Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Putin: 'Đừng gọi tôi là Sa hoàng'

Tổng thống Nga Vladimir Putin thích sự sáng tạo, cởi mở của người Mỹ và cho rằng họ không nên nghĩ về ông như một Sa hoàng chuyên quyền.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng họ không nên nghĩ về ông như một Sa hoàng chuyên quyền. Ảnh: AP

Trong cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình CBS trước chuyến thăm Mỹ tuần tới, tổng thống Nga trả lời thẳng thắn khi phóng viên hỏi về biệt danh "Sa hoàng" mà nhiều người ở Mỹ đặt cho ông. 

"Tôi thấy biệt danh đó không hề hợp với tôi. Đừng gọi tôi như vậy. Cái tên không quan trọng với bạn bằng việc mà bạn làm vì lợi ích của đất nước trên cương vị một người lãnh đạo", ông Putin nói.

Người đứng đầu điện Kremlin còn bông đùa về những người đặt cho ông biệt danh: "Chẳng lẽ họ không còn gì để làm ngoài việc nói việc nói về tôi?".

Tuy nhiên, ông Putin cũng dành những lời nhận xét tích cực khi được hỏi về điều khiến ông thấy thích ở người Mỹ.  

"Tôi thích sự sáng tạo khi người Mỹ giải quyết vấn đề của họ cũng như sự cởi mở, thứ giúp họ khơi dậy những tiềm năng bên trong. Nhờ đó, người Mỹ đạt được những kết quả tuyệt vời trong quá trình phát triển đất nước", tổng thống Nga cho biết.

Trước đó, điện Kremlin xác nhận Tổng thống Putin sẽ gặp người đồng cấp Barack Obama vào đầu tuần tới tại New York, Mỹ, nhân chuyến tham dự kỳ họp thường niên của Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc lần thứ 70.

Tập trận quân sự lớn nhất năm của Nga Hôm 19/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin tới vùng Orenburg để giám sát giai đoạn cuối của cuộc tập trận quân sự "Centre 2015".

Putin sắp gặp Obama tại New York

Điện Kremlin xác nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp Tổng thống Barack Obama và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe vào ngày 28/9 tại New York, Mỹ.

Tổng thống Putin gọi điện, hẹn gặp Elton John

Giới chức điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi cho Elton John và cả hai đồng ý gặp mặt sau khi nhạc sĩ người Anh bị một kẻ mạo danh ông Putin đùa cợt.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm