Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roy Keane: 'Tôi hy vọng Man Utd không giữ Cavani'

Cựu danh thủ Roy Keane cho rằng Edinson Cavani không đủ khả năng trở thành tiền đạo số một để giúp Man Utd cạnh tranh ngôi vương ở mùa giải tới.

"Tôi hy vọng Man Utd không giữ Cavani. Sau này, họ có thể nhìn lại và nghĩ thay vì làm vậy, CLB lẽ ra nên chiêu mộ một cầu thủ khác. Cavani đã 34 tuổi, nếu bạn ngả mũ trước màn trình diễn của cầu thủ này và nghĩ cậu ấy sẽ đưa Man Utd cạnh tranh ngôi vô địch, thì bạn nên quên điều đó đi", Keane chia sẻ với Sky Sports.

Chân sút người Uruguay không phải lúc nào cũng được HLV Ole Gunnar Solskjaer xếp đá chính mùa này. Tuy nhiên, cựu sao PSG thường xuyên tỏa sáng mỗi khi được trao cơ hội. Tính đến nay, mũi nhọn người Uruguay đã có 12 bàn và 5 pha kiến tạo sau 33 trận cho Man Utd.

Cavani gia han anh 1

Cavani tỏa sáng với cú đúp giúp Man Utd đặt một chân vào chung kết Europa League. Ảnh: Reuters.

HLV Solskjaer từng hết lời khen ngợi Cavani. Song, màn trình diễn của cựu sao PSG vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục được Roy Keane.

Cựu tiền vệ "Quỷ đỏ" nói thêm: "Cavani chỉ là một tiền đạo dự bị. Tuy nhiên, cậu ấy không muốn ngồi dự bị. Đó là lý do Cavani sẽ gia hạn hợp đồng một cách miễn cưỡng và chắc chắn gia đình cũng tác động tới quyết định này".

Cavani được bầu là Cầu thủ hay nhất tháng 4 của Man Utd, với thành tích ghi 5 bàn sau 4 trận, gồm cú đúp ở chiến thắng 6-2 trước AS Roma tại bán kết lượt đi Europa League hôm 30/4 (giờ Hà Nội). Anh được kỳ vọng sẽ sớm ký hợp đồng gia hạn trước tin đồn trở về Nam Mỹ thi đấu.

Đội chủ sân Old Trafford chỉ còn Europa League để cạnh tranh danh hiệu mùa này. Họ đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League và việc vượt qua Man City để giành chức vô địch là viễn cảnh bất khả thi.

Giới chuyên môn nhận định Man Utd cần bổ sung một tiền đạo đẳng cấp như Harry Kane hoặc Erling Haaland nếu muốn chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu Premier League. Các tiền đạo như Marcus Rashford, Anthony Martial hay Mason Greenwood đều không duy trì phong độ ghi bàn ổn định.

Neymar loại Cavani khỏi đội hình huyền thoại PSG Edinson Cavani, chân sút vĩ đại nhất lịch sử Paris Saint-Germain, tiếp tục bị bỏ qua khi Neymar chọn đội hình 11 huyền thoại của đội bóng thủ đô nước Pháp.

MU có thể giữ chân Pogba và Cavani

Huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer cho rằng nếu MU thi đấu tốt trước Liverpool, cơ hội để Paul Pogba và Edinson Cavani ở lại sẽ cao hơn.

Đẳng cấp của Cavani

"Trong các tiền đạo của Man United, không ai cùng đẳng cấp như Edinson Cavani", ngôi sao Paul Pogba từng nói về người đồng đội ở "Quỷ đỏ" thành Manchester.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm