Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Bàn thắng của Rashford mang tới bước ngoặt cho MU

Cách MU vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League không hoàn toàn thuyết phục, khi họ chỉ hạ được Wolves nhờ bàn thắng may mắn của Marcus Rashford.

Bình luận

MU anh 1

Tuy nhiên, pha lập công của chân sút người Anh lại mở ra bước ngoặt lớn với MU. Đó chắc chắn là một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất mùa giải với "Quỷ đỏ" thành Manchester.

MU của Ole Gunnar Solskjaer gần như đối mặt với trận hòa thứ 4 từ đầu mùa. Thế nhưng, MU dường như lại được số phận ưu ái sắp xếp chạy đua cùng Liverpool tới ngôi vô địch.

Chiến thắng ý nghĩa của MU

HLV Solskjaer tránh nói về cơ hội vô địch Premier League của MU, nhưng ông biết rõ tính chất quan trọng của chiến thắng 1-0 trước Wolves mà câu lạc bộ có được. Để vô địch, một đội bóng đôi khi vẫn cần những kết quả "xấu xí".

"Quỷ đỏ" có thể vỡ mộng vô địch nếu không đánh bại Wolves. Trong trường hợp chỉ tìm được kết quả hòa trên sân Old Trafford, thầy trò Solskjaer sẽ có 28 điểm sau 16 vòng đấu, tức kém Liverpool 4 điểm.

Tuy nhiên, MU làm được nhiều hơn thế. Khoảng cách giữa họ và đại kình địch được thu hẹp xuống còn 2 điểm. Điều này biến cuộc chạm trán giữa Liverpool và MU trên sân Anfield ngày 17/1/2021 trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn.

"Đã từ rất lâu MU mới chuẩn bị được góp mặt ở một trận đấu quan trọng phân định ngôi đầu bảng", ESPN viết.

MU anh 2

MU có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Wolves ở vòng 16 Premier League. Ảnh: Getty.

Trên sân Old Trafford rạng sáng 30/12 (giờ Hà Nội), MU đã chơi thứ bóng đá không hề thuyết phục. Trước khi Rashford có bàn thắng "may mắn" vào những phút bù giờ hiệp 2, chủ nhà chỉ tìm được 2 cú sút trúng đích.

Từ Bruno Fernandes tới Paul Pogba, sau Edinson Cavani đến Rashford, tất cả đều có màn trình diễn dưới sự kỳ vọng. Đây có thể xem là một trong những trận đấu dở nhất của những ngòi nổ tấn công chất lượng bên phía MU từ đầu mùa.

Trước khi Fernandes có đường chuyền dài kiến tạo cho Rashford lập công, tiền vệ người Bồ Đào Nha chơi không hiệu quả. Anh chuyền sai khá nhiều ở 1/3 cuối sân. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của cựu sao Sporting Lisbon đạt 76%.

Cavani hoạt động tích cực. Thế nhưng, mũi nhọn người Uruguay khá lạc lõng (chỉ chạm bóng 28 lần) trên hàng tiền đạo. Đó một phần do hàng thủ Wolves, vốn tổ chức tốt và kỷ luật, cắt đứt sự liên lạc giữa hàng tiền vệ và số 7.

MU chơi không hề vượt trội hay áp đảo Wolves. Họ thậm chí có thể nhận bàn thua nếu các chân sút của đội khách canh chỉnh thước ngắm trong các pha dứt điểm chính xác hơn, cũng như xử lý tỉnh táo ở 1/3 cuối sân.

Theo WhoScored, Wolves có số pha dứt điểm trúng đích lên tới 5, nhiều hơn MU. Trong hiệp 1, hai ngòi nổ Neto và Vitinha đều có những cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn David de Gea.

Đội bóng của Nuno Espírito Santo thật sự là kẻ ngáng đường khó chịu với MU. Đội chủ sân Old Trafford cũng không thi đấu tốt ở trận này khi triển khai bóng phối hợp ở 1/3 cuối sân thường tỏ ra thiếu mạch lạc.

Tuy nhiên, vào lúc HLV Solskjaer và những gương mặt còn lại trên ghế dự bị nghĩ đến trận hòa, MU lại tìm được bàn thắng. Cầu thủ Wolves sụp đổ. Xa xa, dàn sao "Quỷ đỏ" ăn mừng phấn khích vì họ biết 3 điểm giành được quan trọng thế nào.

MU đã biết cách giành được chiến thắng "xấu xí". Nhiều người sẽ tranh cãi về thứ bóng đá không hoàn hảo và may mắn của đại diện thành Manchester, thế nhưng khi "Quỷ đỏ" đã áp sát Liverpool trên bảng xếp hạng, tất cả đều có thể được bỏ qua.

Sau trận đấu, HLV Solskjaer dành nhiều lời khen cho tinh thần chiến đấu của các học trò. Ông nhấn mạnh vào chi tiết "Sức bật kỳ lạ" giúp đội nhà hồi sinh.

Từ sau trận thua Arsenal vào tháng 11, nhà cựu vô địch Anh đã giành 23 trong tổng 27 điểm tối đa. MU rõ ràng tận dụng thời cơ tốt để bứt phá trong bối cảnh Tottenham hay Chelsea thể hiện sự phập phù.

MU anh 3

Thầy trò Solskjaer bắt đầu áp sát Liverpool trong cuộc đua vô địch. Ảnh: Getty.

Lý do để tin MU sẽ qua mặt Liverpool

Tinh thần của "Quỷ đỏ" đang lên cao. Sau khởi đầu chệch choạc đầu mùa, MU bắt đầu vào phom và trở lại với phiên bản đáng sợ nhất.

Theo HLV Solskjaer, MU đã đạt được bước tiến lớn ở mùa 2020/21. Họ tìm được cách đánh bại đối thủ đá thấp và phòng ngự số đông bên sân nhà.

Đại diện thành Manchester còn biết cách tận dụng sai lầm của những đối thủ để tiến lên. Hôm 29/12, Chelsea và Leicester đều đánh rơi chiến thắng. 24 giờ sau, "Quỷ đỏ" tìm được 3 điểm trước Wolves để gia tăng cách biệt với 2 đối thủ này.

Theo ESPN, MU vẫn còn nhiều việc phải làm, đặc biệt cần sáng tạo hơn trong cách tiếp cận trận đấu mỗi khi chơi tại Old Trafford. Cải thiện được điều đó, "Quỷ đỏ" mới trở thành đối thủ nặng ký nhất đua tranh chức vô địch với Liverpool.

Đây không phải nhận định suông. Tại "Nhà hát của những giấc mơ", HLV Solskjaer sử dụng toàn bộ kho vũ khí với Rashford, Fernandes, Mason Greenwood, Anthony Martial, Cavani và Paul Pogba, nhưng họ chỉ buộc thủ thành Rui Patricio của Wolves phải trổ tài cứu thua 2 lần.

Dù Rashford ghi bàn thắng cuối trận, MU vẫn cần tạo ra thế trận an toàn hơn. "Quỷ đỏ" không thể lúc nào cũng trông chờ vào những pha dứt điểm ở phút bù giờ để giành chiến thắng.

Sau khi đánh bại Wolves, HLV Solskjaer tiếp tục tránh né khi bàn về cuộc đua tới danh hiệu vô địch. Ông kết thúc cuộc trả lời phỏng vấn như sau: "Chúng tôi có nhiều điều để mong đợi vào năm 2021".

Chiến lược gia người Na Uy biết vị thế của MU ở đâu. Ông cũng chẳng phải kẻ mộng mơ. "Quỷ đỏ" chẳng thể vô địch Premier League chỉ sau chiến thắng may mắn trước Wolves, và mùa giải vẫn còn rất dài.

Thế nhưng, niềm tin đã trở lại với các cầu thủ MU. Nhuệ khí chiến đấu của "Quỷ đỏ" được khôi phục lại. Đại diện thành Manchester đang cho thấy hình ảnh một đội bóng bất khuất và không bao giờ đầu hàng.

Đó là lý do để tin thầy trò Solskjaer có thể vượt mặt Liverpool và tạo ra cú sốc lớn ở mùa 2020/21.

MU anh 4
Rashford giải thích bàn thắng ở phút 90+3 cho MU Marcus Rashford tiết lộ anh tận dụng chấn thương của cầu thủ đối phương để ghi bàn thắng duy nhất giúp MU hạ Wolverhampton ở vòng 16 Ngoại hạng Anh rạng sáng 30/12 (giờ Hà Nội).

Cavani xóa bỏ ký ức đen tối về các ngôi sao Nam Mỹ ở MU

Trung phong người Uruguay không mất quá nhiều thời gian để chứng minh giá trị cũng như xóa tan mọi hoài nghi mà tất cả dành cho mình.

MU đã là ứng viên vô địch Premier League?

MU không được phép để thua trước Leicester City trong trận đấu trên sân King Power. Chỉ có chiến thắng mới giúp "Quỷ đỏ" khẳng định họ là ứng viên vô địch Premier League.

Nguyên Trí (Theo ESPN)

Bạn có thể quan tâm