Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mua iPhone 16 trên Apple Store, khách Việt nhận được hộp rỗng

Một người dùng tại Hà Nội nhận được hộp rỗng sau khi đặt mua iPhone 16 Pro Max trên website chính thức của Apple tại Việt Nam.

Người dùng phát hiện chiếc iPhone 16 đặt online biến mất. Ảnh: Hoàng Tùng.

Chiều 19/10, ông Hoàng Tùng, ngụ tại TP Hà Nội được nhân viên giao hàng chuyển phát chiếc iPhone 16 Pro Max, màu Titan Tự nhiên đã đặt trước đó một tuần. Người dùng này mua hàng trực tuyến từ cửa hàng Apple Store Online vào ngày 11/10.

Tuy nhiên khi mở hộp, ông Tùng phát hiện ra chiếc máy có dấu hiệu tháo mở, không còn nguyên vẹn. “Hộp bị bẩn, tem đã bị xé từ trước, bên trong không có điện thoại”, khách hàng trả lời Tri Thức - Znews. Toàn bộ quá trình tháo hàng, bóc hộp được người dùng quay lại làm bằng chứng để đối soát với bên vận chuyển, nhà bán hàng.

Theo ông Tùng, sản phẩm được giao vận bởi Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK), đối tác duy nhất của Apple tại Việt Nam. Trên hộp hàng được ghi rõ không cho đồng kiểm lúc nhận. Do vậy, người dùng đã quay video để phòng ngừa sự cố, tranh chấp. Ngoài ra, tra cứu thông tin số serial trên hộp, ông Tùng cho biết chiếc iPhone 16 Pro Max bị mất đã được kích hoạt từ ngày 17/10.

“Theo tra cứu trên website Apple, thời điểm này sản phẩm vẫn đang ở phía Nam, chưa được vận chuyển đi”, ông Tùng nói. Khách hàng này cho rằng đã phát sinh vấn đề ở khâu kho vận, xuất phát từ hãng hoặc bên vận chuyển.

Sau khi mở thấy hộp rỗng, khách hàng liên hệ với phía nhãn hàng và GHTK để yêu cầu hỗ trợ. Tuy nhiên, Apple Việt Nam không hoạt động trong hai ngày cuối tuần. Theo ông Tùng, phía giao vận đã ghi nhận sự cố, đang điều tra nguyên nhân và tìm cách hỗ trợ cho khách hàng.

Tri Thức - Znews đã liên hệ đại diện công ty GHTK để tìm hiểu về vụ việc. Phía doanh nghiệp giao vận cho biết đang xác minh nội bộ và trả lời sau.

Trên website Apple Việt Nam, hãng không nêu rõ quy định về thất lạc hàng hóa. Tuy nhiên, công ty cho biết nếu nhận thấy đơn hàng bị hư hỏng, khách hàng hãy liên hệ bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng theo số điện thoại.

“Trong trường hợp có hư hỏng trong quá trình giao hàng, Apple sẽ trực tiếp liên hệ với hãng vận chuyển để giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể. Chúng tôi nỗ lực để liên hệ với bạn và cập nhật về tiến độ điều tra. Trong trường hợp có thể, chúng tôi sẽ giao sản phẩm thay thế cho bạn”, hãng công bố trong chính sách vận chuyển.

Hiện tại, ông Hoàng Tùng cho biết đang chờ đợi phản hồi từ hãng và hướng giải quyết cho sự cố.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn.

Nhóm nhạc Hàn Quốc bị tẩy chay vì khoe iPhone 16

Thành viên nhóm nhạc thần tượng bị chỉ trích vì dùng nhiều sản phẩm Apple ngay khi hết hợp đồng với Samsung.

Nơi Apple Vision Pro tỏa sáng

Thiết bị trị giá 3.500 USD của Apple được đánh giá là công cụ “thay đổi hoàn toàn cuộc chơi” trong ngành phẫu thuật.

Nhân viên Meta phản đối vụ đồng nghiệp bị sa thải vì 25 USD

Một số bài đăng bày tỏ sự thông cảm, trong khi những người khác lại cho rằng việc Meta sa thải khoảng 24 nhân viên dùng trợ cấp 25 USD/bữa sai mục đích là xứng đáng.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm