Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) khẳng định tổ chức này là đơn vị duy nhất sở hữu hình ảnh, thương hiệu và các quyền khai thác thương mại của VCK U23 châu Á 2020.
Bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nào kinh doanh, quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình tại các sự kiện liên quan đến VCK U23 châu Á 2020 mà chưa được sự đồng ý bằng văn bản của AFC đều là hành vi vi phạm quyền thương mại.
AFC khuyến cáo CĐV đến sân cổ vũ không bị lợi dụng để quảng cáo trá hình. Ảnh: Quang Thịnh. |
AFC sẽ tiến hành các biện pháp trong phạm vi thẩm quyền để bảo vệ quyền thương mại của giải như quy định của điều lệ. AFC cũng thông báo quyền kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ trong khu vực sân vận động thuộc về BTC địa phương. Do vậy, các đơn vị, cá nhân không liên quan tới giải đấu, không được tổ chức các hoạt động kinh doanh tại khu vực sân nếu không có sự đồng ý bằng văn bản của ban tổ chức địa phương.
Để tránh những rắc rối phát sinh liên quan và CĐV có nguy cơ không được vào sân, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đề nghị các CĐV Việt Nam không mặc áo, đội mũ và sử dụng các dụng cụ cổ vũ có gắn logo, thương hiệu không phải là nhà tài trợ của VCK U23 châu Á 2020.
Trước đó, ở hai trận đấu tại sân Chang Arena (tỉnh Buriram), rất nhiều CĐV Việt Nam mặc áo, đội mũ và sử dụng các dụng cụ cổ vũ có gắn logo của các công ty, doanh nghiệp không sở hữu quyền thương mại tại VCK U23 châu Á 2020.
AFC đã cảnh báo sẽ không chấp nhận các CĐV vào sân nếu tiếp tục vi phạm quyền thương mại của U23 châu Á 2020, đồng thời khuyến cáo các doanh nghiệp khác trước trận đấu cuối của vòng bảng giữa U23 Việt Nam và U23 CHDCND Triều Tiên vào ngày 16/1 trên sân Rajamangala ở Bangkok.