Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

MU đã là ứng viên vô địch Premier League?

MU không được phép để thua trước Leicester City trong trận đấu trên sân King Power. Chỉ có chiến thắng mới giúp "Quỷ đỏ" khẳng định họ là ứng viên vô địch Premier League.

Phỏng vấn

MU anh 1

Chia sẻ với Zing, nhà báo Nick Atkin của SCMP nhận định vẫn còn sớm để khẳng định MU trở thành đối trọng đáng gờm cạnh tranh với Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League. Tuy vậy, sau khởi đầu chậm chạp, "Quỷ đỏ" thành Manchester bắt đầu vào phom.

Lúc 19h30 tối 26/12, MU sẽ di chuyển đến sân King Power để chạm trán Leicester, đội đang xếp thứ hai trên BXH, ở vòng 15 Premier League. Đây là thử thách rất lớn với thầy trò Ole Gunnar Solskjaer.

Theo nhà báo người Anh, MU phải giành được 3 điểm để khẳng định vị thế, và tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Liverpool.

- HLV Ole Gunnar Solskjaer tránh nói về cơ hội vô địch Premier League của MU, dù cho đội bóng đang chơi rất tốt gần đây. Đó phải chăng là chiêu bài hiệu quả?

- MU đang tiến bộ sau khởi đầu chậm chạp. Trong giai đoạn đầu mùa, chúng ta đã thấy một đội bóng rất uể oải do vừa phải căng sức cày ải tại Europa League (mùa 2019/20). Khi ấy, MU hoàn toàn không thể bắt kịp cường độ cũng như so về thể lực với các đối thủ khác.

Về phát biểu của HLV Solskjaer gần đây, tôi thấy ông ấy có lẽ đang muốn làm giảm sự kỳ vọng để đội nhà không bị xao nhãng.

MU anh 2

Bruno Fernandes được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trước Leicester City. Ảnh: Getty.

- Hai chiến thắng ấn tượng trước Leeds và Everton gần đây có nói lên điều gì về MU?

- Trong hai chiến thắng trước Leeds và Everton, MU ra sân với những đội hình xuất phát khác nhau. Tuy nhiên, họ vẫn chơi thứ bóng đá rất chất lượng.

Điều này cho thấy HLV Solskjaer đã thực sự bắt đầu xây dựng được một bộ khung đủ sức để thách thức các danh hiệu. Tuy nhiên, tôi nghĩ MU vẫn cần thêm một trung vệ, tiền vệ phòng ngự và tiền đạo cánh phải.

Với những sự nâng cấp này, chất lượng đội hình của CLB sẽ được nâng lên một nấc thang mới.

- MU đã là ứng viên cạnh tranh với Liverpool cho ngôi vô địch Premier League?

- Tôi không chắc về điều này. Trong trường hợp MU giành chiến thắng mọi trận đấu tới khi chạm trán Liverpool, khi ấy họ mới thật sự được gọi là ứng viên vô địch.

Còn hiện tại, tôi nghĩ MU chỉ đang nằm trên đường đua đến ngôi vô địch.

- Trận gặp Leicester sẽ là một thách thức với MU. Đối thủ có lối chơi gần giống với "Quỷ đỏ". Ông nghĩ sao về điều này?

- Trận gặp Leicester sẽ là cuộc đấu trí căng thẳng về chiến thuật. Leicester và MU có sự tương đồng khi rất mạnh với nghệ thuật phòng ngự phản công tốc độ.

Tôi hy vọng MU sẽ tạo ra được sự khác biệt nhờ khoảnh khắc ngôi sao của một cá nhân. Tôi cũng không loại trừ khả năng MU sẽ giành chiến thắng nhờ pha sút phạt đền thành công của Bruno Fernandes.

- Paul Pogba đang hồi sinh. Ông chờ đợi gì từ tiền vệ này trước Leicester?

- Tôi nghĩ Pogba có thể được HLV Solskjaer xếp đá chính. MU sẽ rất cần những khoảnh khắc sáng tạo của cầu thủ này để đánh sập hàng thủ Leicester, giống như điều chúng ta đã thấy trong trận gặp Sheffield United và West Ham.

Với Pogba ở tuyến giữa, MU có thể tiếp cận khung thành đối thủ nhờ những đường chuyền dài vượt tuyến. Tôi tin chắc ai cũng muốn thấy tiền vệ người Pháp tiếp tục thực hiện pha bóng ngẫu hứng chuyền cho Martial ghi bàn trong trận gặp Sheffield.

Dù vậy, tôi lại thấy HLV Solskjaer thích sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Fred và Scott McTominay hơn để tăng cường sự chắc chắn cho hàng thủ. Với trận gặp Leicester, Pogba có thể dự bị và được sử dụng trong hiệp 2 khi đối thủ tỏ ra mệt mỏi.

MU anh 3

Scott McTominay đang chơi rất tốt gần đây. Ảnh: Getty.

- Fred và McTominay vẫn đang chơi tốt. Vậy MU có cần thêm tiền vệ phòng ngự?

- Fred và McTominay đều không phải những tiền vệ phòng ngự thực sự. Họ là mẫu tiền vệ đa năng (box-to-box), tức người có khả năng di chuyển cơ động khắp mặt sân, và sẽ phát huy tối đa hiệu quả nếu được yêu cầu hỗ trợ cho mặt trận tấn công.

MU cần một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp hơn để bảo vệ cho hàng phòng ngự. Đó sẽ là tấm khiên thép trước hàng thủ đồng thời cũng mang tới sự an tâm cho các vệ tinh sáng tạo phía trên thoải mái mà đá.

Fred và McTominay luôn phải bọc lót cho nhau để hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự. Khi một trong hai cầu thủ vắng mặt, MU lập tức tỏ ra chuệch choạc, đặc biệt trong khâu đánh chặn.

Nhưng việc sử dụng hai tiền vệ là McTominay và Fred trên sân sẽ khiến MU mất đi sự sáng tạo trong những pha tấn công.

- Edinson Cavani đã chứng tỏ giá trị của mình. Tuy nhiên, liệu tiền đạo người Uruguay có thể duy trì sự ổn định?

- Cavani là tiền đạo "số 9" hay nhất của MU. Thế nhưng, ngôi sao này lại lớn tuổi và khó duy trì được sự ổn định. Đó chưa nói đôi chân Cavani dễ bị tổn thương hơn.

Tôi hy vọng Cavani sẽ được HLV Solskjaer sử dụng trong trận gặp Leicester. Thế nhưng, nếu MU ra sân với hàng công gồm Marcus Rashford, Anthony Martial, Mason Greenwood hoặc Juan Mata, đó cũng chẳng phải điều bất ngờ.

Vị trí phù hợp cho Van de Beek là ghế dự bị

Tiền vệ người Hà Lan có thể phải dự bị dài hạn sau khi thất bại trong việc ghi điểm với HLV Ole Gunnar Solskjaer.

MU đúng khi chiêu mộ Cavani

Trong ngày Bruno Fernandes không thể mang tới điều kỳ diệu, Edinson Cavani xuất hiện và làm thay công việc của người đồng đội.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm