Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ai sẵn sàng chi 5 tỷ USD để mua Man Utd?'

Cựu thủ môn Peter Schmeichel cho rằng kịch bản nhà Glazer rời Man Utd vì tác động của CĐV khó xảy ra.

"Thật dễ để nói 'Glazer out'. Tuy nhiên, ai sẵn sàng bỏ ra 3, 4 hoặc 5 tỷ USD để mua lại MU? Hãy đặt câu hỏi, những người mua lại MU có giúp CLB tốt hơn không. Họ sẽ không bao giờ chi khoản tiền đó để mua MU", Schmeichel phát biểu trên CBS Sports.

"Tôi thà chọn nhà Glazer. Mọi người cảm thấy nhà Glazer có khoảng cách với CLB. CĐV không bao giờ thấy Joel Glazer xuất hiện trước ống kính và nói về MU. Có lẽ, CĐV thất vọng vì điều đó.

Tuy nhiên, tôi lại nghĩ nhà Glazer rất tự hào khi nắm quyền sở hữu MU. Câu chuyện chỉ là họ cần cơ cấu lại cách vận hành CLB", cựu thủ môn MU chia sẻ tiếp.

Schmeichel là một trong những biểu tượng của sân Old Trafford. Ông khoác áo MU từ năm 1991-1999, cùng "Quỷ đỏ" chinh phục một loạt thành công. Schmeichel có tên trong đội hình MU giành cú ăn ba vĩ đại năm 1999.

Man Utd anh 1

Schmeichel trong cuộc gặp HLV Solskjaer ở sân Old Trafford. Ảnh: Getty.

Cuộc chiến giữa CĐV MU và nhà Glazer đang diễn ra. Những năm qua, các ông chủ trở thành cái gai trong mắt CĐV MU. Sau sự cố Super League, làn sóng tẩy chay nhà Glazer tăng mạnh.

Hai tuần trước, nhóm CĐV MU đến trung tâm Carrington biểu tình, chặn 2 lối ra vào đại bản doanh của "Quỷ đỏ". Đến tối 2/5 (giờ Hà Nội), hàng nghìn CĐV tụ tập, gây náo loạn sân Old Trafford. Trận đại chiến giữa MU và Liverpool phải bắt buộc hoãn.

Những CĐV quá khích đã xông vào sân Old Trafford, giẫm lên mặt cỏ, nhổ cột cờ góc và trèo lên khung thành. Đây là cảnh tượng hiếm khi xảy ra ở "Nhà hát của những giấc mơ".

Cảnh sát thành phố Manchester phải vào cuộc khi lượng CĐV đổ về sân Old Trafford ngày càng đông. Một số CĐV quá khích đã ném chai, lọ, khiến một cảnh sát bị vết rách lớn trên khuôn mặt.

Các CĐV MU liên tục hô khẩu hiệu "Glazer Out". Trái ngược quan điểm của Schmeichel, các huyền thoại khác của MU là Gary Neville, Roy Keane ủng hộ CĐV. Họ cho rằng Glazer đang phá hỏng sự phát triển của MU.

Sau khi kế hoạch Super League tan vỡ, nhà Glazer có ý định bán MU. Năm 2020, giá trị của "Quỷ đỏ" được Forbes dự tính khoảng 3,5 tỷ USD. Theo Goal, nhà Glazer sẽ buông MU nếu nhận ít nhất 4 tỷ USD.

Cảnh CĐV MU làm loạn trong sân Old Trafford Các nhân viên an ninh của sân Old Trafford đã bất lực khi hàng trăm CĐV xông vào làm loạn trước trận MU gặp Liverpool tối 2/5 (giờ Hà Nội).

MU lên tiếng sau vụ hàng nghìn CĐV nổi loạn

Trận đấu giữa MU và Liverpool thuộc vòng 34 Premier League không thể diễn ra như kế hoạch vì cuộc nổi loạn của hàng nghìn CĐV tại sân Old Trafford.

Cầu thủ MU được bảo vệ sau sự cố ở Old Trafford

Huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer và các học trò đã rời khách sạn Lowry để quay về trung tâm Carrington.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm