Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình U23 hay nhất Premier League

Marcus Rashford, Phil Foden và Ruben Dias đang thể hiện phong độ ấn tượng để biến Premier League 2020/21 trở thành sàn diễn của nhiều cầu thủ trẻ.

Doi hinh U23 ngoai hang Anh anh 1

Đội hình U23 hay nhất Premier League 2020/21. Đồ họa: Minh Phúc.

Doi hinh U23 ngoai hang Anh anh 2

Dominic Calvert-Lewin (23 tuổi): Tiền đạo người Anh thi đấu ấn tượng dưới thời HLV Carlo Ancelotti và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Everton tại Premier League với 11 pha lập công. Điểm mạnh của Calvert-Lewin là khả năng chơi đầu. Phong độ tại CLB cũng giúp Calvert-Lewin lọt vào mắt xanh của HLV Gareth Southgate để có màn ra mắt tuyển Anh hồi tháng 10/2020.

Doi hinh U23 ngoai hang Anh anh 3

Phil Foden (20 tuổi): Cơn khủng hoảng tiền đạo tại Man City buộc HLV Pep Guardiola phải bố trí Raheem Sterling đá "số 9 ảo" ở nhiều trận đấu. Tuy nhiên, hành lang trái của đội chủ sân Etihad đã được Foden khỏa lấp thành công. Tiền vệ người Anh thi đấu trưởng thành ở tuổi 20, ghi 6 bàn và có 5 pha kiến tạo sau 20 trận trên mọi đấu trường mùa này.

Doi hinh U23 ngoai hang Anh anh 4

Mason Mount (21 tuổi): Bất chấp phong độ bất ổn của Chelsea hiện tại, Mount vẫn là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất dưới thời HLV Frank Lampard. Tiền vệ người Anh gây ấn tượng khi thi đấu ở vị trí trung tâm nhờ nền tảng thể lực dồi dào, khả năng đi bóng, sút xa và thực hiện những tình huống cố định. Anh ra sân 23 trận trên mọi đấu trường và chơi gần 1.800 phút ở mùa giải này.

Doi hinh U23 ngoai hang Anh anh 5

Marcus Rashford (23 tuổi): Chân sút sinh năm 1997 đang trên đường trở thành biểu tượng của bóng đá Anh cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Rashford ghi dấu ấn bằng những hoạt động thiện nguyện trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Anh cũng là tiền đạo số một của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Cầu thủ người Anh ghi 14 bàn và có 7 pha kiến tạo sau 26 trận trên mọi đấu trường mùa này.

Doi hinh U23 ngoai hang Anh anh 6

Declan Rice (21 tuổi): Khả năng thu hồi và phân phối bóng cùng phong độ ấn tượng trong màu áo West Ham giúp Rice lọt vào mắt xanh của Chelsea. Tiền vệ người Anh được cho là mảnh ghép hoàn hảo ở vị trí "số 6" trong đội hình của HLV Lampard. Trong mùa giải năm nay, Rice có 18 lần ra sân cho West Ham. Anh cũng có 10 lần khoác áo tuyển Anh dù mới bước sang tuổi 21.

Doi hinh U23 ngoai hang Anh anh 7

Youri Tielemans (23 tuổi): Chuyển đến sân King Power từ AS Monaco ở kỳ chuyển nhượng hè 2019 với mức phí 45 triệu euro, tiền vệ người Bỉ không mất nhiều thời gian để chứng minh đẳng cấp. Anh là sự lựa chọn số một của HLV Brendan Rodgers ở khu trung tuyến Leicester. Tielemans có 22 lần ra sân ở mùa giải năm nay, chơi hơn 1.800 phút và ghi 4 bàn, góp công lớn giúp "Bầy cáo" có tên trong top 4.

Doi hinh U23 ngoai hang Anh anh 8

Kieran Tierney (23 tuổi): Lối chơi máu lửa giúp tiền vệ người Scotland trở thành sự lựa chọn số một ở hành lang trái của Arsenal mùa này. Bất chấp phong độ đi xuống của đội bóng, Tierney vẫn thi đấu ổn định dưới thời HLV Mikel Arteta. Anh được đánh giá là thủ lĩnh tương lai của "Pháo thủ" với 21 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này.

Doi hinh U23 ngoai hang Anh anh 9

Ruben Dias (23 tuổi): Hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Man City là nhân tố chủ chốt trong đội hình của HLV Pep Guardiola hiện tại. Dias thi đấu chắc chắn khi được chơi cạnh John Stones, giúp Man City trở thành đội để thủng lưới ít nhất tại Premier League tính đến nay. Anh ra sân tổng cộng 22 trận và chơi gần 2.000 phút cho đội chủ sân Etihad mùa này.

Doi hinh U23 ngoai hang Anh anh 10

Joe Gomez (23 tuổi): Chấn thương xương bánh chè khiến Gomez không thể ra sân thường xuyên cho Liverpool mùa này. Tuy nhiên, hậu vệ người Anh vẫn được đánh giá là một trong những tài năng trẻ hay nhất Premier League hiện tại. Cầu thủ sinh năm 1997 từng không được HLV Juergen Klopp trọng dụng, nhưng thi đấu ngày càng trưởng thành khi được xếp chơi cạnh Virgil van Dijk ở mùa giải trước.

Doi hinh U23 ngoai hang Anh anh 11

Trent Alexander-Arnold (22 tuổi): Bất chấp màn trình diễn đáng quên ở trận thua 0-1 trước Southampton, đẳng cấp của hậu vệ người Anh là điều đã được chứng minh qua nhiều mùa giải. Alexander-Arnold được giới chuyên môn mệnh danh là "người định nghĩa lại vị trí hậu vệ cánh" nhờ khả năng lên công về thủ và kiến tạo. Anh ra sân 19 trận cho Liverpool mùa này và có 4 đường chuyền thành bàn cho đồng đội.

Doi hinh U23 ngoai hang Anh anh 12

Dean Henderson (23 tuổi): Thủ thành sinh năm 1997 giữ sạch lưới 4 trên tổng số 8 trận bắt chính cho Man Utd mùa này. Anh quyết tâm ở lại sân Old Trafford để cạnh tranh vị trí chính thức sau mùa giải tỏa sáng ở Sheffield United. Tuy nhiên, phong độ ổn định của David de Gea khiến HLV Solskjaer chưa thể trao cho Henderson nhiều cơ hội như anh kỳ vọng.

Doi hinh U23 ngoai hang Anh anh 13

Hậu vệ đắt nhất Man City: 'Tôi đang đứng trên đỉnh' Ruben Dias, người vừa trở thành hậu vệ đắt nhất lịch sử Man City, phát biểu tự tin trong ngày ra mắt đội bóng mới.

Bàn thắng của Rashford mang tới bước ngoặt cho MU

Cách MU vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League không hoàn toàn thuyết phục, khi họ chỉ hạ được Wolves nhờ bàn thắng may mắn của Marcus Rashford.

Man City đánh bại MU ở Old Trafford thế nào

Sự vững chắc của cặp trung vệ John Stones và Ruben Dias trở thành khác biệt giúp Man City thắng MU với tỷ số 2-0 tại bán kết League Cup rạng sáng 7/1 (giờ Hà Nội).

Thế Anh - Minh Phúc

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm