Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bailly sẽ khiến MU quên ý định mua trung vệ mới

Eric Bailly thể hiện phong độ ấn tượng khi chơi cạnh Harry Maguire và có lần đầu tiên đá chính 4 trận liên tiếp cho Man Utd kể từ năm 2017.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên trên sân Old Trafford ở trận thắng 2-1 trước Aston Villa hôm 2/1 (giờ Hà Nội), Eric Bailly đã bị vây quanh bởi các đồng đội ở Man Utd.

Trong khoảnh khắc của sự đoàn kết đã trở thành nền tảng cho màn hồi sinh ngoạn mục của "Quỷ đỏ" thời gian gần đây, các cầu thủ muốn dành sự ngưỡng mộ cho pha cản phá có giá trị ngang một bàn thắng của Bailly ở phút 90+6. Ba điểm giành được trên sân nhà hôm đó đưa Man Utd vươn lên vị trí thứ 2 và chỉ kém đội dẫn đầu Liverpool về hiệu số.

Song, khi Bailly khuỵu gối xuống thảm cỏ sân Old Trafford để ăn mừng, rõ ràng cựu cầu thủ Villarreal muốn đắm mình trong khoảnh khắc tỏa sáng của cá nhân sau quãng thời gian dài bị vận rủi đeo bám.

Bailly can pha xuat than anh 1

Pha cản phá có giá trị ngang một bàn thắng của Bailly trước Aston Villa. Ảnh: Reuters.

Lợi thế tốc độ

Bailly đã gặp không ít khó khăn trong những mùa giải vừa qua với chấn thương đeo bám khiến cầu thủ người Bờ Biển Ngà không thể có phong độ tốt nhất. Trận đấu với Aston Villa hôm 2/1 đánh dấu lần thứ 4 liên tiếp anh đá chính cho Man Utd. Đó là một kỳ tích đã không được lặp lại kể từ tháng 9/2017.

"Phong cách thi đấu của Bailly khiến cậu ấy gặp phải một số chấn thương. Các sợi cơ của Bailly đôi khi khiến chính cậu ấy gặp vấn đề", Goal dẫn lời HLV Ole Gunnar Solskjaer chia sẻ sau chiến thắng 2-1 trước Aston Villa.

Ông nói thêm: "Bạn có thể thấy trận đấu này mang ý nghĩa lớn thế nào với Bailly, nhưng cũng với cả những cầu thủ khác vào cuối trận. Bailly là cầu thủ được yêu mến trong phòng thay đồ. Mọi người đều muốn cậu ấy làm tốt. Họ biết những khó khăn Bailly phải trải qua, và ai cũng mừng cho cậu ấy".

Tuy nhiên, tính cách không phải yếu tố duy nhất giúp hậu vệ này chiếm được cảm tình của Solskjaer. Nếu Bailly tiếp tục thể hiện phong độ như đã làm trong giai đoạn nghỉ lễ, thật khó để chiến lược gia người Na Uy loại anh ra khỏi đội hình, kể cả khi Victor Lindelof trở lại sau chấn thương lưng.

Tốc độ là điểm mạnh của Bailly, đồng thời là thứ hàng thủ Man Utd còn thiếu trong những năm gần đây.

Khi Maguire đá cặp với Lindelof, đội bóng của Solskjaer phải đối mặt với nhiều đối thủ ưa thích sử dụng những ngón đòn phản công. Đó tình cờ lại chính xác là những tình huống Bailly có thể ngăn chặn một cách xuất sắc. Chơi cạnh Maguire, người sở hữu thể hình, thể lực và khả năng lãnh đạo, hậu vệ gốc Bờ Biển Ngà được phát huy hết tiềm năng của mình.

Bailly thoải mái hơi nhiều khi chơi phía dưới và từ từ đưa bóng lên tuyến trên. Một trong những pha bứt tốc của cầu thủ 26 tuổi này đã tạo ra tình huống tấn công nguy hiểm mà Aston Villa chỉ có thể chặn lại trong vùng cấm nhờ sự tỉnh táo của Matty Cash.

Ám ảnh chấn thương

Giữ gìn đôi chân là chìa khóa cho thành công của Bailly lúc này. Với hồ sơ chấn thương của cầu thủ người Bờ Biển Ngà, điều này rõ ràng nói dễ hơn làm.

"Những gì tôi có thể làm lúc này là bình tĩnh, tập luyện, tiếp tục tiến lên và sẵn sàng giúp đỡ đọi bóng. Đó là nhiệm vụ đầu tiên, và tôi hy vọng mình sẽ không dính chấn thương lần nữa. Khi cầu thủ có phong độ tốt, những chấn thương sẽ rất khó xảy đến. Điều quan trọng là phải sẵn sàng chơi mọi trận đấu", Bailly chia sẻ với Man Utd.

Anh nói thêm: "Việc thi đấu thường xuyên rất quan trọng với tôi. Trước đây, tôi cũng trải qua những giai đoạn khó khăn nhưng giờ đã có thể trở lại. Tôi đang cảm thấy ổn, tập luyện tương đối tốt và sẵn sàng giúp đỡ đội bóng. Tôi khỏe mạnh và luôn muốn thi đấu".

Bailly can pha xuat than anh 2

Bailly sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu của Solskjaer nếu duy trì được thể lực và phong độ. Ảnh: Reuters.

Không có gì nghi ngờ về khát khao của Bailly. Song, nếu muốn Solskjaer từ bỏ ý định chiêu mộ thêm trung vệ ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, cầu thủ người Bờ Biển Ngà phải giữ gìn đôi chân và chứng minh anh là sự lựa chọn tốt hơn bất kỳ tân binh nào có thể cập bến Old Trafford.

Cựu danh thủ Rio Ferdinand khẳng định với FIVE: "Vấn đề duy nhất của tôi với Bailly luôn là thể lực của cậu ấy. Bailly chưa bao giờ giữ được sức khỏe. Cậu ấy luôn bị chấn thương, hoặc chỉ có một vài trận không dính chấn thương. Điều đó ảnh hưởng nhiều đến sự ổn định và thấu hiểu các đồng đội".

"Bailly có những phẩm chất tốt. Cậu ấy nhanh nhẹn và năng nổ. Nếu cậu có thể giảm bớt những sai lầm ngớ ngẩn mắc phải trước đó, hạn chế chấn thương và giữ cho mình khỏe mạnh, đó sẽ là phước lành với Man Utd", ông cho biết.

Viễn cảnh tươi đẹp đang hiện lên trước mắt Bailly. Nếu cầu thủ này tiếp tục được lựa chọn đá chính ở trận bán kết Cúp Liên đoàn Anh trước Man City, điều đó sẽ chứng minh Solskjaer tin tưởng vào anh kể cả trong những trận đấu khó khăn nhất.

Chiến lược gia người Na Uy khẳng định ở cuộc họp báo trước trận rằng không ai biết trước HLV Pep Guardiola sẽ bố trí đội hình nào, nhưng mọi đội bóng đều hiểu cần phòng ngự tỉnh táo trước Man City.

Lindelof được xác nhận đã trở lại tập luyện cùng toàn đội. Vì vậy, quyết định bố trí cặp trung vệ của Solskjaer sẽ mang đến không ít tò mò. Ông sẽ tiếp tục để Bailly đá cặp Maguire, cặp trung vệ để lọt lưới 3 bàn sau 4 trận ra quân cùng nhau, hay quay lại với bộ đôi ưa thích trong 2 mùa giải vừa qua?

Hậu vệ người Bờ Biển Ngà đã bật cười khi mọi người cho rằng anh đang có phong độ tốt nhất sự nghiệp. Song, màn trình diễn ấn tượng khác trước Man City có thể khiến sự tự hào đó ngày một lớn dần lên. Khi Bailly trở lại đúng phong độ, Solskjaer có lẽ không cần thêm trung vệ ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Bailly can pha xuat than anh 3

Trung vệ MU vào bóng quyết liệt với Rashford trên sân tập Trong buổi tập của Man United ngày 24/11, Eric Bailly vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết để ngăn chặn pha xử lý từ Marcus Rashford.

Bailly và pha lăn xả để đời ở Man United

"Đừng quên Eric Bailly có thể làm được những gì", một cổ động viên "Quỷ đỏ" thốt lên sau chiến thắng 2-1 trước Aston Villa ở vòng 17 Premier League.

HLV Solskjaer tìm ra đối tác mới cho Maguire

Trung vệ Victor Lindelof đứng trước nguy cơ lớn để mất suất đá chính về tay Eric Bailly trong trận gặp Brighton thuộc vòng 3 của Premier League.

Thế Anh (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm