Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple đạt doanh thu kỷ lục bất chấp khủng hoảng nguồn cung

Bất chấp đại dịch và tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng, Apple vẫn ghi nhận doanh thu kỷ lục nhờ một loạt sản phẩm mới.

Theo Bloomberg, giá cổ phiếu của Apple Inc. đã bật tăng sau thông tin doanh thu hàng quý của hãng vượt mức dự báo.

Bất chấp cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng, doanh thu của Apple vẫn tăng 11% lên mức kỷ lục 123,9 tỷ USD trong quý tài chính đầu tiên. Trước đó, các nhà phân tích dự đoán con số trung bình là 119,1 tỷ USD.

Kết quả kinh doanh vượt mức kỳ vọng của Apple cho thấy những lo ngại về nguồn cung đã bị thổi phồng quá mức. Hồi cuối năm ngoái, CEO Apple Tim Cook cảnh báo rằng tình trạng thiếu hụt có thể khiến công ty mất hơn 6 tỷ USD doanh thu trong kỳ nghỉ lễ cuối năm.

Nhưng gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã vượt qua cuộc khủng hoảng và hưởng lợi từ một loạt sản phẩm mới, bao gồm iPhone 13 và Apple Watch Series 7.

Giá cổ phiếu tăng 5,8% lên 168,38 USD/cổ phiếu nhờ thông tin tích cực. Trước báo cáo, cổ phiếu của Apple sụt giá 10% trong năm nay. Năm ngoái, giá cổ phiếu tăng 34%.

Doanh thu Apple anh 1

Apple hưởng lợi từ một loạt sản phẩm mới, bao gồm iPhone 13 và Apple Watch Series 7. Ảnh: Reuters.

Những lo ngại về doanh số bán hàng lao dốc và lãi suất sắp tăng cao đã khiến lĩnh vực công nghệ trở nên kém hấp dẫn hơn đối với giới đầu tư. Giá trị vốn hóa thị trường của Apple lao dốc từ 3.000 tỷ USD hồi đầu tháng 1 xuống còn 2.600 tỷ USD.

Công ty cho biết hiện có 1,8 tỷ thiết bị Apple đang được sử dụng, tăng 300 triệu so với hai năm trước. 785 triệu người dùng đã đăng ký trả phí với Apple và bên thứ ba trên nền tảng của hãng, tăng từ 745 triệu người trong quý trước.

"Đây là báo cáo kết quả kinh doanh thứ tám của chúng tôi trong 'bóng tối của đại dịch'. Tôi không thể nói rằng mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn. Nhưng tôi rất tự hào về những gì mà đội ngũ của chúng tôi đã đạt được", CEO Tim Cook khẳng định.

Tesla lập kỷ lục về lợi nhuận

Hãng xe điện của Elon Musk vừa báo cáo lợi nhuận kỷ lục. Nhưng các vấn đề về chuỗi cung ứng khiến Tesla không thể giới thiệu mẫu xe mới trong năm nay.

Microsoft kiếm lời lớn nhờ đại dịch Covid-19

Hoạt động kinh doanh điện toán đám mây của gã khổng lồ phần mềm tiếp tục phát triển mạnh khi mọi người chuyển sang làm việc từ xa trong thời kỳ đại dịch.

Thảo Phương

Bạn có thể quan tâm