Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh hoãn bay từ thành phố du lịch Ai Cập do ngại có bom

Do lo ngại có bom trên phi cơ Nga rơi ở Ai Cập, giới chức Anh ra lệnh hoãn tất cả phi cơ bay tuyến từ thành phố Sharm el-Sheikh (Ai Cập) tới Anh hôm 4/11 để tránh rủi ro.

Một mảnh vỡ của phi cơ Nga tại Ai Cập. Ảnh: Getty

Người phát ngôn của Số 10 phố Downing (dinh thủ tướng Anh) cho biết: "Nhà chức trách hoãn các chuyến bay cất cánh từ thành phố Sharm el-Sheikh tới nước Anh vào tối 4/11 để các chuyên gia kiểm tra tình hình an ninh tại sân bay. Đây là biện pháp phòng ngừa nhằm tránh một sự cố tương tự khác xảy ra và chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với các hãng hàng không. Chúng tôi hy vọng các nhà nghiên cứu sẽ đưa ra kết luận vào đêm nay”.

Tối 3/11, Thủ tướng Anh David Cameron đã có cuộc thảo luận với Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah al-Sisi nhằm về các biện pháp an ninh sân bay tại thành phố nghỉ mát nổi tiếng Ai Cập.

Nhà chức trách cũng cho rằng, sự việc có thể gây ảnh hưởng tới hoạt động du lịch của người Anh và khuyến cáo mọi người liên hệ với hãng hàng không hoặc công ty du lịch của họ.

Nhân viên lãnh sự cũng đã được triển khai tới sân bay tại Sharm el-Sheikh để làm việc với các hãng hàng không và hỗ trợ khách du lịch. Theo BBC, khoảng 2.000 khách du lịch người Anh đang ở đây. 

Ngày 31/10, phi cơ Airbus A321 của hãng hàng không Kogalymavia (Nga) rơi ở Ai Cập khiến toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Hiện các nhà điều tra vẫn đang điều tra và nghiên cứu dữ liệu hộp đen để tìm hiểu nguyên nhân máy bay gặp nạn.

Hãng hàng không Kogalymavia cho rằng máy bay rơi do tác động từ bên ngoài bởi phi cơ của hãng hoạt động tốt và phi hành đoàn giàu kinh nghiệm. Trong khi đó, nhiều chuyên gia cho rằng họ chưa phát hiện dấu hiệu cho thấy khủng bố. Lầu Năm Góc khẳng định phi cơ không bị tấn công từ bên ngoài.

Phi cơ Nga gặp nạn từng quệt đuôi vào đường băng

Chuyên gia hàng không nhận định, sự cố quệt đuôi vào đường băng trước đây của phi cơ A321 có thể dẫn đến nứt khung máy bay và khiến phi cơ gãy đôi trên bầu trời Ai Cập.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm