Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sếp Apple hé lộ Mac mới

Điểm nhấn trong các dòng máy Mac mới là việc xuất hiện của chip M4 với khả năng xử lý tốt những tính năng Apple Intelligence.

Chip M4 là điểm nhấn của các dòng Mac sắp ra mắt. Ảnh: The Verge.

Theo ông Greg Joswiak, phó Chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Apple, công ty có kế hoạch ra mắt sản phẩm mới vào tuần cuối cùng của tháng 10. Trong đó, Táo khuyết nhiều khả năng giới thiệu những dòng máy tính Mac mới.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, Joswiak viết câu khẩu hiệu “Mac your calendars”, vừa chơi chữ là "hãy đánh dấu vào lịch", vừa ngụ ý rằng máy Mac sẽ là trọng tâm trong sự kiện ra mắt sản phẩm tới đây.

Với thông báo của Greg Joswiak, Apple dường như không tổ chức sự kiện dành riêng cho máy Mac trong năm nay. Thay vào đó, công ty sẽ giới thiệu các sản phẩm mới thông qua thông cáo báo chí.

Nhà sản xuất iPhone cũng đưa ra các bản cập nhật phần mềm iOS 18.1, iPadOS 18.1 và macOS Sequoia 15.1 tại sự kiện lần này. Trong những năm trước, Apple thường thực hiện lịch trình phát hành sản phẩm mới theo ngày khi không tổ chức sự kiện trực tiếp.

Nhiều thông tin rò rỉ về thế hệ máy Mac mới gần đây cho thấy Apple đã sẵn sàng ra mắt những chiếc Mac M4 đầu tiên, bao gồm Mac mini, iMac và ‌MacBook Pro‌ mới.

Trước đó, iPad Pro là sản phẩm đầu tiên của Apple sử dụng chip M4. Việc trang bị chip M4 cho iPad Pro đã mang đến những cải tiến đáng kể về hiệu năng, giúp chiếc máy tính bảng này có khả năng xử lý nhiều tác vụ nặng như chỉnh sửa video 4K, chơi game và các ứng dụng chuyên nghiệp khác.

Với việc đưa chip M4 vào các mẫu Mac mới, MacBook Pro‌ có thể được Apple trang bị 2 con chip hiệu năng cao, bao gồm M4 Pro và M4 Max. Trong khi đó, ‌Mac mini‌ nhiều khả năng sở hữu vi xử lý M4 Pro.

Theo Macrumors, Apple có thể không thay đổi thiết kế cho ‌iMac‌ và MacBook Pro‌. Tuy nhiên, ‌Mac mini‌ được đồn đoán sở hữu kích thước nhỏ hơn, gần bằng với Apple TV. Với kích thước nhỏ bên ở các bề rộng, nó có thể bị dày hơn.

Ngoài ra, đối với tất cả mẫu máy Mac cơ bản, một số tin đồn cho rằng mức RAM khởi điểm sẽ là 16 GB thay vì 8 GB. Điều này sẽ giúp các sản phẩm mới nhất trong năm nay xử lý tốt những tính năng của Apple Intelligence.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Hàng loạt máy Mac dính lỗi sọc màn hình

Hàng loạt người dùng máy Mac đã lên tiếng phàn nàn về các đường kẻ sọc ngang xuất hiện trên màn hình trong khoảng 2 năm kể từ ngày mua.

Apple có bất ngờ nào trong tháng 10?

Sau iPhone 16, Apple nhiều khả năng tiếp tục tổ chức sự kiện giới thiệu thiết bị vào tháng 10, tập trung iPad và máy tính Mac.

Sau iPad, Apple sắp làm mới Mac

Dự kiến ra mắt vào cuối năm, Mac mini M4 sẽ có thiết kế mới, trở thành máy tính để bàn Apple nhỏ nhất từ trước đến nay.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm