Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tố Mỹ không trung thực về cuộc gặp giữa Putin và Obama

Điện Kremlin tuyên bố Nhà Trắng đã xuyên tạc sự thật về việc tổng thống Nga tìm cách gặp tổng thống Mỹ nhiều lần.

Nga tố Mỹ xuyên tạc sự thật về cuộc gặp giữa hai tổng thống. Ảnh: AP

Hôm 26/9, điện Kremlin cho biết, Nhà Trắng đã nói dối về việc Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều lần tìm cách gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama. Moscow cho hay, Washington mới là bên đề xuất các cuộc đàm phán, Reuters đưa tin.

Theo dự kiến, Obama và Putin sẽ họp hôm 29/8, sau khi Tổng thống Nga phát biểu tại Liên Hợp Quốc trong bối cảnh căng thẳng ở châu Âu và Trung Đông đang gia tăng.

"Thông tin chi tiết về những công việc chuẩn bị như vậy thường không được công khai", Yury Ushakov, cố vấn điện Kremlin nói với các phóng viên.

Ushakov cho hay: “Nhưng kể từ khi phía Mỹ quyết định đưa ra những lời lẽ xuyên tạc của họ… Tôi sẽ thẳng thắng chỉ ra rằng các tuyên bố của thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest về việc tổng thống Nga cố thu xếp cuộc họp là không đúng sự thật”.

Phát biểu của cố vấn điện Kremlin mâu thuẫn với tuyên bố của quan chức Mỹ hôm 24/9 rằng hai bên tổ chức cuộc họp theo yêu cầu của Tổng thống Putin.

Ushakov cho biết, Nga “hy vọng thái độ lịch thiệp và chuyên nghiệp hơn đối với những trường hợp như vậy từ phía Mỹ”. Ông cũng cho hay, Syria sẽ là chủ đề chính của cuộc thảo luận giữa hai tổng thống.

Putin sắp gặp Obama tại New York

Điện Kremlin xác nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp Tổng thống Barack Obama và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe vào ngày 28/9 tại New York, Mỹ.

Nga có thể tham gia liên minh chống IS

Một quan chức ngoại giao Nga tuyên bố Moscow có thể tham gia liên minh chống tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm