Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Putin gọi điện, hẹn gặp Elton John

Giới chức điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi cho Elton John và cả hai đồng ý gặp mặt sau khi nhạc sĩ người Anh bị một kẻ mạo danh ông Putin đùa cợt.

Ông Putin gọi điện thoại cho nhạc sĩ người Anh Elton John và hai bên đồng ý sắp xếp gặp mặt. Ảnh: Getty

"Ngay sau cuộc họp, ngài tổng thống đã chủ động gọi và nói chuyện với Elton John qua điện thoại", Dmitry Peskov, người phát ngôn điện Kremlin, cho biết. 

Tổng thống Nga biết chuyện Elton John bị lừa và ông khuyên nhạc sĩ Anh không nên chấp những kẻ thực hiện trò đùa lố bịch đó, RT đưa tin hôm 24/9.

"Ngài Putin nói rằng nếu lịch trình phù hợp, ông sẵn sàng gặp và thảo luận mọi vấn đề mà nhạc sĩ người Anh quan tâm", Peskov nói.

Thư ký báo chí tiết lộ phía Nga phải tốn nhiều công sức để giải thích và chứng minh cho Elton John thấy người mà ông sắp nói chuyện là Tổng thống Putin thực sự. 

Lúc đầu, Elton John tỏ ra thận trọng khi Đại sứ Nga tại Anh, Aleksandr Yakovenko, liên lạc với ông để sắp xếp cuộc nói chuyện. Tuy nhiên, với tài ngoại giao của đại sứ, nhạc sĩ Anh không còn tỏ ra nghi ngờ và chấp nhận nói chuyện cùng Tổng thống Putin.

Tuần trước, những kẻ lừa đảo đã mạo danh tổng thống Nga gọi điện cho Elton John. Sau cuộc gọi điện, nhạc sĩ người Anh khoe trên tài khoản Twitter cá nhân về sự việc. Ngay lập tức, điện Kremlin lên tiếng phủ nhận thông tin.

Bác nông dân và bé trai 4 tuổi chất vấn Tổng thống Putin

Một người nông dân chất vấn Tổng thống Putin về triển vọng kinh tế Nga, trong khi cậu bé 4 tuổi hỏi ông chủ điện Kremlin ngủ bao nhiêu giờ mỗi ngày.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm