Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Putin sắp gặp Obama tại New York

Điện Kremlin xác nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp Tổng thống Barack Obama và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe vào ngày 28/9 tại New York, Mỹ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin trong Hội nghị thượng đỉnh G8 tại Lough Erne, Bắc Ireland, ngày 17/6/2013. Ảnh: Reuters

“Tổng thống Putin sẽ hội đàm với người đồng cấp Barack Obama vào đầu tuần tới tại thành phố New York khi ông đến Mỹ để tham dự kỳ họp thường niên của Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc lần thứ 70. Nhà lãnh đạo Nga cũng có cuộc nói chuyện với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe”, Dmitry Peskov, Thư ký báo chí điện Kremlin, cho biết.

Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao trong chính quyền Obama cho hay, hội nghị này diễn ra theo yêu cầu từ phía Nga. Nếu Obama bỏ qua lời đề nghị, ông sẽ trở thành người vô trách nhiệm về vấn đề Ukraine và Syria.

“Tổng thống Obama sẽ đề cập đến cuộc khủng hoảng Ukraine trong cuộc đàm phán và thúc giục Putin chấp thuận kế hoạch hòa bình trong cuộc gặp sắp tới ở thủ đô Minsk, Belarus” quan chức của Mỹ dự đoán.

Nhiều nguồn tin trước đó cho rằng hai nhà lãnh đạo gặp nhau để thảo luận về cuộc khủng hoảng ở Syria và phương thức chống lại Nhà nước Hồi giáo (IS).

Ông Putin và Obama ít khi gặp gỡ kể từ khi khủng hoảng Ukraine nổ ra. Lần gặp trực tiếp gần đây nhất giữa hai nhà lãnh đạo là ở Hội nghị thượng đỉnh APEC ở Trung Quốc cách đây một năm. Từ đó, họ chỉ trao đổi qua điện thoại.

TT Mỹ lên tiếng về sự can thiệp quân sự của Nga ở Syria

Reuters dẫn thông báo của Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết việc Nga tăng cường can thiệp quân sự tại Syria là dấu hiệu cho thấy Tổng thống Syria Bashar al-Assad đang lo sợ.

Mỹ: Nga điều phản lực chiến đấu tới Syria

Theo truyền thông Mỹ, Moscow tiếp tục đưa thêm vũ khí vào Syria, bao gồm cả máy bay phản lực khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hội đàm với người đồng cấp Nga về vấn đề Syria.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm