Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

MU đúng khi chiêu mộ Cavani

Trong ngày Bruno Fernandes không thể mang tới điều kỳ diệu, Edinson Cavani xuất hiện và làm thay công việc của người đồng đội.

Bình luận

Cavani anh 1

"Hãy chuyền cho Cavani!", một người dùng mạng xã hội thốt lên sau khi chứng kiến Cavani tỏa sáng với bàn thắng trong trận gặp Everton tại tứ kết League Cup.

"Edinson Cavani: Đấu sĩ, người kết thúc và tiền đạo mà không đối thủ nào của MU muốn chạm trán", nhà báo Melissa Reddy chạy dòng tiêu đề lớn trên Independent. Không có nghệ thuật phóng đại ở đây.

"Già gân" lên tiếng

Trong 20 phút đầu tiên trên sân Goodison Park ở Merseyside, Cavani trở thành mối đe dọa thường trực trước khung thành thủ môn Robin Olsen. Đây là thời điểm hình ảnh MU "thực sự" hiện về.

Đoàn quân của Ole Solskjaer áp đảo đối thủ. Họ kiểm soát bóng 68% và tung ra 7 cú sút (theo số liệu từ WhoScored). Cavani với khả năng di chuyển khôn ngoan giúp lối chơi của "Quỷ đỏ" sôi động hơn.

Dù phải đối mặt hàng thủ 5 người của Everton, cựu sao PSG vẫn có thể khuấy đảo và tạo ra những cơ hội. HLV Solskjaer miêu tả Cavani lẽ ra ghi 3 bàn trong hiệp một.

"Đó là tiền đạo hàng đầu thế giới. Khả năng di chuyển và chất lượng của Cavani không có gì phải đáng bàn cãi", chiến lược gia người Na Uy thốt lên.

Cavani anh 2

Cavani đang có phong độ cao gần đây. Ảnh: Getty.

Từ khi cập bến MU, Cavani không thích làm tâm điểm của sự chú ý. Anh ít xuất hiện trước truyền thông và chỉ tham gia trả lời phỏng vấn vài lần.

Đứng trước ống kính, cựu sao PSG trả lời ngắn gọn, thay vì huyên thuyên về bản lý lịch hào hùng. Cavani muốn dành mọi sự tập trung cho màn trình diễn trên sân cỏ.

Anh đã làm được điều đó. Gặp Everton, cựu tiền đạo PSG tỏ ra xông xáo và tạo cho đồng đội cảm giác "hãy chuyền bóng cho tôi".

Tiền đạo người Nam Mỹ cũng chịu khó dứt điểm. Anh tung ra 6 cú sút, trong đó 4 lần bóng đi trúng đích. Bàn thắng của Cavani phá vỡ thế bế tắc của trận đấu có thể xem là siêu phẩm.

Không có động tác thừa nào đến từ số 9 của MU kể từ lúc nhận bóng, rê dắt một đoạn và dứt điểm. Khi Cavani ghi bàn, đồng hồ đã điểm phút 88, yếu tố bất lợi với những tiền đạo trên trên 30 tuổi.

Thế nhưng, Cavani vẫn khiến tất cả kinh ngạc bởi sự bền bỉ và dẻo dai. Những ai hoài nghi cựu sao PSG có lẽ nên nhìn nhận lại.

Tiền đạo 33 tuổi vẫn còn hữu dụng, và anh hứa hẹn còn đóng góp thêm nhiều điều cho "Quỷ đỏ".

"Cavani quá xuất sắc. Cậu ấy đã dính chấn thương, tập trung muộn, nhưng vẫn có thể chơi tốt. Cavani đã ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho MU và cung cấp kinh nghiệm cho nhiều đồng đội khác", HLV Solskjaer nhận xét cậu học trò.

MU đúng khi chiêu mộ Cavani. Sự có mặt của tiền đạo người Uruguay tạo ra tác động lớn không chỉ về lối chơi, mà cả trong phòng thay đồ CLB.

Trong trận thắng 3-2 trước Southampton, Cavani tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Đối đầu Everton, pha xử lý tuyệt vời của cầu thủ này khởi nguồn cho chiến thắng 2-0 và dẫn lối "Quỷ đỏ" tới trận bán kết League Cup gặp Man City.

Nemanja Matic đã gọi Cavani là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới. Giá trị của cựu sao PSG không chỉ đến từ những bàn thắng, mà cả kinh nghiệm truyền đạt cho các đồng đội.

Với "El Matador" (biệt danh Cavani) trong đội hình, MU tìm thấy hàng công đáng sợ. Họ có tốc độ đến từ Rashford và Martial. Khi cần chân sút biết chạy chỗ thông minh và sở hữu khả năng dứt điểm sắc bén, Cavani có thể đáp ứng mọi yêu cầu.

Trong 23 phút cuối trận gặp Everton, HLV Solskjaer tung Rashford và Martial vào sân để hỗ trợ cho Cavani. Khi ấy, tất cả được thấy một hàng công tàn nhẫn và hiệu quả.

"Martial chuyền cho Cavani. Bàn thắng", Independent viết ngắn gọn.

Cavani anh 3

Cavani liên tục có những khoảnh khắc giải cứu MU. Ảnh: Getty.

Điểm tựa mới của MU

"Tôi cho rằng nhiều CLB hối tiếc vì không ký hợp đồng với cậu ấy. Cavani dường như chính xác là người MU cần lúc này. Cậu ấy là kẻ săn mồi thực sự trong vùng cấm", cựu danh thủ Luke Chadwick nói.

Giá trị của Cavani được chứng minh qua những màn trình diễn trên sân. Nếu HLV Solskjaer sử dụng mũi nhọn người Uruguay hợp lý, MU sẽ thật sự trở thành kẻ thách thức mọi danh hiệu.

Cavani đã bước ra ánh sáng. MEN miêu tả những bàn thắng của cầu thủ này mang giúp người hâm mộ tăng thêm sự tự tin. Tất cả sẽ háo hức chờ ngày được trở lại Old Trafford để theo dõi "El Matador".

Từ khi Bruno Fernandes gia nhập MU, tiền vệ người Bồ Đào Nha trở thành điểm tựa cho các đồng đội. "Nhà hát của những giấc mơ" nay lại tiếp tục được thấy một gương mặt khác giữ vai trò tương đương Fernandes.

Đó là Cavani, người vừa là điểm tựa tinh thần, "một kho kinh nghiệm" cho Rashford, Martial và Greenwood học theo và cũng là "người giải cứu" cho "Quỷ đỏ" trước khó khăn.

Cavani đang có phong phong độ cao. MU cũng thăng hoa với chuỗi trận thắng liên tiếp gần đây. Mọi ánh mắt hướng về "Quỷ đỏ" đã khác. Tất cả sẽ không còn coi thường đại diện thành Manchester.

Cavani thoát thẻ đỏ ở trận đấu không có VAR

Edinson Cavani không phải nhận án phạt sau tình huống va chạm với Yerry Mina trong trận đấu tại League Cup rạng sáng 24/12 (giờ Hà Nội).

MU hạ Everton để vào bán kết League Cup

Edinson Cavani ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của MU trước Everton ở tứ kết Cúp Liên đoàn rạng sáng 24/12 (giờ Hà Nội).

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm