Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh vệ tinh trước và sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Tòa nhà sập, phương tiện khẩn cấp và lều trú ẩn có thể được nhìn thấy trong ảnh vệ tinh mới về các thị trấn ở Thổ Nhĩ Kỳ, cho thấy thiệt hại từ trận động đất kinh hoàng hôm 6/2.

dong dat anh 1dong dat anh 2

Hình ảnh do Maxar Technologies chụp lại và công bố hôm 7/2 cho thấy các thị trấn Islahiye và Nurdagi của Thổ Nhĩ Kỳ bị tàn phá nghiêm trọng sau trận động đất mạnh 7,8 độ, CNN đưa tin.

dong dat anh 3dong dat anh 4

Tại Islahiye, hàng chục tòa nhà trên toàn thành phố đã bị sập. Ở trung tâm thành phố, một nhóm tòa nhà dân cư ở phía tây của nhà thờ Hồi giáo Hacı Ali Öztürk dường như bị san phẳng.

dong dat anh 5dong dat anh 6

Ít nhất 13 tòa nhà trong khu vực - tất cả đều cao từ 3 đến 5 tầng - bị hư hại. Ngay phía đông của nhà thờ Hồi giáo, hai tòa nhà lớn đã bị phá hủy. Mảnh vỡ từ hai tòa nhà cao 4 và 6 tầng đó nằm ngổn ngang trên đường phố. Cách đó không xa, máy ủi đã được điều tới để dọn đống đổ nát của một tòa nhà bị sập khác.

dong dat anh 7dong dat anh 8

Ngay phía bắc Islahiye, hàng chục xe đầu kéo đang di chuyển trên đường cao tốc của thị trấn Nurdagi. Khu vực “Great Garden” của thị trấn, thường là một không gian xanh tươi với những chiếc ghế dài nghỉ mát và cửa hàng, giờ đầy lều, có khả năng là nơi trú ẩn tạm thời của người sống sót và đội cấp cứu.

dong dat anh 9dong dat anh 10

Ít nhất 2 tòa nhà cao tầng lớn, nằm ở phía nam của công viên, 3 công trình ở phía bắc và một số tòa nhà ở phía đông đã đổ vỡ. Ít nhất 3 tòa nhà chung cư đã bị sập ở khu vực xung quanh sân vận động Nurdagi.

dong dat anh 11dong dat anh 12

Ở khu vực phía tây của Nurdagi, gần một tòa nhà chính phủ, hàng chục chiếc lều đã được dựng lên. Một chiếc lều lớn, xung quanh là xe cộ, được nhìn thấy ngay bên ngoài một tòa nhà khác bị sập mái.

dong dat anh 13dong dat anh 14

Ít nhất 7.800 người thiệt mạng do trận động đất hủy diệt ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Tính đến cuối ngày 7/2, 5.894 người đã thiệt mạng tại Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi 1.932 người chết ở Syria, Guardian đưa tin. Các nỗ lực cứu hộ đang bị cản trở bởi dư chấn liên tục, thời tiết mùa đông lạnh giá và các con đường ra vào khu vực bị phá hủy do trận động đất.

Cảnh đổ nát ở Syria sau trận động đất hủy diệt Công tác tìm kiếm và cứu hộ trong các tòa nhà đổ sập ở Syria vẫn tiếp tục, sau trận động đất hủy diệt ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày 6/2 khiến hơn 4.300 người thiệt mạng ở hai quốc gia.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Gần 8.000 người chết do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Ít nhất 7.800 người thiệt mạng do trận động đất hủy diệt ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Công tác cứu hộ gấp rút triển khai, song gặp nhiều thách thức do thời tiết và quy mô thiệt hại.

Áp lực địa chất tích tụ gây động đất hủy diệt tại Thổ Nhĩ Kỳ, Syria

Thổ Nhĩ Kỳ và Syria là trung tâm của một trong những khu vực có hoạt động địa chất mạnh nhất thế giới, đồng thời sức tàn phá đã được tích tụ qua hàng thập kỷ.

Hồng Ngọc

Ảnh: Maxar Technologies/Reuters

Bạn có thể quan tâm