Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phiến quân bắt cóc hơn 40 cảnh sát, binh sĩ Myanmar ở Rakhine

Phiến quân ở bang Rakhine, phía tây nam Myanmar, bắt hơn 40 sĩ quan cảnh sát và binh sĩ làm con tin trong cuộc đột kích trên phà hôm 26/10, theo quân đội nước này.

Quân đội đã triển khai hàng nghìn binh sĩ để nỗ lực trấn áp nhóm quân nổi dậy Arakan Army tại bang này. Đây là nhóm dân tộc đang đấu tranh đòi nhiều quyền tự trị hơn cho các phật tử Rakhine, theo AFP.

Tuy nhiên, nhóm Arakan Army đã gây ra một loạt các cuộc tấn công bạo lực, bắt cóc và nhiều vụ nổ khác.

Sáng 26/10, binh sĩ của phiến quân này nấp trên bờ sông và bắn vào một chiếc phà chở cảnh sát cùng binh sĩ hướng về phía bắc từ thủ đô nước này. Vụ tấn công đã buộc phà phải cập cảng, theo phát ngôn viên quân đội Zaw Min Tun.

phien quan Myanmar anh 1
Cảnh sát Myanmar tại bang Rakhine hồi tháng 5. Ảnh: Reuters.

"Hơn 10 binh sĩ từ quân đội, khoảng 30 cảnh sát và hai nhân viên từ trại giam" nằm trong số hơn 40 người trên phà bị buộc phải lên bờ và sau đó bị bắt đi, ông nói. 

Các nhà chức trách đã điều động máy bay trực thăng để truy đuổi phiến quân và phát hiện một nhóm lớn binh sĩ băng qua sông, ông Zaw Min Tun cho biết thêm.

Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh chỉ hai tuần trước đó, phiến quân được cho đã ngụy trang thành vận động viên và xông lên xe bus, bắt cóc hàng chục lính cứu hỏa cùng thường dân ở Rakhine.

Hàng chục nghìn người ở bang này đã phải di dời do cuộc chiến của nhóm phiên quân.

Quan chức ở Mexico bị xe tải kéo lê vì thất hứa với dân

11 người ở miền Nam Mexico đã bị bắt sau khi trưởng làng của họ bị lôi ra khỏi văn phòng, trói vào một chiếc xe tải nhỏ và kéo lê trên đường.

Cảnh sát bắt cóc thuê cho băng đảng 'cá mập' TQ ở Philippines

Sự nở rộ của các sòng bài ở Philippines đã tạo ra "cơ hội" việc làm ám muội cho các cảnh sát ở nước này, khi họ được các băng nhóm cho vay nặng lãi thuê để bắt cóc tống tiền.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm