Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh miễn cách ly cho bộ trưởng dự hội nghị thượng đỉnh về khí hậu

Giới chức Anh quyết định miễn trừ cách ly cho bộ trưởng đến từ các nước thuộc "danh sách đỏ" khi họ tới Glasgow để dự hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên Hợp Quốc COP26.

Cụ thể, Anh nới lỏng các quy định kiểm dịch khi nhập cảnh vào nước này đối với các đại biểu cấp bộ trưởng tham dự COP26, bất kể họ tiêm loại vaccine nào.

Bộ trưởng các nước thuộc "danh sách đỏ" và hai nhân viên tháp tùng thân cận nhất sẽ không phải cách ly tại khách sạn như quy định trước đó, theo Financial Times.

"Danh sách đỏ" bao gồm các nước được Anh xác định là có nguy cơ làm phát tán virus SARS-CoV-2.

Các đại biểu khác (không thuộc cấp bộ trưởng) từ những quốc gia nằm trong "danh sách đỏ" sẽ vẫn phải cách ly, bao gồm các nhà đàm phán và quan sát viên từ các tổ chức phi chính phủ.

mien tru cach ly COP26 anh 1

Công nhân xây dựng chuẩn bị cơ sở vật chất cho hội nghị thượng đỉnh Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu COP26 tại Glasgow, Anh. Ảnh: Financial Times.

Động thái thay đổi của Anh được cho là xuất phát từ lá thư phản đối của các nước Mỹ Latin gửi Bộ Ngoại giao Anh vào ngày 3/9.

Nội dung bức thư cho rằng yêu cầu đại biểu tham dự COP26 phải cách ly tại khách sạn trong 5 ngày là "phân biệt đối xử", đồng thời yêu cầu giới chức Anh xem xét lại quy định này.

Nhiều quốc gia khác cũng phàn nàn về chính sách kiểm dịch trước đó của Anh. Hơn 1.500 tổ chức khí hậu đã yêu cầu hoãn COP26 vì cho rằng quá trình tổ chức sự kiện có thể không công bằng cho các nước đang phát triển, vốn có tỷ lệ tiêm chủng thấp, theo Financial Times.

Hội nghị thượng đỉnh Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu COP26 sẽ diễn ra từ ngày 31/10-12/11 tại thành phố Glasgow của Anh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị thượng đỉnh về khí hậu

Nhận lời mời của Tổng thống Mỹ Joe Biden, tối 22/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự phiên khai mạc trọng thể hội nghị thượng đỉnh về khí hậu.

Tổng thống Biden gây bất ngờ trước hội nghị thượng đỉnh về khí hậu

Mỹ cam kết cắt giảm 50-52% lượng khí thải carbon so với mức của năm 2005 vào cuối thập kỷ này, tăng gấp đôi so với cam kết thời chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự hội nghị thượng đỉnh về khí hậu

Theo thông cáo Bộ Ngoại giao, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã nhận lời mời của Tổng thống Mỹ Joe Biden và sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh về khí hậu trong các ngày 22-23/4.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm