Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aguero ghi bàn trên chấm 11 m giúp Man City giành 3 điểm

Tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng đoàn quân của HLV Pep Guardiola lại gặp vấn đề trong khâu dứt điểm và phải nhờ đến pha lập công trên chấm 11 m của Aguero để giành chiến thắng.

Bước vào trận gặp West Ham 4 ngày sau chức vô địch League Cup trước Chelsea, HLV Pep Guardiola vẫn điền tên đội hình xuất phát với bộ 3 tấn công Riyad Mahrez - Sergio Aguero - Leroy Sane.

Man City không giấu hy vọng giành 3 điểm để bám đuổi Liverpool trên cuộc đua vô địch Premier League. Hàng loạt tình huống tấn công biên được tạo ra bởi Sane và Mahrez, những người chỉ là lựa chọn số 2 của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sau cặp Raheem Sterling - Bernardo Silva.

Man City vs West Ham,  Man City va Liverpool,  Aguero,  Pep Guardiola anh 1
Man City tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng không tận dụng thành công. Ảnh: Daily Mail.

Dù có lợi thế về con người và sân nhà, đương kim vô địch Premier League vẫn gặp vấn đề trong khâu dứt điểm. Nhiều tình huống trong khu vực cấm địa không được tận dụng thành công để chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 26, Kun Aguero dứt điểm chạm tay cầu thủ phòng ngự bên phía West Ham trong khu vực cấm địa. Tuy nhiên, trọng tài từ chối quả phạt đền cho Man City.

Đó cũng là tình huống đáng chú ý duy nhất của hiệp 1. Kiểm soát bóng lên tới 80%, nhưng các học trò của HLV Pep Guardiola vẫn không thể xuyên thủng mành lưới trong lần đối đầu "người cũ" Manuel Pellegrini.

Khi hiệp 2 bắt đầu được 5 phút, tiền đạo Andy Caroll băng vào dứt điểm cận thành từ đường tạt bóng bên cánh trái. Khung thành của Man City bị đặt vào vòng nguy hiểm, nhưng rất may thủ môn Ederson vẫn thi đấu tập trung.

Phút 59, Bernardo Silva bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa và lần này trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Ở khoảng cách 11 m, Aguero không mắc sai lầm nào để đưa đội nhà vươn lên dẫn trước. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp đội chủ sân Etihad giành 3 điểm quan trọng.

Man City vs West Ham,  Man City va Liverpool,  Aguero,  Pep Guardiola anh 2
Bàn thắng của Aguero giúp Man City giành 3 điểm nhọc nhằn. Ảnh: EPA.

Những phút cuối trận là khoảng thời gian West Ham ép sân đại diện trên cơ với mong muốn không phải ra về tay trắng. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi trong khi ở phía đối diện, thủ thành Fabianski chơi xuất sắc trước những pha bóng nguy hiểm được Sterling và Silva tạo ra.

Man City tiếp tục giữ vững khoảng cách kém 1 điểm với đội đầu bảng Liverpool. Ngày 2/3 tới, HLV Pep Guardiola và các học trò sẽ làm khách đến sân của Bournemouth trước khi tiếp đón Watford trên sân nhà để chuẩn bị cho cuộc đối đầu Schalke tại Champions League (13/3).

Man City vs West Ham,  Man City va Liverpool,  Aguero,  Pep Guardiola anh 3
Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này.
Pep Guardiola: 'Tôi may mắn khi vô địch Champions League với Barca' Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng ông may mắn được làm việc với những cầu thủ đẳng cấp như Messi, Xavi, Iniesta khi dẫn dắt Barcelona.

Mane, Van Dijk tỏa sáng giúp Liverpool đại thắng Watford

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, thầy trò HLV Juergen Klopp không mắc sai lầm nào để giành trọn 3 điểm, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 69 điểm.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm