Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Adidas làm ăn khởi sắc ở Trung Quốc

Doanh số quý III của Adidas đã tăng 9% lên 1,02 tỷ USD tại Trung Quốc, trái ngược với không ít doanh nghiệp khác đang phải vật lộn với nhu cầu tiêu dùng yếu tại quốc gia tỷ dân.

Doanh số quý III của Adidas tăng 9% tại Trung Quốc. Ảnh: CNBC.

Adidas đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ tại Trung Quốc trong quý III, khi doanh số tại Bắc Mỹ (không bao gồm giày Yeezy) cũng tăng so với năm ngoái nhờ hình ảnh thương hiệu được cải thiện.

Hiệu suất của Adidas tại Trung Quốc trái ngược với các công ty khác đang phải vật lộn với nhu cầu tiêu dùng yếu tại quốc gia tỷ dân. Các doanh nghiệp có khả năng phải chờ lâu hơn để các biện pháp kích thích của chính phủ nước này thúc đẩy niềm tin của khách hàng.

Doanh số quý III của Adidas đã tăng 9% lên 1,02 tỷ USD tại Trung Quốc. Đây là quý có doanh số cao nhất của Adidas tại Trung Quốc kể từ đầu năm 2022.

Cổ phiếu Adidas đã tăng 1,7% trong phiên giao dịch gần nhất, mặc dù cổ đông lớn nhất Groupe Bruxelles Lambert đã thoái bớt vốn. Adidas đã công bố số liệu sơ bộ và nâng dự báo về doanh số và lợi nhuận hàng năm vào đầu tháng này.

Những mẫu giày cổ điển lấy cảm hứng từ giày của người hâm mộ bóng đá vào những năm 70s và 80s đã thúc đẩy doanh số bán hàng tại công ty đồ thể thao Đức, giúp công ty giành được thị phần so với các đối thủ như Nike và phục hồi sau cuộc chia tay với rapper Kanye West.

Tại Bắc Mỹ, thị trường lớn thứ hai của Adidas, doanh số bán hàng đã giảm 7% xuống còn 1,47 tỷ USD trong quý III. Dù vậy, con số này tăng so với năm ngoái nếu không tính Yeezy.

Kết quả này là bằng chứng mới nhất cho thấy sự hồi sinh của công ty sau gần 2 năm được điều hành bởi CEO Bjorn Gulden. Gulden đã giám sát doanh số bán giày Yeezy của Adidas còn tồn đọng sau khi cắt đứt quan hệ với rapper, đối tác thiết kế trước đây của hãng.

Hoạt động kinh doanh bán buôn của Adidas - doanh thu từ việc bán sản phẩm thông qua các nhà bán lẻ - đã tăng 13% trong quý III. Trong khi đó, doanh số bán trực tiếp cho người tiêu dùng tăng 7%. Biên lợi nhuận gộp của công ty tăng 2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 51,3%.

Các nhà phân tích của Jefferies cho biết đây là một kết quả ấn tượng vì kênh bán buôn thường ít có lợi nhuận hơn.

Adidas đã giành lấy không gian trưng bày trên kệ của Nike tại các nhà bán lẻ đa thương hiệu như Foot Locker và JD Sports nhờ xu hướng giày thể thao nhiều màu, trong khi đối thủ tại Mỹ của hãng ghi nhận ​​doanh số suy giảm.

Ngành sản xuất cau tỷ USD tại Trung Quốc

Đằng sau cơn sốt giá cau diễn ra gần đây là một ngành sản xuất cau trị giá hàng tỷ USD của Trung Quốc, bao gồm từ trồng trọt, chế biến, tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Hàn Quốc lo thiếu kim chi vì giá cải thảo tăng vọt

Cải thảo - nguyên liệu chính để làm ra món kim chi - đang tăng giá bất thường tại Hàn Quốc. Tình hình thời tiết không mấy thuận lợi khiến nguồn cung loại rau này bị gián đoạn.

Thái Lan muốn đánh 'thuế đi lại' với khách nước ngoài

Dự luật mới đặt mục tiêu đánh thuế 300 baht (8,88 USD) đối với người nước ngoài đến Thái Lan bằng đường hàng không.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm