết mà Albiceleste đã mắc phải, qua đó hoàn thiện lối chơi cũng như nhân sự.

Ở trận hòa đáng thất vọng kể trên, Albiceleste đã hoàn toàn áp đảo đối thủ. Họ buộc tuyển Mỹ lùi sâu cố thủ và chỉ có được một vài pha phản công đáng chú ý. Với Lionel Messi dẫn dắt thế trận tấn công như một "số 10" thực thụ, Argentina buộc hàng phòng ngự Mỹ vã mồ hôi để cản phá. Nhưng trong một ngày thi đấu kém duyên của các chân sút Nam Mỹ, cộng với phong độ xuất thần của thủ môn kỳ cựu Tim Howard, Argentina không thể thoát khỏi tình trạng bế tắc.

Argentina cùng BĐN chỉnh lại 'thước ngắm'

Argentina sẽ lại xoay quanh Messi?

Quyết định loại Aguero, Tevez và sự vắng mặt từ Higuain (chấn thương) ở đợt tập trung này của HLV Batista giúp ông có cơ hội thử nghiệm lối đá xoay quanh Messi. Từ nay đến Copa America diễn ra trên sân nhà Argentina không còn rộng rãi về mặt thời gian, nên việc xây dựng lối chơi xoay quanh Messi được xem như giải pháp "chữa cháy" đối với Argentina. Trên thực tế, Batista không thể kiến thiết lối chơi đồng đội cho các học trò khi mới chân ướt chân ráo đảm nhiệm vị trí HLV thay Maradona. Chiến thuật dựa vào Messi là giải pháp hợp lý nhất để giúp Albicelestes có danh hiệu lớn đầu tiên sau 18 năm chờ đợi (lần cuối Argentina vô địch là tại Copa America 1993).

Cũng ở trận hòa tuyển Mỹ, các nhân tố mới của HLV Batista đã không phát huy hiệu quả như kỳ vọng, đặc biệt là tiền đạo đang khoác áo Napoli, Lavezzi. Anh hoạt động rộng, năng nổ nhưng chưa chứng minh được khả năng hãm thành xuất sắc. Lavezzi thậm chí còn không tung ra được một cú sút trúng đích nào, dù liên tiếp nhận được cơ hội sau các pha phối hợp với Messi. Đây đã là lần thứ 11 anh đá cho Albiceleste nhưng chưa có nổi một bàn, và rất có thể Lavezzi sẽ phải trở về ghế dự bị vào sáng mai.

Đội hình dự kiến:

Argentina: Andujar; Angeleri, Garay, Fazio, Rojo/ Zanetti; Banega/ Belluschi, Mascherano, Biglia; Gaitan, Messi, Pastore.

Costa Rica: Keylor Navas, Gilberto Martínez, Michael Umaña, Júnior Díaz, Dennis Marshall, Michael Barrantes, Christian Bolaños, Celso Borges, Randall Brenes, Álvaro Saborío, Bryan Ruiz.

Bồ Đào Nha - Phần Lan: Không thể quên Ronaldo?

Tương tự Argentina, Bồ Đào Nha cũng khiến NHM thất vọng với màn trình diễn ngay trên sân nhà. HLV Bento đã cố gắng đưa Seleccao thoát khỏi "nỗi nhớ" Cristiano Ronaldo nhưng dường như đây là điều bất khả thi. Ở 3 trận vòng loại EURO 2012 và giao hữu mới đây nhất, Cris Ronaldo đều ghi bàn và được coi là ngôi sao sáng nhất của Bồ Đào Nha. Chính vì vậy, sự vắng mặt của anh do chấn thương gân kheo đã ảnh hưởng rõ rệt tới lối chơi cũng như kết quả của tuyển Bồ Đào Nha.

Argentina cùng BĐN chỉnh lại 'thước ngắm'

HLV Bento đã lộ rõ ý định xây dựng đội hình không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào, kể cả Ronaldo. Nhưng dường như những mắt xích hiện tại trên hàng công của họ chưa đủ khả năng để phối hợp xuyên thủng hàng thủ đối phương. Nani, Danny, Quaresma và Varela (đã chấn thương và không tham dự trận đấu) là những cầu thủ chạy cánh đầy tốc độ, song họ không thể tạo ra đột biến khi cần thiết. Tất cả chỉ dừng lại ở những pha khua khoắng, dẫn bóng và tạt ngang lạc nhịp với đà băng vào của các tiền đạo cắm.

Lại nói đến vị trí trung phong cao nhất trên hàng công Bồ Đào Nha, từ Helder Postiga đến Hugo Almeida đều hoạt động đơn lẻ, thiếu sự kết dính và phối hợp với các đồng đội. Đó là lý do tại sao những pha tấn công nguy hiểm của Seleccao chủ yếu đến từ các tiền vệ, thậm chí là trung vệ Carvalho và Pepe (lên tham gia đá phạt góc). Đó là điều Bồ Đào Nha cần cải thiện thi gặp Phần Lan - đội bóng đang hưng phấn sau khi đả bại Lithuania 2-0 ngay trên sân khách.

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Eduardo, B.Alves, Carvalho, Pepe, Coentrao, Moutinho, Postiga, Meireles, Quaresma, Nani, Almeida.

Phần Lan: Fredrikson, Moisander, Pasanen, Heikkinen, Toivio, Porokara, Vayrynen, Eremenko, Hetemaj, Sjolund, Forssell.

Vân Thăng

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm