Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sanchez sút hỏng 11 m khiến Inter đứt mạch toàn thắng

Thất bại 1-2 trước Sampdoria tối 6/1 (giờ Hà Nội) khiến thầy trò HLV Antonio Conte chưa giành lại ngôi đầu trên bảng xếp hạng Serie A từ tay AC Milan.

Inter Milan thua Sampdoria anh 1

Inter Milan bước vào trận đấu với Sampdoria khi đang giữ mạch 8 trận toàn thắng tại Serie A. Phong độ ấn tượng của thầy trò HLV Antonio Conte đã phả hơi nóng vào đội đầu bảng AC Milan trên hành trình cạnh tranh ngôi đầu. Chiến lược gia người Italy tiếp tục điền tên Lautaro Martinez, cầu thủ lập hat-trick trong trận thắng 6-2 trước Crotone hôm 3/1, vào đội hình xuất phát.

Inter Milan thua Sampdoria anh 2

Tuy nhiên, đá cặp cùng chân sút người Argentina lần này là Alexis Sanchez thay vì Romelu Lukaku. Tiền đạo số một của Inter Milan ngồi dự bị do dính chấn thương đùi nhẹ. Sau những phút đầu trận dồn ép đối phương, đội khách có cơ hội mở tỷ số trên chấm 11 m. Song, Sanchez không thể đánh bại thủ thành Emil Audero với cú sút quá hiền vào góc trái. Ashley Young băng vào đá bồi nhưng bóng đi dội xà.

Inter Milan thua Sampdoria anh 3

Phút 23, Nicolo Barella để bóng chạm tay trong vùng cấm Inter Milan. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Sampdoria hưởng phạt đền. Khác với Sanchez, Antonio Candreva không mắc sai lầm nào để mở tỷ số trận đấu. Cầu thủ người Italy đang thi đấu cho Sampdoria theo dạng cho mượn từ Inter Milan.

Inter Milan thua Sampdoria anh 4

15 phút sau, một người cũ khác của Inter Milan là tiền đạo Keita Balde nhân đôi cách biệt cho thầy trò HLV Claudio Ranieri. Mikkel Damsgaard nhận bóng từ giữa sân, vượt qua nhiều cầu thủ đội khách trước khi kiến tạo cho Balde dứt điểm cận thành bằng chân phải đánh bại thủ môn Samir Handanovic.

Inter Milan thua Sampdoria anh 5

Sanchez hoạt động năng nổ ở hàng công Inter Milan và di chuyển rộng để tạo khoảng trống cho các đồng đội. Tiền đạo người Chile đã có 15 lần ra sân cho đội chủ sân San Siro mùa này, ghi 2 bàn và có 3 pha kiến tạo. Anh phần nào lấy lại được phong độ khi chuyển đến Italy thi đấu sau khoảng thời gian khó khăn tại Man Utd.

Inter Milan thua Sampdoria anh 6

Sang hiệp hai, Inter Milan tiếp tục dồn ép đối phương bằng những tình huống xuống biên tốc độ của Achraf Hakimi. Đội bóng của HLV Conte kiểm soát bóng đến 62% ở trận đấu này, tung ra 25 cú sút với 7 lần đưa bóng đi trúng đích. Trong khi đó, Sampdoria chỉ tung ra 10 pha dứt điểm với 3 lần trúng khung thành. Tuy nhiên, đội khách liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Inter Milan thua Sampdoria anh 7

Lukaku được đưa vào sân ở phút 63 để tăng cường khả năng tấn công. 2 phút sau, Inter Milan có bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 nhờ công của Stephan de Vrij sau pha kiến tạo của Marcelo Brozovic. Có Lukaku trên sân, HLV Conte chỉ đạo các học trò thực hiện nhiều đường tạt vào vùng cấm đội chủ nhà. Inter Milan cũng thực hiện 10 tình huống phạt góc ở trận đấu này, trong khi Sampdoria chỉ có 4.

Inter Milan thua Sampdoria anh 8

Đội khách có 3 sự thay đổi người ở 20 phút cuối trận để đưa vào sân Christian Eriksen, Danilo D’Ambrosio và Arturo Vidal nhưng không thể tạo ra khác biệt. Eriksen tạo ra một số cơ hội nguy hiểm từ những tình huống đá phạt. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để thầy trò HLV Conte có điểm rời sân.

Inter Milan thua Sampdoria anh 9

Trận đấu có tới 5 phút bù giờ, nhưng Inter Milan không thể tránh khỏi thất bại trước thầy trò HLV Ranieri. Mất điểm sau chuỗi 8 trận toàn thắng, HLV Conte cùng các học trò bỏ lỡ cơ hội giành ngôi đầu của AC Milan. Trong trận đấu rạng sáng 7/1, đội bóng áo sọc đỏ đen cũng nhận thất bại trước Juventus.

Inter Milan thua Sampdoria anh 10

Hậu vệ ôm người nhưng không cản được Lukaku Cựu tiền đạo MU gây ấn tượng với pha kiến tạo và bàn thắng trong ngày Inter Milan ngược dòng đánh bại Crotone 6-2 ở vòng 15 Serie A hôm 3/1.

Inter lên ngôi đầu bảng sau trận thắng 6-2

Tối 3/1 (giờ Hà Nội), hàng công của Inter Milan có ngày thi đấu bùng nổ để vượt qua Crotone và vươn lên ngôi đầu Serie A với 36 điểm.

Inter rao bán Eriksen

Tiền vệ người Đan Mạch gần như chắc chắn sẽ rời Inter Milan sau đúng 1 năm kể từ khi gia nhập đội chủ sân Giuseppe Meazza từ Tottenham.

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm