Loạt thương hiệu Việt nổi tiếng trong tay người Nhật
Việc Kokuyo bày tỏ tham vọng thâu tóm Thiên Long cho thấy dòng vốn Nhật đang mở rộng lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam, trong đó chủ yếu hướng tới các thương hiệu lâu đời.
9 kết quả phù hợp
Việc Kokuyo bày tỏ tham vọng thâu tóm Thiên Long cho thấy dòng vốn Nhật đang mở rộng lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam, trong đó chủ yếu hướng tới các thương hiệu lâu đời.
Mô hình ngân hàng số đang nhanh chóng thu hút sự chú ý ở Đông Nam Á, nơi thị trường tăng trưởng hơn 20% mỗi năm, thúc đẩy cuộc chiến khốc liệt giữa các công ty công nghệ hàng đầu.
Phía Aeon đã rút thông báo xem xét lại giao dịch và khẳng định SeABank không liên quan đến các chênh lệnh kế toán có thể có tại PTF trước thời điểm hoàn tất chuyển nhượng.
Aeon Financial muốn hủy việc mua lại công ty tài chính của SeABank, với lý do phát hiện thông tin kế toán sai lệch nghiêm trọng trước khi ký kết thỏa thuận.
SeABank ghi nhận lợi nhuận trước thuế quý I tăng vọt 119% đạt 4.350 tỷ đồng với động lực chính là khoản tiền thu được từ thương vụ thoái vốn tại Công ty Tài chính Bưu điện (PTF).
Việc thoái vốn không chỉ giúp các nhà băng "đút túi" khoản lợi nhuận lớn mà còn có thêm nguồn lực tập trung phát triển các mảng kinh doanh cốt lõi.
Aeon Financial đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho mua lại một công ty tài chính từ Ngân hàng SeABank với giá 4.300 tỷ đồng.
Home Credit chiếm 14% thị phần cho vay tiêu dùng tại Việt Nam, chỉ xếp sau FE Credit, với tỷ lệ nợ xấu thấp nhất nhóm công ty tài chính.
Dù đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong vòng 15 năm qua, thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam vẫn được đánh giá là miếng bánh béo bở đối với các nhà đầu tư ngoại.