Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rashford nén đau thi đấu suốt 2 năm

Marcus Rashford chưa thể điều trị dứt điểm chấn thương vai nhưng vẫn tỏa sáng cả trong màu áo Man Utd lẫn đội tuyển Anh trong 2 năm qua.

Theo ESPN, suốt 2 năm liền, Marcus Rashford không chơi một trận nào mà không bị đau. Tiền đạo người Anh đang gặp vấn đề ở vai và chân, nhưng vẫn quyết tâm chuẩn bị thể trạng tốt nhất để cùng tuyển Anh tranh tài tại EURO vào mùa hè.

Kể từ khi ra mắt đội một hồi 2016, Rashford đã có tổng cộng 264 lần ra sân cho "Quỷ đỏ". Suốt thời gian đó, anh không phải đối mặt quá nhiều chấn thương. Tuy nhiên, ở mùa giải trước, cầu thủ 23 tuổi vẫn bỏ lỡ 14 trận vì chấn thương lưng.

Rashford chan thuong anh 1

Sự vắng mặt của Rashford vì chấn thương lưng ảnh hưởng không ít đến Man Utd ở mùa giải năm ngoái. Ảnh: Reuters.

ESPN tiết lộ Rashford có thể quyết định phẫu thuật vai sau khi EURO khép lại. Anh đã nói với HLV Gareth Southgate rằng bản thân sẵn sàng góp mặt và cống hiến với 100% khả năng bất chấp những vấn đề thể trạng này.

Hôm 22/3 (giờ Hà Nội), chấn thương bàn chân trong trận thua 1-3 của Man Utd trước Leicester tại FA Cup khiến Rashford phải rút khỏi danh sách triệu tập tuyển Anh cho vòng loại World Cup 2022. Anh bỏ lỡ 3 trận gặp San Marino, Albania và Ba Lan.

Tiền đạo người Anh đã đá chính 7 trong 9 trận gần nhất của Man Utd, nhưng không thể chơi trọn 90 phút kể từ chiến thắng 1-0 trước West Ham hôm 15/3. HLV Ole Gunnar Solskjaer cùng đội ngũ y tế của đội chủ sân Old Trafford sẽ phải chăm sóc Rashford kỹ lưỡng từ giờ tới cuối mùa.

Dù chưa đạt thể trạng tốt nhất, cầu thủ sinh năm 1997 vẫn có 93 lần ra sân và ghi 42 bàn tính từ đầu mùa 2019/20. Mùa này, anh đã ra sân 51 trận trên mọi đấu trường, có 20 pha lập công. Tiền đạo người Anh chơi tổng cộng 3.780 phút, đứng thứ 4 tại Man Utd, sau Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Bruno Fernandes.

'Rashford đỡ bóng quá tuyệt vời' HLV Ole Solskjaer dành lời khen cho pha đỡ bóng tinh tế của học trò trong bàn mở tỷ số của MU ở trận thắng Granada 2-0 tại Europa League rạng sáng 9/4 (giờ Hà Nội).

Rashford rời tuyển Anh vì chấn thương

Marcus Rashford sẽ không tham gia 2 trận đấu tiếp theo của tuyển Anh ở vòng loại World Cup 2022 vì dính chấn thương.

Rooney và những số 10 huyền thoại của Man Utd

Sau Wayne Rooney, Marcus Rashford là cái tên nổi bật xứng đáng tiếp quản áo số 10 của đội chủ sân Old Trafford.

Leicester lỡ cơ hội bám đuổi Man Utd

Rạng sáng 1/5 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Brendan Rodgers bị Southampton cầm hòa với tỷ số 1-1 tại vòng 34 Premier League dù chơi hơn người từ phút thứ 10.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm