Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester lỡ cơ hội bám đuổi Man Utd

Rạng sáng 1/5 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Brendan Rodgers bị Southampton cầm hòa với tỷ số 1-1 tại vòng 34 Premier League dù chơi hơn người từ phút thứ 10.

Việc không thể giành trọn 3 điểm trong trận đấu trên sân St Mary khiến Leicester lỡ cơ hội bám đuổi ngôi nhì bảng của Man Utd. Phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay giúp "Bầy cáo" vươn lên thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League. Họ hiện chỉ có 63 điểm, kém đội nhì bảng Man Utd 4 điểm và đã thi đấu nhiều hơn một trận.

Bản thân Leicester cũng chưa hoàn toàn chắc suất dự Champions League. Do Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) quy định mỗi liên đoàn thành viên chỉ có tối đa 5 đội dự Champions League, nên Leicester có thể mất suất nếu Chelsea và Arsenal đăng quang ở 2 giải đấu châu Âu, còn thầy trò HLV Brendan Rodgers bị West Ham vượt mặt.

Leicester bam duoi MU anh 1

Southampton bất ngờ mở tỷ số trong thế phải chơi thiếu người. Ảnh: Reuters.

Bước ngoặt trận đấu đến ngay phút thứ 10 khi Jannik Vestergaard nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng với Jamie Vardy. Tuy nhiên, kể cả khi được chơi hơn người với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội, Leicester vẫn không thể khai thông thế bế tắc trong hiệp một.

Trái lại, Southampton bất ngờ ghi bàn trước sau cú sút của James Ward-Prowse trên chấm 11 m ở phút 61. Trước đó, Kelechi Iheanacho đã để bóng chạm tay trong vùng cấm sau tình huống dứt điểm của Stuart Armstrong.

Tuy nhiên, chưa đầy 10 phút sau, Iheanacho đã kịp chuộc lỗi với đường treo bóng cho Jonny Evans bật cao đánh đầu, tung lưới thủ thành Alex McCarthy.

Iheanacho đang có phong độ ấn tượng trong giai đoạn cuối mùa. Kể từ đầu tháng 3, tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, chỉ Lionel Messi (Barca) và Simy (Crotone) góp dấu giày vào nhiều bàn thắng hơn tiền đạo người Nigeria (12 so với 11).

Leicester bam duoi MU anh 2

Cựu trung vệ Man Utd ghi bàn giúp Leicester giữ lại 1 điểm rời sân St Mary. Ảnh: Reuters.

Southampton và Leicester chơi ăn miếng, trả miếng trong suốt những phút còn lại của trận đấu, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Các học trò của HLV Rodgers kiểm soát bóng tới 70%, tung ra 18 pha dứt điểm với 9 tình huống đưa bóng đi trúng khung thành. Trong khi đó, con số này ở Southampton lần lượt chỉ là 3 và 3.

Mùa trước, "Bầy cáo" đã mất suất dự Champions League vì bão chấn thương và xuống phong độ ở giai đoạn cuối. HLV Rodgers chắc chắn không muốn kịch bản này lặp lại.

Nếu giúp Leicester giành vé chơi tại đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa sau, nhiều khả năng, cựu thuyền trưởng Liverpool sẽ từ chối sự chèo kéo của Tottenham để ở lại sân King Power.

Leicester bam duoi MU anh 3

Đội hình xuất phát của Southampton và Leicester. Ảnh: Goal.

Hậu vệ Leicester tỏa sáng với cú sút xa trái phá James Justin gây ấn tượng với bàn mở tỷ số cho Leicester City trong chiến thắng 4-0 trước Stoke City ở vòng 3 FA Cup hôm 9/1.

Leicester tạo khoảng cách 4 điểm với Chelsea

"Bầy cáo" đánh bại Crystal Palace 2-1 ở vòng 33 Premier League rạng sáng 27/4 (giờ Hà Nội).

Xác định đối thủ của Chelsea ở chung kết FA Cup

Rạng sáng 19/4 (giờ Hà Nội), Leicester City đánh bại Southampton với tỷ số 1-0 trên sân Wembley để giành vé vào chung kết FA Cup.

Coutinho nối bước James Rodriguez?

Everton trở thành ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua giành chữ ký tiền vệ Philippe Coutinho ở kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm