Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh vệ tinh tháp truyền hình tại Izyum bị phá hủy làm đôi

Hình ảnh do Maxar Technologies cung cấp cho thấy nhiều thành phố và hạ tầng trọng yếu của Ukraine đã bị Nga tấn công những ngày qua.

Anh ve tinh chien su tai Ukraine anh 1

Tháp truyền hình ở thành phố Izyum thuộc tỉnh Kharkiv vẫn còn nguyên vẹn khi được chụp trong ngày 24/3.

Anh ve tinh chien su tai Ukraine anh 2

Tuy nhiên, một ngày sau đó, Maxar Technologies ghi lại tháp truyền hình đã bị phá hủy làm đôi.

Anh ve tinh chien su tai Ukraine anh 3

Xe tăng Nga được triển khai bên ngoài khu dân cư ở phía bắc thành phố Izyum ngày 25/3.

Anh ve tinh chien su tai Ukraine anh 4

Ở ngoại ô thành phố Izyum theo hướng đông bắc, lực lượng Nga bố trí tổ đội pháo tự hành, hướng nòng súng về thành phố. Những ụ đất cũng được dựng lên để bảo vệ pháo binh, vốn hạn chế về khả năng phòng thủ.

Anh ve tinh chien su tai Ukraine anh 5

Trên sông Siverskiy Donets, nơi ngăn thành phố thành hai bờ, Nga cho xây cầu phao quân sự để tiến quân từ bờ Bắc - nơi Nga kiểm soát - xuống phía nam.

Anh ve tinh chien su tai Ukraine anh 6

Xe tăng và xe bọc thép Nga đang di chuyển qua những vết lõm trên đường, được cho là từ đạn pháo của các cuộc đụng độ khi Nga tiến về phía nam Izyum.

Anh ve tinh chien su tai Ukraine anh 7

Xe tăng và thiết giáp Nga được bố trí xung quanh các kè giữ đất và bao phủ dưới những tán cây gần Topolske, phía nam Izyum.

Anh ve tinh chien su tai Ukraine anh 8

Các cuộc tấn công của Nga nhắm vào trung tâm thành phố Izyum. CNN không ghi nhận có hạ tầng quân sự nào trong khu vực này.

Anh ve tinh chien su tai Ukraine anh 9

Tại làng Kalynivka, gần Kyiv, một kho nhiên liệu bốc cháy được chụp lại ngày 25/3. Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã sử dụng tên lửa hành trình Kalibr phá hủy nơi này. Phía Nga cho rằng đây là kho chứa nhiên liệu quân sự lớn nhất ở Ukraine.

Anh ve tinh chien su tai Ukraine anh 10

Hình ảnh kho nhiên liệu ở Kalynivka trước thời điểm quân đội Nga tập kích tên lửa.

Anh ve tinh chien su tai Ukraine anh 11

Nga đang tăng cường tấn công vào các kho chứa nhiên liệu những ngày qua. Mới nhất, lực lượng Nga ngày 26/3 không kích vào kho nhiên liệu tại thành phố Lviv khiến 5 người bị thương, giới chức Lviv cho hay.

Anh ve tinh chien su tai Ukraine anh 12

Tòa nhà bốc cháy tại thị trấn gần sông Irpin, cách trung tâm Kyiv khoảng 65 km. Nhiều ôtô bị bỏ lại trên cầu, một phần cây cầu được quân đội Ukraine chủ đích phá hủy để ngăn bước tiến của lực lượng Nga, theo Reuters.

Người Ukraine xa xứ: Một tháng qua đối với chúng tôi dài như cả năm

“Hy vọng lớn nhất của tôi là được gặp bố mẹ, người thân, bạn bè, được nhìn thấy họ còn sống và khỏe mạnh, được ôm họ vào lòng”, Svitlana Kovalenko - người Ukraine ở TP.HCM nói.

Ảnh vệ tinh đoàn xe pháo tự hành Nga hướng nòng súng vào Izyum

Giới chức thành phố Izyum thuộc tỉnh Kharkiv, miền Đông Ukraine cho biết nhiều cuộc đụng độ xung quanh Izyum khiến phần lớn thành phố bị phá hủy.

Trần Hoàng

Ảnh: Maxar Technologies

Bạn có thể quan tâm