Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh sẵn sàng hợp tác với Nga để chống IS

Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố nước này và châu Âu có thể hợp tác với Nga để tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo tự xưng trong bối cảnh mối đe dọa từ IS ngày càng lớn.

Thủ tướng Anh David Cameron. Ảnh: Xinhua

"London sẵn sàng cùng Moscow chiến đấu chống lại chiến binh thánh chiến của nhóm Hồi giáo cực đoan. IS ngày càng mở rộng và trở thành mối đe dọa của Nga, châu Âu và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Do đó, chúng ta phải hợp sức", người phát ngôn của Thủ tướng Anh cho biết ngày 27/9.

Ông Cameron cũng cho rằng, Nga và các cường quốc khác nên hành động bởi điều này mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, Sputnik đưa tin.

Trong khi các nước phương Tây cáo buộc Tổng thống Syria Bashar al-Assad chống lại người dân, ông chủ điện Kremlin thừa nhận Nga đang giúp đỡ chính phủ Syria. Tổng thống Nga cũng lên tiếng chỉ trích những bên ủng hộ phe đối lập muốn lật đổ chính quyền Assad mà không cần quan tâm tới hậu quả quốc gia này phải hứng chịu.

Ngày 24/9, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố sẽ thảo luận về việc thành lập một liên minh lớn hơn khối liên minh do Mỹ dẫn đầu nhằm chống lại IS. Theo một nguồn tin quân sự và ngoại giao, 4 nước gồm Nga, Syria, Iran và Iraq đã thành lập một trung tâm thông tin ở thủ đô Banghdad, Iraq, để đối phó với các phần tử của nhóm cực đoan.

Tổng thống Putin: Nga sẽ ngăn thảm cảnh Libya ở Syria

Tổng thống Putin ngày 27/9 trả lời phỏng vấn chương trình 60 Minutes của đài CBS và tin rằng hành động của Nga sẽ giúp Syria tránh được thảm họa như Libya.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm