Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ bắt tội phạm khét tiếng khiến 8 cảnh sát mất mạng lúc truy bắt

Tám cảnh sát Ấn Độ đã bị phục kích, bắn chết trong lúc truy bắt tên tội phạm khét tiếng Vikas Dubey, người có 60 tiền án hình sự, trong đó có cáo buộc giết người.

Vikas Dubey đã bị bắt giữ tại bang Madhya Pradesh sau một tuần bỏ trốn.

Truyền thông cho hay một chủ cửa hàng địa phương đã phát hiện ra Dubey gần một ngôi đền ở thành phố Ujjain vào sáng sớm 9/7 và báo cho cảnh sát, theo BBC.

Tên tội phạm khét tiếng bị bắt khi bước ra khỏi đền.

“Ông ta dùng thẻ căn cước giả và xô xát với bảo vệ. Các bảo vệ đã đưa hắn đến chỗ cảnh sát”, NDTV dẫn lời một sĩ quan cảnh sát cho biết.

An Do bat toi pham khet tieng vu 8 canh sat thiet mang anh 1

Vikas Dubey. Ảnh: Madhya Pradesh Police.

Truyền thông địa phương theo dõi sát sao vụ án, tạo ra áp lực lớn với cơ quan thực thi pháp luật trong việc bắt giữ tên gangster. Dubey có 60 tiền án hình sự với nhiều tội danh, bao gồm cả tội giết người.

Hôm 2/7, đội cảnh sát Kanpur đang đột kích vào làng Bikaru (ở Kanpur, bang Uttar Pradesh) để bắt giữ Dubey thì bị một nhóm tội phạm khoảng 7-8 tên phục kích.

Prashant Kumar, một cảnh sát cấp cao, cho biết những kẻ tấn công mang theo súng bán tự động đã chặn lối vào làng bằng máy xúc để cản trở xe của các cảnh sát, buộc họ phải xuống xe.

Đúng lúc đó, nhóm tội phạm đã nổ súng liên tiếp về phía họ. Các cảnh sát nỗ lực bắn trả nhưng yếu thế hơn vì bị phục kích từ mái nhà, dẫn đến 8 người bị thiệt mạng, 7 người bị thương, theo India Today.

“Cuộc tấn công đã được lên kế hoạch”, ông Kumar nói với các phóng viên, theo AFP. Màn đấu súng cũng khiến 2 tên tội phạm thiệt mạng.

Ngay sau vụ việc, nhóm tội phạm đã trốn khỏi làng. Ngày 3/7, cảnh sát mở chiến dịch lớn để truy bắt nhóm này.

Một thanh tra cảnh sát đã bị bắt vì cáo buộc giúp đỡ Dubey.

Tám cảnh sát Ấn Độ bị phục kích, bắn chết lúc truy bắt tội phạm

8 cảnh sát bị bắn chết và 7 người khác bị thương sau cuộc đọ súng dữ dội giữa họ và nhóm tội phạm ở thành phố Kanpur, bang Uttar Pradesh phía bắc Ấn Độ, vào đêm 2/7.

Phiến quân bắt cóc hơn 40 cảnh sát, binh sĩ Myanmar ở Rakhine

Phiến quân ở bang Rakhine, phía tây nam Myanmar, bắt hơn 40 sĩ quan cảnh sát và binh sĩ làm con tin trong cuộc đột kích trên phà hôm 26/10, theo quân đội nước này.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm