Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh trai Thủ tướng Hun Sen qua đời

Ông Hun Neng, anh trai Thủ tướng Hun Sen và thành viên đảng Nhân dân Campuchia, qua đời vì đau tim hôm 5/5. Ông Hun Neng hưởng thọ 72 tuổi.

“Người anh của chúng ta đã ra đi mà không nói lời từ biệt”, Thủ tướng Hun Sen hôm 6/5 tưởng nhớ anh trai trong bài đăng mạng xã hội. “Lần này, chúng ta sẽ chia xa mãi mãi, không bao giờ gặp lại”.

Theo thông báo từ gia đình, ông Hun Neng mất vì lên cơn đau tim vào lúc 18h25 hôm 5/5. Thi hài của ông sẽ được giữ tại nhà riêng ở thành phố Kampong Cham, tỉnh Kampong Cham để chờ làm tang lễ chính thức.

anh trai Hun Sen anh 1

Ông Hun Neng qua đời hôm 5/5. Ảnh: Quốc hội Campuchia.

Ông sẽ được chôn cất vào ngày 9/5 tại một ngôi chùa ở quận Krala, quận Kampong Siem.

Ông Hun Neng là đại biểu Quốc hội Campuchia đại diện tỉnh Kampong Cham và là chủ tịch Ủy ban Quốc hội về Nội vụ, Quốc phòng và Quản lý Dịch vụ công, theo Khmer Times. Ông từng đảm nhiệm vị trí thống đốc tỉnh Kampong Cham.

“Chúng tôi rất buồn khi mất đi nhân vật công chúng này”, người phát ngôn đảng CPP Sok Eysan nói. “Ông ấy là một thành viên trong ban chấp hành CPP và chúng tôi mong rằng ông ấy được yên nghỉ”.

Con trai Thủ tướng Hun Sen thăm Nhật Bản

Tướng Hun Manet - con trai cả của Thủ tướng Campuchia Hun Sen - đã bắt đầu chuyến thăm Tokyo hôm 14/2 với cuộc hội kiến Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi.

Con trai ông Hun Sen ra mắt quốc vương với tư cách ứng viên thủ tướng

Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 31/1 cho biết ông đã đưa con trai Hun Manet đến yết kiến quốc vương với tư cách người kế nhiệm chức thủ tướng.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm