Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Fulham ra mắt U23 Thái Lan thành công

Tiền vệ Benjamin Davis không phụ lòng huấn luyện viên Akira Nishino khi được trao cơ hội trong trận đấu then chốt giúp U23 Thái Lan vào tứ kết giải châu Á.

u23 thai lan anh 1

Một trong 7 vị trí ở trận hòa 1-1 với Iraq được HLV Akira Nishino thay đổi so với trận gặp Australia là tiền vệ của CLB Fulham. Ben Davis có trận đầu tiên cho U23 Thái Lan từ ngày quyết định chọn khoác áo Thái Lan thay vì Singapore.

u23 thai lan anh 2

Trước trận này, Davis bị sốt, cảm cúm và đau họng. Bác sĩ phải cho anh uống thuốc liều cao để giảm sốt. "Tôi nghĩ mình không có cơ hội ra sân khi bị bệnh, nhưng rồi huấn luyện viên vẫn điền tên tôi vào danh sách thi đấu", cầu thủ có hai dòng máu Anh và Thái nói.

u23 thai lan anh 3

Trong vai trò số 9 ảo mà mình chưa bao giờ thi đấu, tiền vệ sinh năm 2000 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Anh luôn có mặt ở mọi điểm nóng, thường bị phạm lỗi khi bóng thường xuyên qua chân cầu thủ trẻ đang chơi cho đội trẻ của CLB Fulham tại Premier League.

u23 thai lan anh 4

Suphanat là người bỏ lỡ nhiều cơ hội nhất bên phía U23 Thái Lan. Chân sút của Buriram có đến 3 lần đối diện thủ môn U23 Iraq nhưng đều sút không vào. Tỷ số 1-0 mong mang khiến chủ nhà luôn ở trong tình trạng báo động.

u23 thai lan anh 5

Sự ra mắt của Davis khiến người Thái tò mò. Cầu thủ từng gây nhiều tranh cãi khi chọn Thái Lan thi đấu có chỉ số đáng khen trong 56 phút trên sân. Anh bị phạm lỗi nhiều nhất với 7 lần, tạo ra 2 cơ hội ghi bàn rõ rệt, chuyền 17 pha thành công, mất bóng 10 lần.

u23 thai lan anh 6

Màn trình diễn trong khi đang bị bệnh ở vị trí hoàn toàn xa lạ của Benjamin Davis nhận được tràng pháo tay của khán giả. HLV Akira Nishino cũng dành lời khen cho chàng trai lần đầu được gọi khoác áo một đội tuyển Thái Lan.

u23 thai lan anh 7

U23 Thái Lan ghi bàn sớm từ quả phạt đền của Jaroensak, nhưng bị gỡ hòa ở phút 49 do công của Nassif. Hai đội cầm chân nhau trong thời gian còn lại của trận đấu. Thái Lan chỉ cần hòa là có 4 điểm để vào tứ kết.

u23 thai lan anh 8

Trong 10 phút cuối, khi thể lực là yếu tố then chốt để tạo nên khác biệt, thì may mắn lại liên tục từ chối các cầu thủ áo xanh lá cây. Có thời điểm, U23 Iraq ở rất gần mành lưới của đội chủ nhà, nhưng vẫn không đánh sập được hàng thủ Thái Lan.

u23 thai lan anh 9

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Các cầu thủ U23 Iraq ngã khụy khi chỉ có 3 điểm sau 3 trận hòa. Ở bảng A, U23 Australia giành ngôi nhất bảng, còn U23 Thái Lan xếp thứ 2.

u23 thai lan anh 10

Davis để lại nhiều ấn tượng với truyền thông Thái Lan sau trận đấu. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra cho chàng trai 20 tuổi ở khu vực Mixzone. Chắc chắn đây sẽ là một trong những ngôi sao mới của bóng đá Thái Lan.

HLV Nishino: 'Không có vấn đề gì khi đổi 7 cầu thủ ở đội hình chính'

Tối 14/1, sau khi HLV Nishino quyết định điều chỉnh 7 vị trí trong đội hình xuất phát, Thái Lan có trận hòa 1-1 trước Iraq để vào tứ kết giải U23 châu Á 2020 cùng Australia.

HLV U23 Iraq nói gì về quả phạt đền trong trận gặp Thái Lan

Nhận bàn thua sớm từ pha bóng được VAR can thiệp, thầy trò huấn luyện viên Abdul-Ghani Shahad chia tay U23 châu Á sau trận hòa 1-1.

Highlights U23 châu Á 2020: Thái Lan 1-1 Iraq Kết quả hòa ở trận đấu với U23 Iraq tối 14/1 giúp thầy trò HLV Akira Nishino giành tấm vé vào tứ kết khi đứng vị trí thứ hai sau Australia tại bảng A VCK U23 châu Á.

Nghich ly Lukaku hinh anh

Nghịch lý Lukaku

0

Sút trúng đích nhiều nhất vòng bảng EURO 2024 nhưng Romelu Lukaku lại chưa có nổi bàn thắng sau 3 trận từ đầu giải.

Quang Thịnh (từ Thái Lan)

Bạn có thể quan tâm