Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hazard luôn phải vật lộn với cân nặng'

Cựu danh thủ Damien Duff cho rằng việc không chăm sóc bản thân nghiêm túc khiến Eden Hazard sa sút phong độ sau khi chuyển tới Real Madrid.

"Bạn quan tâm đến Hazard bởi cậu ấy dính 11 chấn thương và có 11 lần trở lại sau đó à? Hazard hầu như không thi đấu trong 2 năm qua. Cậu ấy phải trở lại và chuyên nghiệp hơn. Trong suốt sự nghiệp, Hazard luôn phải vật lộn với cân nặng của mình", Damien Duff chia sẻ với AS.

Mùa này, tiền vệ người Bỉ chỉ có 16 lần ra sân cho Real Madrid, chơi 683 phút và ghi 3 bàn. Anh phải vật lộn với chấn thương cơ và xuống phong độ trầm trọng.

Hazard chan thuong anh 1

Hazard không đóng góp gì đáng kể cho Real Madrid trong gần 2 năm. Ảnh: Getty Images.

Hôm 28/4 (giờ Hà Nội), Hazard chơi 24 phút cuối trận bán kết lượt đi Champions League với đội bóng cũ Chelsea nhưng không để lại dấu ấn. Sau gần 2 mùa giải, anh mới có 38 lần khoác áo "Los Blancos", ghi 4 bàn và kiến tạo 7 lần.

Duff cho biết: "Hazard 30 tuổi. Cậu ấy tự tin vào sự sắc bén và khả năng rê bóng rất nhanh của mình. Song, chúng ta đều biết sau 30 tuổi, Hazard xuống dốc không phanh. Cậu ấy chưa từng là cầu thủ chuyên nghiệp. Hazard chưa từng bị thúc đẩy bởi Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo".

"Cậu ấy xuất hiện trong mùa giải đầu tiên ở Real Madrid với tư cách thành viên của 'Galacticos', nhưng thừa cân và béo, bạn gọi theo cách nào cũng được", ông khẳng định.

Hazard từng chia sẻ anh thường xuyên sử dụng đồ ăn nhanh và bỏ bê tập luyện vào những kỳ nghỉ. Trước khi chuyển đến Real Madrid, tiền vệ sinh năm 1991 tỏa sáng trong màu áo Chelsea với 110 bàn và 92 pha kiến tạo sau 352 trận. Anh giúp đội chủ sân Stamford Bridge giành 6 danh hiệu trong 7 năm, gồm 2 chức vô địch Premier League và 2 Europa League.

Cảm xúc của Hazard khi đối đầu Chelsea Ngôi sao 100 triệu euro của Real Madrid vui mừng, nhưng vẫn giữ sự chuyên nghiệp khi gặp lại bạn bè ở Chelsea trong trận hòa 1-1 tại bán kết lượt đi Champions League.

Mộng phù hoa dở dang của Hazard

Rạng sáng 28/4 (giờ Hà Nội), trận đấu với Chelsea có thể là cơ hội để Eden Hazard nhắc lại cho người hâm mộ về việc anh từng là cầu thủ tài năng thế nào.

Hazard trở lại Real để tập hồi phục

Eden Hazard trở lại Madrid để tiếp tục quá trình hồi phục sau thời gian điều trị tại quê nhà cùng chuyên gia thể lực Lieven Maesschalck của đội tuyển Bỉ.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm