Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple xử lý xong vụ mua iPhone 16 Pro Max nhưng nhận hộp rỗng

Một tuần sau sự cố giao vận, Apple Store Việt Nam đã chuyển sản phẩm mới đến tay khách hàng tại Hà Nội.

Máy iPhone 16 Pro Max vừa được giao cho khách hàng tại Hà Nội. Ảnh: Hoàng Tùng.

Trao đổi với Tri Thức - Znews, ông Hoàng Tùng cho biết vừa nhận máy iPhone 16 Pro Max vào sáng 25/10, đúng mẫu đã đặt trước đó. Người dùng chia sẻ rằng sản phẩm nguyên vẹn, vận chuyển nhanh và không có vấn đề gì. Ngoài ra, Táo khuyết cũng tặng khách hàng phiếu giảm giá 1 triệu đồng để mua phụ kiện khác trên cửa hàng trực tuyến vì sự cố.

“Rất may vì hãng giao hàng sớm hơn lịch trình. Nếu theo dự kiến, phải 10 ngày nữa tôi mới nhận được máy. Tôi nghĩ Apple đã có sự ưu ái cộng thêm tác động từ phía đối tác giao hàng, mới được xử lý nhanh như vậy”, ông Tùng cho biết.

Trước đó, Apple Store lên đơn “đền bù” cho khách tại Hà Nội vào hôm 21/10, hẹn giao 1-6/11. Ông Tùng không hài lòng với phương án xử lý này, khi thời gian chờ đợi quá lâu.

mua iphone,  nhan hop rong anh 1

Hãng giao máy sớm hơn dự kiến.

Đây là sự cố giao nhận nghiêm trọng nhất từng được ghi nhận của Apple Store khi vận hành tại Việt Nam. Khách hàng nói trên đặt sản phẩm vào ngày 11/10, nhận được đơn hàng vào 19/10. Tuy nhiên khi mở hộp, chiếc iPhone 16 Pro Max và phụ kiện đã biến mất.

Ông Hoàng Tùng có quay phim toàn bộ quá trình mở hộp để làm bằng chứng đối soát với bên vận chuyển và Apple. Sau đó, Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) liên hệ xác minh trong cùng ngày, đưa ra hướng giải quyết là đền bù sản phẩm mới cho người dùng.

Về phía Apple Store Online Việt Nam, người dùng cho biết không thể liên lạc vì hãng ngưng hỗ trợ vào hai ngày cuối tuần. Đến thứ 2 ngày 21/10, hãng mới liên hệ để xác nhận vụ việc, lên đơn hàng mới và xử lý vận chuyển.

Mặt khác, GHTK cho biết họ sẽ tiếp tục làm việc nội bộ để điều tra vụ việc. “Về phía Giao Hàng Tiết Kiệm, chúng tôi đang điều tra nguyên nhân vụ việc, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, công ty sẽ trình báo công an xử lý theo quy định”, đại diện công ty giao vận cho biết.

Sau khi giao máy mới, phía GHTK cũng thu hồi phần hộp rỗng với lý do phục vụ điều tra. Đến hiện tại, nguyên nhân sự cố vẫn chưa được công bố. Theo dữ liệu trên website Apple, chiếc iPhone bị mất được kích hoạt từ 17/10, trước thời điểm giao hàng 2 ngày.

Về lý thuyết, Apple có thể xử lý từ xa với thiết bị mất cắp như trên. Thông qua kiểm soát bằng số serial, IMEI, hãng dễ dàng khóa thiết bị, khiến nó không thể sử dụng.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn.

Elon Musk ‘bỏ túi’ 26 tỷ USD trong một ngày nhờ Tesla

Cổ phần tại Tesla chiếm phần lớn trong khối tài sản khổng lồ của vị tỷ phú. Đợt cổ phiếu tăng vọt 22% gần đây càng củng cố vị trí người giàu nhất hành tinh của ông.

Thế lực nào đứng sau Temu?

PDD trở thành trung tâm buôn bán hàng giá rẻ, bành trướng cả thị trường Trung Quốc (Pinduoduo) và quốc tế (Temu). Nhưng đi kèm là hàng nhái, kém chất lượng tràn lan.

Sếp Apple hé lộ Mac mới

Điểm nhấn trong các dòng máy Mac mới là việc xuất hiện của chip M4 với khả năng xử lý tốt những tính năng Apple Intelligence.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm